Phạm Văn Dũng cầm ví ông Oki Toshiyuki lấy thêm 2,4 triệu đồng sau khi đã nhận 500 ngàn tiền công cho cuốc xích lô khoảng 5 phút. Đây được cho là hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Tài xế lấy cụ ông Nhật cuốc xích lô ngắn giá 2,9 triệu có thể đi tù 3 năm

Phạm Hồng Quân | 06/08/2019, 18:56

Phạm Văn Dũng cầm ví ông Oki Toshiyuki lấy thêm 2,4 triệu đồng sau khi đã nhận 500 ngàn tiền công cho cuốc xích lô khoảng 5 phút. Đây được cho là hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm:Tổ lái Thái Nguyên đua xe gặp tai nạn, nằm co giật, ít ai muốn cứu còn bị chửi

Clip vợ phát hiện chồng hẹn hò với cô giáo Bắc Giang trên ô tô ở bãi đất trống

Trường Mầm non ABC từng đuổi học bé gái 6 tuổi nói bị cưỡng hiếp ở khách sạn

Chồng mất chưa đầy 50 ngày, vợ dắt bồ về ở chung, nói con trai 16 tuổi ra riêng

Đi ngược chiều bị công an phường xử phạt, chàng trai ở Hà Nội la làng 'Đây là ăn cướp'

Ngày 6.8, Công an quận 1 cho biết tài xế “chặt chém” du khách người Nhật 2,9 triệu đồngcho cuốc xích lô 5 phút ở trung tâm TP.HCM đã ra trình diện. Người bị cả nước lên án những ngày qua là Phạm Văn Dũng (49 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM).

Bước đầu, Dũng khai đang đạp xích lô tại công trường Mê Linh (quận 1) vào sáng 3.8 thì thấydu khách cao tuổi người Nhật (ông Oki Toshiyuki, 83 tuổi) vẫy xe và yêu cầu chở về khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1 với đoạn đường khoảng 100m.

Lúc đó, ông Dũng không nói giá trước và ông Oki Toshiyuki cũng không hỏi. Đến nơi, ông Dũng lấy tiền công 500.000 đồng và xin thêm. Ông Oki Toshiyuki đồng ý. Song do thấy ông lấy liền chậm chạp và bên trong có nhiều, Dũng nảy sinh lòng tham nên tự cầm ví khách cuỗmthêm 2,4 triệu đồng (4 tờ 500 ngàn đồng và 2 tờ 200 ngàn đồng) rồi bỏ đi. Tổng cộng Dũng lấy của du khách 2,9 triệu đồng cho cuốc xích lô khoảng 5 phút.

Đây là lần thứ 5 ông Oki Toshiyuki đến Việt Nam kể từ khi con trai út lập gia đình và chọn TP.HCM làm quê hương thứ hai cách đây hơn 10 năm, song có lẽ là lần khó quên nhất vì bị tài xế xích lô“cướp tiền” trên tay.

Oki Toshiyuki ghi lại lịch trình, chi phí trong sổ tay.

Những ngày qua, dân mạng vô cùng bức xúc với tài xế xích lô “chặt chém” cụ ông người Nhật và đề nghị cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm người này vì gây ảnh hưởng xấu đến du lịch, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Theo Văn bản hợp nhất số 1433 năm 2017 (xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo), cơ quan chức năng có thể áp dụng mức phạt tiền 1-3 triệu đồng với Phạm Văn Dũng về hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, Dũng phải khắc phục hậu quả là nộp lại số lợi bất hợp pháp có được.

Chưa hết, hành vi tự ý cầm ví của ông Oki Toshiyuki và lấy 2,4 triệu đồng bịcho là công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Theo Điều 172 Bộ luật hình sự 2015, tội công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng có thể bị cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Xem ảnhPhạm Văn Dũng bị phát tán trên Facebook chiều nay, nhiều người bình luận rằng ông ta "không chỉ xấu người mà xấu cả nhân cách".

Hàng loạt xe xịt lốp vì cán đinh do đạo tặc rải ra đường:

Nhiều người lên án hành vi thất đức của đinh tặc khiến hàng loạt xe xịt lốpvà nghi ngờ thủ phạm là những người sửa xe gần đó.

Xem thêm:Cô gái mặc áo dài rách vòng 3: Tự tung ảnh, clip nóng lên mạng bị phạt thế nào?

Dân mạng tìm ra danh tính phượt thủ đổ đèo Tam Đảo tông bể đèn ô tô rồi trốn

Chủ shop kinh hãi vì hàng xóm làm hàng rào chông sắt nhọn, té vào chắc khó sống!

Người đàn ông say xỉn lái nhầm ô tô của phụ nữ Nghệ An, 3 tiếng sau quay lại đổi

Clip 8 kẻ giang hồ cầm súng, mã tấu lao vào nhà dân Đồng Nai dọa giết và đập phá

Nghi án cô giáo dạy thêm đập đầu nữ sinh xuống bàn, cầm thước đánh và đạp mặt

Có hay không 4 clip cô gái 15 tuổi bị chồng chủ spa bỏ thuốc kích dục?

MV 'Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh' của Erik bị tố nhái hình ảnh phim JAV

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế lấy cụ ông Nhật cuốc xích lô ngắn giá 2,9 triệu có thể đi tù 3 năm