Người điều khiển chiếc xe Lexus biển số 38A-176.36 không nhường đường cho xe cứu hỏa đã được Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An mời đến làm việc.

Tài xế Lexus không nhường đường xe cứu hỏa bị tước quyền lái xe 2 tháng

Quang Cường | 05/10/2019, 13:17

Người điều khiển chiếc xe Lexus biển số 38A-176.36 không nhường đường cho xe cứu hỏa đã được Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An mời đến làm việc.

Sáng 5.10, ông Nguyễn Bắc V. (SN 1960, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã đến Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An để làm việc.

Tại đây, ông V. thừa nhận lỗi vi phạm của mình là đã điều khiển xe ô tô Lexus biển số 38A-176.36 không nhường đường cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ mặc dù xe cứu hỏahú còi và phát loa dẹp đường phía sau.

Ông V. biện minh rằng do không nghe tiếng còi hú và tiếng loa phát ra từ xe chữa cháy chạy phía sau.

Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã lập biên bản phạt 2,5 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Xe Lexus chạy trước xe chữa cháy - Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, ngày 4.10, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc xe Lexus biển số 38A-176.36 thản nhiên di chuyển trên đường mặc dù xe chữa cháy chạy phía sau liên tục phát tín hiệu đề nghị nhường đường.

Cơ quan công an xác định hình ảnh video là cảnh xe chữa cháy đang trên đường đến dập đám cháy tại một kho phế liệu thuộc xã Nghi Kim (TP.Vinh). Khi xe đi trên đường Quang Trung thì các phương tiện đều chủ động nhường đường, chỉ có xe Lexus biển số 38A-176.36 vẫn thản nhiên chặn đầu xe chữa cháy.

Lực lượng cảnh sát PCCC trên xe liên tục phát loa thông báo "Đề nghị xe 38A-176.36 dẹp vào lề đường bên phải, nhường đường xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ", nhưng tài xế xe Lexus vẫn không thực hiện.

Khi đến ngã tư, được một tài xế taxi ra hiệu thì người lái xe Lexus mới chuyển làn sang bên phải để xe chữa cháy vượt lên.

Video xe Lexus cản đường xe chữa cháy tại TP.Vinh:

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế Lexus không nhường đường xe cứu hỏa bị tước quyền lái xe 2 tháng