Thất nghiệp từ tết đến nay và hết tiền nên Hà mới tới cây ATM Gạo ở đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TP.HCM xin gạo. Thế nhưng, cô bị nhân viên nơi đây từ chối cho gạo và còn bị nam thanh niên quay clip đăng lên mạng bôi nhọ.

Tâm sự của cô gái nghèo bị từ chối cho gạo, quay clip bôi xấu ở cây ATM gạo

20/04/2020, 20:39

Thất nghiệp từ tết đến nay và hết tiền nên Hà mới tới cây ATM Gạo ở đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TP.HCM xin gạo. Thế nhưng, cô bị nhân viên nơi đây từ chối cho gạo và còn bị nam thanh niên quay clip đăng lên mạng bôi nhọ.

Cô gái trông hiền lành tới cây ATM Gạo ở đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TP.HCM xin gạo nhưng bị nhân viên nơi đây phát loa mời ra ngoài. Ngơ ngác, bối rối vì không hiểu lý do vì sao, cô đành bỏ túi ni lông lại rồi đi về phía xe máy của bạn đang đỗ bên đường.

Điều gây bức xúc là một nam thanh niên đứng gần đó quay lại cảnh này và đưa ra bình luận khó nghe về cô gái rồi đăng lên TikTok. Clip thu hút lượt xem cực khủng, lan truyền nhanh và được chia sẻ lên Facebook.

Nhiều người xem clip cảm thương thiếu nữ bị mời ra khỏi cây ATM gạo, bức xúc với thanh niên quay lén cô nên sỉ vả anh ta không tiếc lời. Hoảng sợ vì bị dân mạng tấn công, anh chàng vội chuyển tài khoản TikTok về chế độ riêng tư.

Anh Đỗ Thanh Long đăng status dài về chuyện trên với tựa đề “ATM Gạo - từ thiện hay bôi nhọ?” và nội dung như sau: “1-2 kg gạo rồi Tiktoker, quản lý phát loa ngăn chặn, quay lại rồi tung lên mạng xã hội để đánh giá nhân phẩm người ta.

Từ thiện là từ bi chứ không phân biệt chiếc áo đang mặc hay chiếc xe đang đi. Có đói có khổ, người ta mới đi xin 2 kg gạo. Giá trị của nó là khoảng 30 ngàn đồng. Thật lòng không ai sang giàu mà đội nắng đội mưa đi xếp hàng xin gạo để bị bôi nhọ như vậy.

Của cho không bằng cách cho, nếu người nhận có tham lam thì trời sẽ trừng phạt họ chứ đừng cho phép bản thân được quyền đánh giá, bôi nhọ người ta bằng clip rẻ rúng.

Giá trị ATM Gạo sẽ ý nghĩa hơn khi không có sự phân biệt đối xử người nhận và không có những máy quay hình xấu xí luôn rình rập đồng loại trong mùa khó khăn này.

Làm từ thiện là xuất phát từ tâm, chứ không phải chà đạp người khác mà để PR cho hoạt động nhân đạo của mình.

Tiếc cho một hoạt động ý nghĩa đang bị méo mó bởi các cá nhân xấu xí”.

Chưa rõ thanh niên quay clip có phải nhân viên cây ATM gạo không, song status của anh Đỗ Thanh Long lan tỏa nhanh trên Facebook với hơn 22.000 lượt thả biểu tượng cảm xúc, hơn 24.000 bình luận và hơn 21.000 lượt chia sẻ lại. Trong đó, nhiều người đồng tình với quan điểm của anh Long và chỉ trích nhân viên cây ATM gạo lẫn người quay clip.

Ca sĩ Nguyễn Thị Trung Hậu bức xúc với nhân viên cây ATM gạo và người quay clip bôi xấu Hà.

