Chủ đầu tư Công ty Toàn Thịnh Phát đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho tạm ngưng thi công dự án “lấp sông Đồng Nai”, mục đích là để tham khảo thêm ý kiến của các bộ ngành

Tạm ngưng thi công dự án 'lấp sông Đồng Nai'

Một Thế Giới | 28/03/2015, 16:53

Chủ đầu tư Công ty Toàn Thịnh Phát đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho tạm ngưng thi công dự án “lấp sông Đồng Nai”, mục đích là để tham khảo thêm ý kiến của các bộ ngành

Cụ thể, trong văn bản được gửi đi chiều 27.3, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát cho biết việc công ty chủ động xin tạm dừng dự án "lấp sông Đồng Nai" là để lắng nghe thêm ý kiến các bộ ngành có liên quan như: Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Bên cạnh đó dự án cũng cần làm rõ hơn những tác động mà nó mang lại.

“Sau 6 tháng triển khai thực hiện, dự án Cải tạo cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số báo đài ngoài tỉnh đã phản ánh thông tin nhiều chiều, gây xôn xao dư luận, tạo tâm lý lo lắng, hoang mang, làm cho các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh hiểu sai lệch mục tiêu, ý nghĩa dự án.
Trên tinh thần lắng nghe, cầu thị, tiếp nhận thông tin, Công ty nhận thấy cần có thời gian để các nhà khoa học đóng góp ý kiến, phản biện, cũng như đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo giải quyết thấu đáo các vấn đề có liên quan. Ngày 27.3, Công ty đã gởi công văn xin phép tỉnh Đồng Nai cho phép tạm dừng thi công dự án”.
Thông tin trên được đăng tải website của Toàn Thịnh Phát.
Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chấp thuận đề nghị của Công ty Toàn Thịnh Phát tạm dừng thi công dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai”.
Trong một diễn biến khác, ngày 27.3, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Bùi Cách Tuyến cũng có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai. Văn bản nêu rõ việc thực hiện dự án lấn sông Đồng Nai cần tham vấn ý kiến của Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai, đặc biệt là ý kiến của các địa phương thuộc vùng hạ lưu.
Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 26.3 của Bộ Tài nguyên - môi trường, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Nguyễn Thái Lai cũng khẳng định “dự án này dứt khoát phải theo quy định của Luật tài nguyên nước”.
Cùng ngày, Viện Sinh thái học miền Nam cũng đã có chuyến nghiên cứu thực tế ở đoạn sông Đồng Nai - khu vực đang thực hiện dự án.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm ngưng thi công dự án 'lấp sông Đồng Nai'