Đoàn luật sư TP.HCM cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

Đ.P | 26/03/2023, 18:34

Đoàn luật sư TP.HCM cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu (Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM, Chủ nhiệm Cơ quan truyền thông Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết hôm 25.3, Ban chủ nhiệm Liên đoàn luật sư Việt Nam đã thông qua và có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Trước đó, Đoàn Luật sư TP.HCM nhận được thông tin bà Đặng Thị Hàn Ni vừa là nhà báo, vừa là luật sư. Theo điều 17 và 18 Luật Luật sư 2006 thì sẽ không được cấp chứng chỉ hành nghề và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đối với những người đang là cán bộ, công chức, viên chức... Sau khi tiếp nhận thông tin, Đoàn Luật sư đã gửi công văn cho cơ quan báo chí nơi bà công tác và Sở Nội vụ TP.HCM để yêu cầu xác minh bà có phải là viên chức hay không. Tuy nhiên, đoàn đã không nhận được phản hồi từ hai cơ quan này nên chưa có cơ sở để thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của bà.

Ông Hậu cho biết: "Nếu Đoàn Luật sư TP.HCM nhận được xác nhận của các cơ quan chức năng có thẩm quyền bà Hàn Ni đang là viên chức thì chúng tôi sẽ xóa tư cách luật sư đối với Hàn Ni bởi vì bà đang vi phạm vi phạm Luật Luật sư".

Trước đó, vào tối 25.2, Công an TP.HCM đã có thông tin chính thức về việc khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, luật sư Hàn Ni, 46 tuổi, ngụ quận 7) và luật sư Trần Văn Sỹ (66 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, nguyên Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Long, chủ kênh youtube “LS Trần Văn Sỹ”).

Bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ bị bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty CP Đại Nam) tố cáo đã đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân ông Dũng, bà Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam (tỉnh Bình Dương) và quỹ từ thiện Hằng Hữu... Công an TP.HCM đã nhiều lần làm việc với bà Hàn Ni từ đơn tố cáo của bà Hằng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni