Khuya 25.8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm vòng đấu bảng Champions League 2016-2017 tại công quốc Monaco. Manchester City sẽ đối đầu đội vô địch Scotland là Celtic, còn tân HLV Pep Guardiola chạm trán đội bóng cũ Barcelona. Đội bóng còn lại của bảng C chính là Borussia Monchengladbach.

Tân HLV Man City Pep Guardiola đụng đội bóng cũ Barcelona

Tố Loan | 26/08/2016, 04:15

Khuya 25.8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm vòng đấu bảng Champions League 2016-2017 tại công quốc Monaco. Manchester City sẽ đối đầu đội vô địch Scotland là Celtic, còn tân HLV Pep Guardiola chạm trán đội bóng cũ Barcelona. Đội bóng còn lại của bảng C chính là Borussia Monchengladbach.

Lá thăm may rủi đẩy Manchester City đối mặt những đối thủ khó nhằn ngay vòng bảng. Đội bóng nhà giàu từng chạm trán Barca ở Champions League đến 3 mùa trong 4 mùa giải vừa qua, trong khi Monchengladbach không là đội bóng dễ nhằn, và làm khách trên sân Parkhead của Celtic cũng chẳng dễ dàng gì.

Về phần mình, tân HLV Pep Guardiola lại chẳng có được những kỷ niệm dễ chịu trong lần đầu tiên quay lại quê nhà Tây Ban Nha cũng như gặp lại đội bóng cũ Barcelona. Còn nhớ hồi mùa giải 2013-2014, mùa giải đầu tiên Guardiola dẫn dắt Bayern Munich, ông đã đưa đội bóng Đức vào đến bán kết Champions League trước khi thua trắng Real Madrid 0-5 sau 2 lượt trận.

Sang mùa giải 2014-2015, Hùm xám lại bị chính đội bóng cũ Barca của Guardiola ngáng chân ở bán kết. Ở trận lượt đi tại sân Nou Camp, Bayern lại thua trắng 0-3, nên dù rất cố gắng để có chiến thắng danh dự 3-2 ở trận lượt về, đội bóng Đức đành ngậm ngùi nhìn đội bóng cũ của Guardiola giành quyền vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 5-3.

Đến mùa giải cuối cùng ở Đức, vị HLV tài năng 45 tuổi cũng không thể đưa Bayern Munich vào chung kết Champions League sau khi Hùm xám để thua Atletico Madrid 0-1 ở trận bán kết lượt đi trên sân Vicente Calderon, nên dù giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt về, thì họ đã phải cay đắng nhìn đội bóng đồng hương của Pep giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, ông Txiki Begiristain, Giám đốc thể thao của Man City, đã nhanh chóng lên tiếng trấn an: “Kết quả này không phải là một cơn ác mộng dù phải thừa nhận rằng đây là bảng rất khó khăn với các đối thủ Barcelona, Borussia Mönchengladbach và Celtic”. Ông Begiristain phân tích: “Pep biết rất rõ các đội bóng trong bảng, không chỉ Barcelona mà cả Borussia Mönchengladbach nhờ thời gian ông làm việc ở Đức. Chúng tôi từng vào đến bán kết mùa rồi, nên chúng tôi cũng muốn lại vào sâu ở Champions League mùa này. Đây là giải đấu rất khó để giành chiến thắng… đối với mọi đội bóng, và còn cần phải có cả may mắn nữa. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sang và luôn cố gắng để làm tốt hơn”.

Trong khi đó, đương kim vô địch Real Madrid rơi vào bảng F nhẹ nhàng hơn cùng Borussia Dortmund, Sporting Lisbon và Legia Warszawa, trong đó Real và Dortmund được đánh giá cao hơn. Ở bảng A, cặp đấu được chờ đợi nhất là Paris Saint-Germain với Arsenal. Còn ở bảng D, cặp đấu Bayern Munich - Atletico Madrid hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Kết quả bốc thăm

32 CLB được chia làm 8 bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi và về) tính điểm để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng dự vòng 1/8. 8 đội xếp thứ 3 sẽ xuống chơi ở vòng 1/16 Europa League.

Bảng A: Paris Saint-Germain, Arsenal, FC Basel, Ludogorets.

Bảng B: Benfica, Napoli, Dinamo Kiev, Besiktas.

Bảng C: Barcelona, Man City, Borussia Monchengladbach, Celtic.

Bảng D: Bayern Munich, Atletico Madrid, PSV Eindhoven, FC Rostov.

Bảng E: CSKA Moscow, Bayer Leverkusen, Tottenham, AS Monaco.

Bảng F: Real Madrid, Borussia Dortmund, Sporting Lisbon, Legia Warszawa.

Bảng G: Leicester City, Porto, Brugge, FC Copenhagen.

Bảng H: Juventus, Sevilla, Lyon, Dinamo Zagreb.

Lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2016-2017 sẽ khởi tranh vào rạng sáng 14.9 (giờ Việt Nam), còn lượt trận cuối cùng kết thúc vào rạng sáng 8.12.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan
Bundesliga khép lại, hứa hẹn 6 suất dự Champions League 2024/25
Vòng 34 Bundesliga đã khép lại với lần đầu tiên giải vô địch Đức có một đội bóng bất bại suốt cả mùa. Nhưng với CĐV Đức, quan trọng hơn là họ lần đầu có 5 suất dự Champions League và có thể là 6 suất cho mùa sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân HLV Man City Pep Guardiola đụng đội bóng cũ Barcelona