Sau BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp; BOT Sóc Trăng, thì mới đây BOT Bạc Liêu cũng quyết định sẽ miễn giảm giá thu phí cho người dân vùng lân cận.

Tự giảm giá vì nâng cấp gần 10 km đường quốc lộ 1 nhưng thu phí... 15 năm

Hồ Hùng | 10/01/2018, 06:36

Sau BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp; BOT Sóc Trăng, thì mới đây BOT Bạc Liêu cũng quyết định sẽ miễn giảm giá thu phí cho người dân vùng lân cận.

Dự án này, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Bạc Liêu không xây dựng tuyến tránh qua TP.Bạc Liêu, mà chỉ nâng cấp cấp và mở rộng quốc lộ 1A; chỉ dài gần 10 km, rộng 20,5 m, tổng vốn hơn 600 tỉ đồng. Cuối năm2016, trạm thu phí đi vào hoạt động, thời hạn thu hoàn vốn khoảng 15 năm.

Từ 0 giờ ngày 10.1, trạm này đã quyết định miễn giảm giá vé. Theo đó, xe buýt thuộc TT.Châu Hưng và xã Châu Hưng A được giảm 100% giá vé; riêng các xe không đăng ký kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được giảm 40%, còn các phương tiện khác giảm 20%.

Sau khi giảm, giá vé qua trạm chỉ còn từ 15.000 - 84.000 đồng, tùy theo loại xe. Riêng các loại xe kinh doanh ở vùng lân cận trạm chỉ còn mức phí từ 20.000 - 112.000 đồng.

Kẹt xe tại các trạm thu phí khi tài xế phản đối - Ảnh: Hàm Yên

Trước đó, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã công bố sẽ miễn giảm giá vé lần 2, và chính sách cụ thể sẽ thông báo sau ngày 20.1, sau khi Bộ GTVT có ý kiến. Bởi sau khi giảm lần đầu, các chủ xe vẫn tụ tập phản đối, bắt đầu từ ngày 4.1 cho đến nay. Còn BOT Sóc Trăng cũng đã công bố miễn giảm cho các chủ xe ở vùng lân cận, từ ngày 1.2, khi hơn 3 ngày qua, tình hình căng thẳng, hỗn loạn ở trạm chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Còn ở Trạm T1 và T2 thuộc quốc lộ 91, thuộc địa phận TP.Cần Thơ, theo Sở GTVT TP.Cần Thơ, cũng đã có 1.037 phương tiện được xét miễn giảm. Và việc rà soát để miễn giảm vẫn đang được tiếp tục.

Riêng tuyến quốc lộ 1A từ TP.HCM về đến Cà Mau, Bộ GTVT đã "thành công" trong việc phân khúc đường để các doanh nghiệp cải tạo đường - dù chưa xuống cấp trầm trọng, đặt trạm thu phí, bắt dân è cổ đóng!

Cụ thể, từ TP.HCM về Tiền Giang, không kể cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thì theo quốc lộ 1 chỉ với khoảng cách khoảng 100 km đã có Trạm thu phí Cai Lậy. Từ Cai Lậy đến Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ là trên dưới 70 km, đã có Trạm Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Đi thêm 50 km, đã có Trạm thu phí Sóc Trăng án ngữ. Và từ Sóc Trăng đến Bạc Liêu, chỉ khoảng 60 km đã có thêm Trạm thu phí BOT Bạc Liêu.May mắn, tỉnh Cà Mau chưa có trạm thu nào trên quốc lộ 1.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự giảm giá vì nâng cấp gần 10 km đường quốc lộ 1 nhưng thu phí... 15 năm