Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chương trình lưu diễn của vở ballet "Hồ Thiên Nga" của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chính thức tạm dừng.

Tạm hoãn chuyến lưu diễn xuyên Việt vở ballet ‘Hồ Thiên Nga’

13/08/2020, 12:36

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chương trình lưu diễn của vở ballet "Hồ Thiên Nga" của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chính thức tạm dừng.

Vở ballet Hồ Thiên Nga được vinh danh là một trong 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch của năm - Ảnh: Internet

Sau thành công rực rỡ và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả trong năm 2019, vở ballet Hồ Thiên Nga đã xây dựng chương trình lưu diễn từ Hà Nội đến Huế, Đà Nẵng và TP.HCM, với đêm diễn đầu tiên vào ngày 23.8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp nên Nhà hát đã quyết định tạm hoãn chương trình lưu diễn này. “Dù phải hoãn chương trình nhưng các nghệ sĩ nhà hát vẫn tiếp tục nỗ lực tập luyện với sự tuân thủ nghiêm túc các quy định về giãn cách của Chính phủ cũng như đeo khẩu trang ngay cả trên sàn tập, để sau khi dịch bệnh được dập tắt có thể phục vụ công chúng một cách tốt nhất”, NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, chia sẻ.

Vở ballet Hồ Thiên Nga được đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả trong nước - Ảnh: Internet

Để chuẩn bị cho chương trình lưu diễn này, các diễn viên của Nhà hát đã nỗ lực lên kế hoạch tạp luyện từ đầu năm 2020. Mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, các địa điểm biểu diễn cũng đã được xác định với tất cả mong muốn đưa đến cho công chúng một chương trình nghệ thuật đỉnh cao.

Năm ngoái, vở ballet Hồ Thiên Nga đã có 7 đêm diễn “cháy vé” tại Hà Nội và được Bộ VH-TT-DL chọn là một trong 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch của năm.

Vở diễn được NSƯT Trần Ly Ly tâm huyết thực hiện quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát, trong đó có những nghệ sĩ múa đã thành danh như: NSƯT Đàm Hàn Giang (vai hoàng tử Siegfried), Thu Huệ, Thu Hằng (công chúa Odette), NSƯT Như Quỳnh (Odile) và có sự hợp tác của Học viện Múa Việt Nam cùng dàn nhạc dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm hoãn chuyến lưu diễn xuyên Việt vở ballet ‘Hồ Thiên Nga’