Ngày 7.1.2021, Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa thực hiện hành trình chia sẻ yêu thương, cứu trợ đồng bào miền Trung. Đây là chuyến quà đợt 1 của Sao Mai Group trong “Lộ trình 2 tỉ đồng” ủng hộ đồng bào miền Trung sắp tới.

Tập đoàn Sao Mai thực hiện đợt 1 hành trình “Thương về miền Trung”

Diệu Lam - Q.C | 07/01/2021, 17:47

Ngày 7.1.2021, Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa thực hiện hành trình chia sẻ yêu thương, cứu trợ đồng bào miền Trung. Đây là chuyến quà đợt 1 của Sao Mai Group trong “Lộ trình 2 tỉ đồng” ủng hộ đồng bào miền Trung sắp tới.

Chưa năm nào, dải đất hình chữ S phải chịu thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh nặng nề như năm nay. Đại dịch COVID-19 bắt nguồn từ Vũ Hán như một cơn “bão đen” tàn khốc phủ lên toàn cầu ngay trong những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, đến nay vẫn chưa chịu “dừng bước” khiến biết bao người dân Việt phải lao đao vì chưa thoát khỏi ảnh hưởng xấu từ đại dịch. Vết thương do COVID-19 “khoét sâu” chưa lành thì miền Trung ruột thịt phải gánh chịu thảm họa do thiên tai với diễn biến ngày càng phức tạp, mưa bão triền miên, lũ lụt liên hoàn như con “thủy quái” điên cuồng kéo đến tàn phá khiến miền Trung phải gồng mình chịu cảnh đau thương.

Miền Trung máu chảy ruột mềm

Từ đầu năm 2020 đến nay, đã có 13 cơn bão trên biển Đông, 263 trận dông lốc, 101 trận lũ, lũ quét và hàng trăm vụ sạt lở đất lớn nhỏ, làm 342 người chết, mất tích, ước tính thiệt hại về kinh tế hơn 33.500 tỉ đồng. Từ ngày 11.10 đến 15.11.2020, đã có 8 cơn bão, 2 áp thấp nhiệt đới kèm mưa lớn đổ vào miền Trung. Cùng với những trận sạt lở, với bảy tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam ngập lụt kéo dài, cao điểm là vào ngày 12.10 với trên 317.000 hộ, 1,2 triệu người dân miền Trung bị ảnh hưởng trực tiếp từ bão lũ. Thiên tai, dịch bệnh năm 2020 chắc chắn sẽ được ghi vào lịch sử dân tộc bởi mức độ tàn phá, gây thiệt hại nặng về mặc kinh tế cũng như con người.

saomaigroupthuongvemientrung07012021.jpg
Thủy quái điên cuồng phong bế cả miền Trung trong biển nước, cuốn đi tất cả tài sản của dân gây đau đớn lòng

Đứng trước cảnh tiêu điều, ngổn ngang, đổ nát và tất cả tài sản đều bị nước lũ nhấn chìm trong bùn đất, chị Đinh Thị Lệ ở xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nghẹn ngào trong nước mắt: “Nhà sập hết, mấy hôm nay vợ chồng tôi phải bồng bế con qua ở nhờ nhà người thân. Bình thường, chồng tôi đi phụ hồ, tôi ở nhà may vá kiếm thêm đôi đồng ít ỏi để phụ chồng. Tằn tiện lắm, gia đình cũng chỉ đủ ăn và cho con đi học, vốn liếng không có nên giờ biết lấy đâu ra tiền để xây lại nhà”.

Tình thương mãi đong đầy trong tâm khảm của người dân hai miền Nam - Bắc không khỏi xót xa “oằn thắt trong tim” khi nhìn khúc ruột mình đang gồng mình gánh chịu thương đau, tận mắt thấy mưa trút, nước dâng, đồng bào chịu muôn vàn gian khó, thương tâm. Tính nhân ái cao đẹp của người dân trên mọi miền đất nước trỗi dậy gắn kết tấm lòng “thương người như thể thương thân” như một triết lý sống cô đọng tỏa ánh hào quang giữa biển nước mênh mông.

Sao Mai “sáng” đến miền Trung

Trong “cơn bĩ cực” thì tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam đã được phát huy cao độ.


“Mong lũ hết cho vơi nỗi khổ
Để bà con còn chỗ nương thân
Hãy trao một chút nghĩa ân
Chung tay chia sẻ vơi dần nỗi đau.”

(Tác giả - Anh Đại Võ)

Để kịp thời cùng người dân ổn định cuộc sống, Tập đoàn Sao Mai đã trở thành nhịp cầu nối những tấm lòng thiện nguyện của cán bộ nhân viên trong tập đoàn - thực hiện chương trình quyên góp “thương về miền Trung” chung tay lan tỏa yêu thương đến đồng bào bị thiệt hại nặng nề.

saomaigrouptraotangquamientrung07012021.jpg
Tập đoàn Sao Mai trao tặng những món quà thân tình cho bà con trong hành trình “thương về miền Trung”

Điểm đến đầu tiên là rốn lũ miền Trung, trong ngày 7.1.2021 Sao Mai Group thực hiện hành trình chia sẻ yêu thương, cứu trợ đồng bào miền Trung, do ông Phạm Thành Vọng - Giám đốc chi nhánh Sao Mai tại TP.HCM làm trưởng đoàn đến tận nơi để gặp gỡ, hỗ trợ đồng bào vùng rốn lũ ở xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đoàn đã ân cần thăm hỏi động viên bà con và gửi tặng 400 suất quà, mỗi phần gồm: 1 triệu đồng tiền mặt và 1 Combo dầu ăn cao cấp Ranee. Trong đó, có 9 hộ dân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đoàn ưu tiên trao tận tay 9 phần quà với mỗi phần trị giá 3 triệu đồng tiền mặt, 1 thùng dầu ăn Ranee (12 chai) và 1 bộ lịch treo tường, góp phần đảm bảo đời sống ban đầu cho đồng bào miền Trung sau bão lũ.

saomaigroupcuutromientrung07012021.jpg
Đoàn tiên phong đại diện Tập đoàn Sao Mai cứu trợ loạt đầu chiến dịch “Thương về miền Trung”

Bão lũ đến rồi sẽ đi, chỉ có lòng yêu thương là mãi mãi ở lại, những hành động thiết thực đầy tính nhân văn làm nền tảng tái thiết cuộc sống. Những món quà ân tình xuất phát từ những tấm lòng vàng góp phần mang hơi ấm, tình cảm của hơn 12.000 cán bộ - nhân viên Tập đoàn Sao Mai đến người dân gặp thiên tai. Ánh Sao Mai “sáng” đến miền Trung yêu dấu, thắp lên niềm tin về cuộc sống bình yên sớm trở lại; màu hi vọng tươi xanh của những luống rau trên bùn non vừa se ráo; những mái nhà sẽ được xây cất mới; cánh đồng sẽ nặng hạt vào mùa vụ bội thu; nụ cười sẽ “phục sinh” trên gương mặt của đồng bào miền Trung. Chuyến đi đợt 1 của Tập đoàn Sao Mai trong “lộ trình 2 tỉ đồng” ủng hộ đồng bào miền Trung với hành trình “thương về miền Trung” sẽ được thực hiện xuyên suốt trước thềm năm mới, hứa hẹn mang một mùa xuân đầm ấm, thơm thảo đến với mọi gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Sao Mai thực hiện đợt 1 hành trình “Thương về miền Trung”