Kể từ ngày 27.5, các đơn vị thuộc TAND Tối cao thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích cán bộ, công chức, người lao động sử dụng CNTT, làm việc tại nhà.

TAND Tối cao khuyến khích cán bộ làm việc tại nhà

Nhã Thanh | 26/05/2021, 20:40

Kể từ ngày 27.5, các đơn vị thuộc TAND Tối cao thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích cán bộ, công chức, người lao động sử dụng CNTT, làm việc tại nhà.

Chánh án TAND Tối cao có công văn hỏa tốc gửi các lãnh đạo TAND Tối cao, thành viên Hội đồng Thẩm phán và các thủ trưởng đơn vị thuộc TAND Tối cao về việc tiếp tục phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại TAND Tối cao.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Chánh án TAND Tối cao đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc TAND Tối cao tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Kể từ ngày 27.5, các đơn vị thuộc TAND Tối cao thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích cán bộ, công chức, người lao động sử dụng CNTT, làm việc tại nhà. Khi có việc cần thiết đến cơ quan thì phải thực hiện các biện pháp an toàn, phòng chống dịch.

tand-toi-cao-khuyen-khich-can-bo-su-dung-cntt-lam-viec-tai-nha.jpg
Trụ sở TAND Tối cao

Để thực hiện nội dung này, Chánh án TAND Tối cao giao thủ trưởng các đơn vị tùy theo yêu cầu công việc, phân công hợp lý cán bộ, công chức đến trực trụ sở cơ quan để thực hiện nhiệm vụ; đảm bảo 50% quân số nhưng vẫn phải đảm bảo chỉ tiêu công tác. Các lãnh đạo cấp Vụ trở lên hay các cán bộ được bố trí phòng làm việc riêng thì làm việc bình thường tại cơ quan.

Ngoài ra, Chánh án TAND Tối cao cũng yêu cầu các cán bộ, công chức, người lao động của các đơn vị thuộc TAND Tối cao thường xuyên cập nhật, rà soát các trường hợp F1, F2, F3 là cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị và thông báo ngay cho Văn phòng TAND Tối cao. Trường hợp phát sinh F1 tại cơ quan, đơn vị phải yêu cầu cách ly ngay tại nhà và thông báo cho cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý theo quy định.

Chánh án TAND Tối cao giao Văn phòng TAND Tối cao chủ động tăng cường khử khuẩn tại trụ sở, bố trí các thiết bị y tế cần thiết nhằm đảm bảo phòng chống dịch. Bố trí thêm địa điểm làm việc cho các đơn vị đăng ký làm việc đảm bảo giãn cách.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Trong đó, tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành; khuyến khích làm việc trực tuyến bảo đảm hiệu quả công việc và an toàn phòng dịch.

Bên cạnh đó, hạn chế các cuộc họp trực tiếp, tăng cường họp trực tuyến, bố trí ngồi giãn cách tối thiểu 2 mét theo điều kiện thực tế, thường xuyên khử khuẩn trước và sau các cuộc họp, để phòng họp thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm.

Hạn chế tiếp khách cá nhân, tổ chức khai báo y tế, đo thân nhiệt tại bộ phận thường trực, đảm bảo an toàn tối đa, tránh sự cố đáng tiếc. Sắp xếp vị trí chỗ ngồi tại các căng tin, bếp ăn tập thể trong khuôn viên cơ quan để phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương quản lý chặt chẽ cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Trường hợp những cán bộ công chức, viên chức, người lao động trực thuộc các cơ quan, đơn vị khi đi ra khỏi thành phố trong các ngày nghỉ lễ hoặc các ngày thứ Bảy, Chủ nhật (ngoài giờ hành chính) phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên và phải báo cáo lại với đơn vị khi trở lại thành phố.

Bên cạnh đó, phải khai báo y tế online tại website https://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCovi, Bluezone trong vòng 24 giờ từ khi có mặt tại thành phố…

Bài liên quan
Hà Nội: Phong tỏa tạm thời 22 hộ dân tại phường Khương Trung do có ca mắc COVID-19
Chiều 24.5, quận Thanh Xuân cho phong tỏa tạm thời 22 hộ dân trong ngõ 47, phường Khương Trung do có ca mắc COVID-19 sinh sống tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
19 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TAND Tối cao khuyến khích cán bộ làm việc tại nhà