Con dâu NSƯT Bảo Quốc, ca sĩ Nguyễn Thị Trung Hậu bức xúc viết: “Có clip của người đàn ông đăng tải lên trang mạng cố ý bêu xấu người đến nhận gạo trong dịch COVID-19. Bản thân tôi xem mà thấy rất bất bình vì người quay và đăng clip đó. Trong mùa đại dịch, tình hình ảnh hưởng chung. Có những trường hợp bình thường không phải đói nghèo cũng lỡ dở, ảnh hưởng đến công việc, nên họ đành phải đến đó để nhận gạo cầm cự cho qua mùa dịch thì mình phải thông cảm và chia sẻ. Còn biết bao nhiêu hoàn cảnh khác nữa, làm sao hiểu hết được. Con người ta, ai cũng có lòng tự trọng. Nếu cầm cự được hoặc không đến nỗi thì nhường lại cho người khác. Nhưng khi đã quá, không còn khả năng nữa thì mới cần sự giúp đỡ.

Đã có lòng cho rồi sao còn sợ mất, nên mở rộng lòng, bao dung một chút chứ còn xem người này người kia và tính toán vậy thì việc thiện của mình chỉ đổ sông đổ biển. Tôi thấy không nên! Suy cho cùng nghèo khổ, túng quẫn, đi xin ăn, cũng có gì là xấu?”.

Theo tìm hiểu của người viết, cô gái trong clip tên Hà, quê An Giang, ở nhà trọ chung với 4 người, từ tết đến nay thất nghiệp, không có lương nên mới phải đi xin gạo. Cha mẹ Hà có 4 con gái và chỉ mình em đi làm. Khi công ty cho nghỉ vì dịch COVID-19, Hà đi phụ hồ nhưng kéo cát lên sàn không nổi nên chủ không cho làm.

“Mấy tháng nay do dịch, công ty em ấy đóng cửa, không có lương nên thất nghiệp ở nhà mấy tháng nay, toàn ăn mì gói, ngán lắm rồi anh ơi. Anh hàng xóm nói để tụi tao chở mày đi xin gạo ở máy từ thiện bên kia. Em đâu có xe đâu, nhờ anh đó chở đi. Em đứng xếp hàng, đến lượt em, chị gái đó nói em không được nhận. Anh đó chở em về phòng trọ. Em cũng không có kể lại với ai trong phòng, nên không ai biết là em đi xin gạo từ thiện mà không được cho... Tối má em ở dưới quê gọi điện lên la em, là làm bậy hay sao mà trên máy điện thoại nó quay mày kìa. Em chỉ biết khóc, em sợ đoạn phim đó đăng, sau này hết dịch, em xin đi làm chắc không ai dám nhận em phải không anh?”, Hà tâm sự rồi khóc.

Hà nói tiếp: "Em có một ước mơ là đoạn phim đó đừng chiếu nữa được không anh?".

Hà chỉ mong clip bôi xấu mình biến mất.

Sau khi xem clip, một số người muốn biết nơi Hà ở để giúp đỡ em. Trong số này, anh Dương Thanh Tuấn cùng người bạn đã đến tận phòng trọ của Hà ở đường Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM để tận tay trao tiền và gạo trị giá 4,7 triệu đồng mà các mạnh thường quân tặng em.

Theo anh Dương Thanh Tuấn, Hà ban đầu Hà không chịu nhận tiền và từ chối sự giúp đỡ của người khách vì ngại. Anh Tuấn phải thuyết phục hoài thì Hà mới đồng ý nhận.

Em ấy ngại nên từ hôm qua giờ không dám nhận tiền và quà của ai cả. Em vờ nói với mọi người là nhận đủ rồi chứ thật ra ngại đấy ạ! Sau một hồi Tuấn khuyên thì em ấy đã mở lòng. Chiều 20.4, em ấy lên tiếng về việc ngưng nhận quyên góp nữa. Từ sáng giờ em không dám gặp ai. Rất nhiều người đến nhà tặng quà nhưng em trốn và khóc trên lầu ấy”, anh Tuấn chia sẻ.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Clip gã trai mặc áo BeBike hiếp dâm người phụ nữ ở TP.HCM gây xôn xao

Clip sét đánh chết 9 con bò sữa và 1 con bê: Chủ thiệt hại 850 triệu đồng

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang

Clip phóng ô tô 220km/h trên cao tốc Hà Nội–Hải Phòng: Tài xế chờ bị phạt mà chưa thấy!

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
17 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm sự của cô gái nghèo bị từ chối cho gạo, quay clip bôi xấu ở cây ATM gạo