Sáng nay, khi con làm chương trình phát sóng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, con có chút nhói lòng... Vào ngày 8.3 hay 20.10, con luôn hỏi chính mình: “mẹ của con có bao lần được con chúc mừng? được con tặng hoa? tặng quà?... Chắc là không rồi phải không mẹ?

Tâm sự một nữ nhà báo ngày 20.10

CTV Vân Thùy | 20/10/2018, 12:05

Sáng nay, khi con làm chương trình phát sóng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, con có chút nhói lòng... Vào ngày 8.3 hay 20.10, con luôn hỏi chính mình: “mẹ của con có bao lần được con chúc mừng? được con tặng hoa? tặng quà?... Chắc là không rồi phải không mẹ?

Con, một đứa con gái tốt nghiệp đại học Nhân văn, làm biên tập nội dung ở một trung tâm truyền hình nhiều năm liền, vậy mà nhiều lần con cảm thấy mình bất lực trước ngôn từ... Con không biết mở lời như thế nào vào những ngày này với mẹ, bởi vì hơn ai hết con hiểu môi trường sống của mẹ - một vùng quê sông nước hẻo lánh, chắc mẹ cũng không biết hôm nay là ngày gì...Có khi con gọi về chúc mừng mẹ sẽ hỏi con “ủa có vụ gì” có khi còn chửi con khùng nữa là khác. Với con, mỗi ngày trôi qua có mẹ đều là ngày đặc biệt.
Đặc biệt vì con có mẹ, có tình thương vô bờ bến của gia đình mình, để con dựa dẫm vào mỗi khi con mỏi mệt. Càng lớn, con càng cảm thấy mình may mắn khi được sinh ra trong một gia đình thuần nông bình thường, nhưng mẹ cùng cha đã cố gắng nuôi con ăn học nên người. Để giờ đây, hôm nay, con nhìn lên không giỏi hơn ai nhưng con có thể tự hào rằng con hơn tất cả những người trong xóm mình.
Ngày con thi đậu vào Đài Truyền hình Vĩnh Long,con biết mẹ đã rất tự hào, nhưng con cũng đã làm mẹ lo lắng nhiều khi đã không thành công trên con đường mà con đã chọn lựa... Nhưng mẹ ơi, chính những điều đó, đã giúp một đứa con gái với thật nhiều khiếm khuyết như con hoàn thiện mình hơn mỗi ngày.
Con biết học làm người thật sự rất khó. Học làm mẹ càng khó hơn nữa. Có ai đó nói với con rằng “khi mình có con mình sẽ thương và hiểu mẹ ruột mình nhiều hơn”. Vậy là con đã chưa thật sự hiểu mẹ rồi đúng không mẹ... nếu như câu nói trên là đúng.
Vì con chưa có gia đình riêng, chưa làm mẹ nên con không thật sự hiểu mẹ nhiều. Thế nhưng, con cũng sẽ cố gắng thật nhiều... để không làm mẹ buồn. Con đã không còn trách mẹ con không tâm lý như những bà mẹ khác của bạn con nữa, thay vào đó con tập mình tâm lý để phù hợp với mẹ, với gia đình mình.
Vì con còn trẻ, con sẽ dễ thay đổi hơn. Dù biết rằng con, một người “cứng đầu” điều đó cũng rất khó.. .nhưng 30 tuổi vẫn dễ thay đổi hơn 50 tuổi đúng không mẹ? Những khi về nhà, thật buồn khi ngồi nhổ tóc cho mẹ... mái tóc đen thời con gái đã dần điểm màu bạc vì sương, vì gió, vì vất vả nuôi con...
Cảm ơn mẹ đã sinh con ra là con gái. Cảm ơn vì mẹ là mẹ của con...
Lan Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm sự một nữ nhà báo ngày 20.10