Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày, lượng hành khách di chuyển, du lịch qua đường hàng không được dự báo sẽ tăng cao so với ngày thường.

Tăng cường an ninh sân bay, niêm yết giá vé đúng quy định dịp nghỉ lễ 2.9

Tuyết Nhung | 14/08/2023, 07:19

Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày, lượng hành khách di chuyển, du lịch qua đường hàng không được dự báo sẽ tăng cao so với ngày thường.

Vì thế, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tránh ùn tắc tại các sân bay được đưa ra. Cùng với đó là việc niêm yết công khai giá vé đúng quy định cũng được cơ quan quản lý ưu tiên kiểm soát hàng đầu.

e41b66e4-6e80-43fa-ae94-8f7491be81ed.jpeg
Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày, lượng hành khách di chuyển, du lịch qua đường hàng không được dự báo sẽ tăng cao so với ngày thường - Ảnh: IT

Theo đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ban hành Chỉ thị về việc bảo đảm an ninh hàng không, an ninh trật tự công cộng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 tại các cảng hàng không trực thuộc ACV.

ACV đề nghị các đơn vị trực thuộc phối hợp thường xuyên với công an, quân đội và chính quyền địa phương nơi có cảng hàng không, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, áp dụng các phương án ứng phó phù hợp với tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác đảm bảo an ninh hàng không cũng như các hoạt động khai thác, không để ách tắc, gián đoạn đến hoạt động bình thường tại cảng hàng không.

Phối hợp tuần tra, kiểm soát khu vực công cộng tại cảng hàng không trong thời gian cao điểm, tổ chức tốt công tác điều phối, phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại cảng hàng không, sân bay...

Ngoài ra, lực lượng an ninh kiểm soát và an ninh cơ động, camera phải thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc ra/vào các khu vực hạn chế cảng hàng không; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội tuần tra, canh gác khu vực dùng chung;

Tăng tần suất việc tuần tra, kiểm soát khu vực công công tại cảng hàng không để kịp thời phát hiện hành lý, đồ vật nghi vấn; sử dụng các phương tiện, trang thiết bị hiện có để dò tìm, phát hiện chất nổ, vật phẩm nguy hiểm.

Liên quan đến việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay (kéo dài 4 ngày từ 1-4.9), Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các sở giao thông vận tải địa phương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe, có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng cho phép, đúng số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải.

Các đơn vị kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn; niêm yết các thông tin theo quy định, đặc biệt phía trong khoang hành khách của phương tiện chở khách phải niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng.

Các địa bàn có hiện tượng nhiều "xe dù, bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định", xe quá tải hoạt động như: Hà Nội, TP.HCM cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Cục Đường bộ phối hợp các sở giao thông vận tải để quản lý hoạt động của phương tiện kinh doanh vận tải (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe...) thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ôtô.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các lực lượng an ninh hàng không, cảng hàng không tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay.

Các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

Bài liên quan
Những điểm đến ven biển ‘vẫy gọi’ du khách Việt trong dịp nghỉ lễ 2.9
Đi biển dường như là lựa chọn của nhiều du khách Việt trong dịp nghỉ lễ 2.9, dựa trên số liệu đặt phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường an ninh sân bay, niêm yết giá vé đúng quy định dịp nghỉ lễ 2.9