Cục Hải quan Hà Nội cho biết từ nay tới cuối năm, nhất là dịp tết Nguyên đán, sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng hóa không đúng hoặc không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Tăng cường kiểm soát hàng hóa nhập khẩu bất hợp pháp

Một Thế Giới | 27/10/2015, 18:50

Cục Hải quan Hà Nội cho biết từ nay tới cuối năm, nhất là dịp tết Nguyên đán, sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng hóa không đúng hoặc không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Theo thống kê của Cục Hải quan TP.Hà Nội, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tại địa bàn đơn vị này quản lý năm nay giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính từ 16.10.2014 đến 15.10.2015, Cục Hải quan Hà Nội đã phát hiện, lập biên bản 867 vụ, xử lý 866 vụ với số tiền xử phạt lên đến gần 7 tỉ đồng.
Tang vật bị tạm giữ, tịch thu chủ yếu là ma túy, sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, súng hơi săn bắn, phụ tùng súng hơi, điện thoại di động, máy ảnh đã qua sử dụng, thuốc lá điếu, ngoại tệ.
Theo nhận định của đơn vị này thì các phương thức, thủ đoạn của bọn buôn lậu, gian lận thương mại chủ yếu vẫn là làm giả hồ sơ hải quan, lợi dụng chính sách quản lý phân luồng, chính sách quản lý mặt hàng để gian lận về giá, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác chủng loại, chính sách về hàng quà biếu, quà tặng, số lượng hàng hóa, chủ hàng đưa ra những lý do nhầm lẫn để từ chối nhận hàng hoặc đề nghị tái xuất hàng hóa...
Các vụ việc vi phạm bị phát hiện thường là những vi phạm về khai, nộp hồ sơ hải quan không đúng thời hạn quy định; chậm nộp hồ sơ thanh khoản hàng gia công, sản xuất xuất khẩu, hồ sơ hoàn thuế, vi phạm quy định về lưu mẫu, chứng từ, không tái xuất tạm nhập hàng hóa đúng thời hạn đăng ký với cơ quan hải quan, nhập khẩu hàng hóa không có giấy phép, hàng cấm nhập khẩu...
Cục Hải quan Hà Nội cho biết từ nay tới cuối năm, nhất là dịp tết Nguyên đán, các lực lượng của Cục sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng hóa không đúng hoặc không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp; kiểm tra thực tế đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu nghi vấn, các mặt hàng và lô hàng trọng điểm.
Vinh Nguyễn
>> Bộ trưởng Y tế đã đăng ký hiến tất cả mô, tạng sau khi qua đời
>> Lập khu nhạy cảm thì các cán bộ công chức sẽ không dám mon men vào đó
>> 78 tuổi, đại gia Lê Ân tiếp tục kiện vợ cả và con trai đầu, đòi lại nhà
>> Tư Võ Tòng của Đất phương nam phải đi dệt thảm, chạy xe ôm để kiếm sống
>> Quế Ngọc Hải muốn đem thân đền nợ cho Anh Khoa nhưng Đà Nẵng chưa muốn gặp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm soát hàng hóa nhập khẩu bất hợp pháp