Rainforest Cafe được thiết kế để mô tả một số đặc điểm của một khu rừng mưa, bao gồm sự phát triển của thực vật, sương mù, thác nước và những hình ảnh sống động của rừng mưa nhiệt đới.

Tận mục sở thị quán cà phê mô phỏng ‘khu rừng mưa’ ở Mỹ

13/11/2019, 12:14

Rainforest Cafe được thiết kế để mô tả một số đặc điểm của một khu rừng mưa, bao gồm sự phát triển của thực vật, sương mù, thác nước và những hình ảnh sống động của rừng mưa nhiệt đới.

Chú voi con khi nhận ra bạn nó sẽ lắc lư cái vòi phát ra tiếng kêu ồ ồ tỏ vẻ thân thiện

Rainforest Cafe là một chuỗi các nhà hàng theo chủ đề Bảo vệ Thiên nhiên - Môi trường thuộc sở hữu bởi Landry s Restaurant Inc., một Tập đoàn chuyên về ăn uống, khách sạn, giải trí và chơi game, có trụ sở tại Houston, Texas.

Cửa chính Rainforest Cafe trong một Mall của Houston

Địa điểm đầu tiên được mở tại Mall of America ở Bloomington, Minnesota vào ngày 3 tháng 2 năm 1994. Đến nay, sau 25 năm chuỗi Rainforest Cafe đã bao gồm 49 nhà hàng ở hầu hết các bang của Hoa Kỳ và hơn 10 nhà hàng ở thủ đô các nước tiên tiến trên thế giới như Tokyo, London, Paris, Dubai và các nước có rừng mưa nhiệt đới như Mexico, Columbia, Singapore...

Mỗi nhà hàng Rainforest Cafe được thiết kế để mô tả một số đặc điểm của một khu rừng mưa, bao gồm sự phát triển của thực vật, sương mù, thác nước và những hình ảnh sống động của rừng mưa nhiệt đới. Gần như tất cả các địa điểm đều có voi, hổ, khỉ đột, báo, rắn, cá sấu, ếch, cự đà, cá nước ngọt... và nhiều loài bướm đủ các màu sắc đang vỗ cánh.

Rắn và trăn hay được đặt ở lối vào, chào đón khách từ trên cao

Rắn và trăn hay được đặt ở lối vào, quấn quanh một nhánh cây. Voi thường được thấy một cặp bao gồm một con trưởng thành ngà lớn và con còn trẻ với ngà nhỏ. Báo hoa mai có thể được tìm thấy ở mọi địa điểm, nhưng chúng thường nằm trên một gờ cao hoặc cành cây có cái đuôi đung đưa và một chân trước buông thõng xuống.

Báo hoa mai có tập quán hay nằm trên cao, một chân trước buông thõng xuống

Hổ là một bổ sung tương đối mới cho Rainforest Cafe: Con đực đứng trên một tảng đá, trong khi con cái nằm nghiêng bên cạnh nó và 2 con nhỏ tung tăng quanh mẹ. Vượn, khỉ đột là những loài có số lượng lớn nhất và thường có bốn hoặc năm con khỉ đột trong mỗi nhà hàng. Mỗi nhóm thường có một con lớn, một con bé đang treo mình trên cây và một hoặc hai con khỉ đột khác đang rung lắc những cây vả bên con đường đi tìm thức ăn của chúng.

Du khách thưởng thức các món đặc sản Texas dưới tán rừng mưa Amazon

Rainforest Cafe có một quán bar nằm bên dưới một cây nấm khổng lồ với những chiếc ghế cao đặc trưng, ​​được làm giống với chân của các loài động vật, được thiết kế và điêu khắc bởi nghệ sĩ Glenn Carter. Và thường có một trần trăng sao ở giữa nhà hàng, được thiết kế và sản xuất bởi Fiber Optic Systems Inc, New Jersey.

Trong Shop quà tặng và lưu niệm, có một cây “biết nói chuyện” có tên Tracy Tree để du khách giải trí trong lúc chờ đợi. Hàng hóa theo chủ đề Rainforest rất đẹp mắt, được sản xuất bởi công ty may mặc thời trang Boxercraft Inc., có trụ sở tại Atlanta. Đồ chơi khiến cả trẻ em và người lớn mê mẩn bao gồm thú nhồi bông, các nhân vật hành động và một bộ linh vật rừng mưa, được gọi là "The Wild Bunch" bao gồm Cha! Cha! Ếch cây mắt đỏ, kỳ nhông, cá sấu, tê giác, vẹt đuôi dài, báo gấm, voi rừng châu Phi, khỉ đột, đười ươi...

Rainforest Cafe nhìn từ trung tâm mua sắm Mall- Houston

Hầu hết các địa điểm cũng có ngoại thất theo chủ đề như nội thất: Rainforest Cafe ở Disney Springs, Orlando, nằm dưới một ngọn núi lửa nhân tạo lớn phun trào trong cơn giông bão mô phỏng. Những nơi khác, chẳng hạn như các địa điểm trong Atlantic City và thác Niagara, New York có sự xuất hiện của tàn tích rừng rậm cổ đại, với nhiều nguồn nước trong lành...

Gần như tất cả các địa điểm đều có một con cá sấu sống động như thật, nơi khách được mời ném tiền xu, nhắm vào miệng, chân, thân và đuôi của cá sấu để cầu may và lĩnh thưởng...

Con cá sấu sống động như thật, nơi khách được mời ném

Rainforest Cafe phục vụ các món ăn từ hải sản, thịt bò, thịt gà đến mì ống và pizza... mang hương vị đặc biệt Texas. Trước khi thưởng thức, du khách sẽ được thư gãn trong không gian mát mẻ của ngôi nhà chung "rừng mưa nhiệt đới", nơi có những con thú nhân tạo biết cử động linh hoạt, phát ra "ngôn ngữ" đặc trưng của từng loài, hoà cùng tiếng sấm rền chớp giật lúc gần lúc xa tạo nên "tiếng rừng mưa" trầm hùng man mác...

Nguyễn Hoàng Bích

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận mục sở thị quán cà phê mô phỏng ‘khu rừng mưa’ ở Mỹ