Nhóm tài xế cúng heo quay còn đặt tại bàn cúng chiếc nhà bằng giấy ghi "Trung tâm Trạm thu phí BOT Sóc Trăng" và hình nộm bằng giấy có tên trưởng trạm.

Tài xế cúng heo quay khi BOT Sóc Trăng xả trạm

Duy Khang | 11/01/2018, 14:03

Nhóm tài xế cúng heo quay còn đặt tại bàn cúng chiếc nhà bằng giấy ghi "Trung tâm Trạm thu phí BOT Sóc Trăng" và hình nộm bằng giấy có tên trưởng trạm.

          

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết đã thấy tên của trưởng trạm bị anh em tài xế mang ra bêu xấu. Tuy nhiên, vì nhiệm vụ được cấp trên giao nên lãnh đạo trạm cố gắng vượt qua áp lực và khó khăn hiện hữu.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 11.1, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên trong ngày, và đây là ngày thứ 5 liên tục căng thẳng vì nhiều tài xế không chịu mua vé khiến quốc lộ 1 đi qua xã An Hiệp, H.Châu Thành (Sóc Trăng) bị ùn tắc cục bộ. Khoảng 1 giờ sau, trước quán giải khát cách trạm thu phí khoảng 100m, hàng chục tài xế đã tổ chức cúng heo quay, bia, gà và bánh mì.

"Ai ủng hộ thì lại đây cúng rồi ngồi ăn cho vui. Bức xúc quá vì trạm thu phí Sóc Trăng đặt sai vị trí nên anh em ai có ít góp ít, nhiều góp nhiều, cùng nhau mua heo quay cúng và cho mọi người ăn miễn phí", tài xế Nguyễn Hoài Tâm nói.

Các tài xế vui mừng khi xả trạm- Ảnh: Hàm Yên

Một ngày trước, trong lúc BOT Sóc Trăng xả trạm thì một nhóm tài xế đã rước đội lân sư rồng đến đây để biểu diễn. Trong ngày này, nhiều tài xế không kiềm chế đã tông xe vào barie làm cho 2 thanh chắn bị hư hỏng.

Chiều qua 10.1, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết ông đã yêu cầu Sở GTVT làm công văn gửi Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) về việc tìm giải pháp xử lý "điểm nóng" tại trạm thu phí này.

Những ngày qua, nhiều tài xế không chịu mua vé hoặc chỉ dùng tiền mệnh giá nhỏ để qua trạm khiến quốc lộ 1 tại BOT Sóc Trăng bị ùn tắc giao thông nhiều lần.

"Để ổn định tình hình, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT có văn bản gửi BOT Sóc Trăng và Tổng cục Đường bộ để có giải pháp xử lý. Theo phương án đề xuất là xả trạm BOT Sóc Trăng một thời gian, cho đến khi nơi đây có mức giá mới theo hướng giảm cho các phương tiện", ông Chuyện nói.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của H.Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP.Sóc Trăng dài 8,54km và đường tránh dài 7,68km.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động từ lúc 0 giờ ngày 1.6.2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

Theo quyết định phê duyệt dự án ngày 27.12.2014 của Bộ GTVT, BOT Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư 1.419,2 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 18 năm 9 tháng.

Hàm Yên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế cúng heo quay khi BOT Sóc Trăng xả trạm