Cơ quan công an đã tạm giữ tài xế Nguyễn Duy Thành (trú huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) sau khi người này có hành vi né tránh yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và đánh CSGT vào đêm 5.1.

Tạm giữ tài xế đánh CSGT khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn

Quang Cường | 06/01/2020, 13:23

Cơ quan công an đã tạm giữ tài xế Nguyễn Duy Thành (trú huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) sau khi người này có hành vi né tránh yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và đánh CSGT vào đêm 5.1.

>> Hà Tĩnh: Tài xế say xỉn đánh CSGT khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn

Sáng nay 6.1, lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ cho biết đã tạm giữ ông Nguyễn Duy Thành (50 tuổi, trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để tiếp tục điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Tài xế Thành là người đã đánh 2 cán bộ CSGT công an huyện Đức Thọ khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn vào tối 5.1.

Theo cơ quan công an, ông Thành làm nghề bán thịt lợn ở chợ thị trấn Đức Thọ. Thời điểm đo nồng độ cồn, người đàn ông này không xuất trình được giấy phép lái xe và nói rằng mình không biết chữ nên không chịu ký vào biên bản vi phạm. Công an đã phải sử dụng biện pháp lăn vân tay điểm chỉ để thay cho chữ ký của ông này.

Hiện cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm vượt quá nồng độ cồn cho phép khi điều khiển ô tô đối với ông Thành. Theo kết quả đo được, ông Thành có nồng độ cồn 0,298 mg/lít khí thở. Về phương tiện là ô tô 4 chỗ do ông Thành điều khiển, lực lượng chức năng đã niêm phong, thuê xe cẩu đưa về trụ sở công an huyện.

Công an kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế Nguyễn Duy Thành

Như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 20 giờ 30 ngày 5.1, Đội CSGT Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông tại đường Yên Trung, thị trấn Đức Thọ.

Thời điểm này ông Nguyễn Duy Thành điều khiển xe ô tô 4 chỗ mang biển số 30M-4229 chạy từ hướng quốc lộ 8 về trung tâm thị trấn Đức Thọ. Khi gặp tổ CSGT làm nhiệm vụ, ông Thành liền lái xe lên vỉa hè rồi xuống xe đi vào quán cà phê bên đường.

Lực lượng CSGT yêu cầu ông Thành kiểm tra nồng độ cồn thì tài xế này không chấp hành mà còn lăng mạ người thi hành công vụ rồi dùng tay đánh vào mặt trung úy Trần Mạnh Thành (cán bộ CSGT Công an huyện Đức Thọ). Cú đánh của tài xế Thành khiến trung úy Thành bị thương ở mặt, được các đồng đội đưa vào bệnh viện để kiểm tra chấn thương.

Trước thái độ hung hăng và manh động của tài xế Thành, lực lượng CSGT đã bàn giao người đàn ông này cho cảnh sát hình sự để đưa về trụ sở công an làm việc. Lúc này có một số người lạ mặt xuất hiện yêu cầu không quay phim và đuổi đánh một phóng viên tại hiện trường. Trong lúc xô xát, ông Thành dùng dép đánh vào mặt trung úy Bùi Anh Dũng (cán bộ CSGT Công an huyện Đức Thọ).

Trung úy Trần Mạnh Thành sau khi được bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện đã ổn định sức khỏe, không có gì nghiêm trọng

Theo Nghị định 100 của Chính phủ, mức xử phạt đối với người điều khiển ô tô có nồng độ cồn vượt quá 0,25mg đến 0,4mg/lít khí thở thì bị phạt 16-18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 16-18 tháng.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ tài xế đánh CSGT khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn