Mách bạn dịch vụ tạo thiệp độc đáo để làm tặng người khách nhân dịp Noel và năm mới sắp đến.

Tạo thiệp Noel độc đáo trên máy tính, smartphone

Một Thế Giới | 23/12/2014, 16:31

Mách bạn dịch vụ tạo thiệp độc đáo để làm tặng người khách nhân dịp Noel và năm mới sắp đến.

1. Punchbowl.com

Punchbowl.com cung cấp cho bạn nhiều mẫu thiệp đẹp thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Ngoài gửi thiệp, Punchbowl.com còn hỗ trợ tạo thiệp mời để mời nhiều người khác tham dự một dịp kỷ niệm nào đó.

Một tính năng hay của Punchbowl.com là hỗ trợ theo dõi “dấu vết” thiệp đã gửi và có thông báo cho bạn biết qua email khi người nhận đã mở thiệp ra xem.

Trước tiên, bạn cần bấm Sign Up để tạo một tài khoản mới trên Punchbowl.com. Mặc định, tài khoản miễn phí chỉ được dùng các mẫu thiệp có gắn nhãn Free. Nếu muốn dùng các mẫu Extra, bạn phải nâng cấp lên gói dịch vụ trả phí.

Sau khi đăng nhập, bạn vào mục Greeting Cards, bấm Create a new Digital Card, chọn một mẫu thiệp để xem thử, rồi bấm Continue để bắt đầu với mẫu ấy (chọn No thanks, continue ở trang kế tiếp).

tao thiep

Ở giao diện thiết kế thiệp, bạn chỉ cần nhấp chuột vào những nơi có chữ Edit để sửa nội dung có sẵn trên thiệp sang nội dung theo ý mình. Bạn có thể tự chọn font, đổi kích thước, canh lề chữ trên thiệp tuỳ thích.

tao thiep

Khi thiết kế xong mặt trước thiệp (Front), bạn bấm Next để chuyển sang thiết kế mặt trong (Inside) và phong bì chứa thiệp (Envelope & Postage).

Sau cùng, bạn bấm Save and continue để tiến hành gửi thiệp. Khi gửi, bạn nhập tên và email người nhận vào hai ô dưới trường Add one email, nhập tiêu đề thư vào ô Email Subject, đánh dấu ô Email me when each recipient views this card để nhận thông báo khi người nhận mở thiệp ra xem. Xong, bấm Send now để gửi thiệp.

Thiệp sẽ được gửi đến người nhận qua email. Khi nhấp vào liên kết xem thiệp, người ấy sẽ được dẫn đến trang xem thiệp với các hiệu ứng mô phỏng thao tác mở thiệp khá ấn tượng.

2. RIXA cho iOS, Android

RIXA giúp bạn lồng ghép giọng nói hay một đoạn nhạc vào một bức ảnh chụp có sẵn. Nhờ đó, bạn có thể dùng ứng dụng này để tạo ra một tấm thiệp “biết nói” thật độc đáo để gửi tặng người thân.

RIXA cho phép bạn chụp ảnh mới, dùng ảnh có sẵn trên máy hay chọn nhanh một ảnh được chương trình cung cấp.

Sau khi chọn ảnh, bạn tiến hành chọn một file nhạc rồi cắt ra một đoạn nhỏ chèn vào hình ảnh. Nếu muốn tự thu âm giọng nói của chính mình, bạn chạm giữ vào nút hình micro trong lúc thu.

Khi hoàn tất, bạn chạm biểu tượng hình dấu kiểm để lưu thiệp và chia sẻ nó cho bạn bè.

Bạn có thể xem các thiệp mẫu được tạo bằng RIXA tại www.rixa.com/#moments.

tao thiep

Bạn tải miễn phí ứng dụng Cord dành cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=net.rixa.android (dung lượng 2,2MB), hoặc tải bản dành cho iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/rixa/id919144561 (dung lượng 1,1MB).

Trên iOS và Android còn có các ứng dụng giúp tạo thiệp khá hay như justWink Greeting Cards (thiệp dạng hình ảnh) hay Zoobe (thiệp dạng video 3D).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo thiệp Noel độc đáo trên máy tính, smartphone