Dưới đây là những bài tập giảm mỡ bụng có tác dụng nhanh chóng và siêu hiệu quả, bạn gái không nên bỏ qua.

Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?

Lệ Thu | 19/06/2017, 14:42

Dưới đây là những bài tập giảm mỡ bụng có tác dụng nhanh chóng và siêu hiệu quả, bạn gái không nên bỏ qua.

1. Gập bụng

Gập bụng là cách giúp tác động trực tiếp vàovòng eo giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa và cho bạn vòng eo săn chắc.

Nằm thẳng người trên sàn, hai chân co lại sao cho 2 bàn chân đặt trên sàn, đồng thời hai tay để sau gáy. Siết chặt cơ bụng rồi bắt đầu hít vào và nâng phần thân trên lên, gập bụng lại cố gắng ép sát người vào đùi. Giữ người ở tư thế gập bụng khoảng 2- 3 giây, sau đó trở về tư thế ban đầu. Mới tập bạn có thể tập 10-20 lần, sau phải tăng dần lên.

2. Gập bụng kết hợp với vặn người

Bài tập này cũng tương tự với bài tập gập bụng phía trên. Nằm thẳng đặt lưng trên sàn, đặt 2 tay đan vào nhau phía sau đầu, hai chân duỗi thẳng. Hít vào và nâng thân người lên đồng thời co chân phải về phía ngực, chân trái co, bàn chân chạm sàn. Thở ra trở về tư thế ban đầu. Tiếp tục đổi bên và lặp lại động tác 10 lần.

3. Plank

Đây là bài tập “thần thánh” có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh chóng được rất nhiều người áp dụng ngay tại nhà.

Nằm sấp xuống sàn, hai khuỷu tay chống xuống sàn, lấy hai mũi bàn chân làm trụ từ từ chống nâng cơ thể lên. Giữ thẳng cổ và sống lưng theo một đường thẳng, mắt nhìn phía trước. Thở nhẹ nhàng và giữ nguyên tư thế này trong 30 giây. Sau đó, trở lại tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện thêm vài lần nữa, tập dần dần khi đã quen bạn có thể tăng thêm thời gian lên để nhanh chóng đạt hiệu quả.

4. Lắc vòng

Khi thực hiện lắc vòng lưng phải giữ thẳng, hai chân dang rộng. Nên thực hiện lắc vòng nhẹ nhàng, từ từ nhưng không được chậm quá. Qúa chậm sẽ làm vòng bị rớt xuống và không có hiệu quả. Nhưng cũng không được quá nhanh, nhanh sẽ làm cơ thể theo không kịp, dễ sinh ra nhiều tai nạn khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn một một không gian rộng, thoải mái, không gian càng rộng càng giúp cho việc giảm mỡ bụng nhanh thành công hơn. Sau khi bạn đã làm quen với vòng thì nên di chuyển vòng từ từ, tập trung một chỗ sau đó mới di chuyển lên hoặc xuống tùy theo vùng bạn muốngiảm cân.

Nên chọn trang phục bó sát, thoải mái, không rườm rà và rộng thùng thình. Có như thế, vòng mới tác động trực tiếp vào da thịt và làm tan chảy mỡ thừa.

5. Nâng hông

Nằm ngửa trên sàn, 2 chân để thẳng trên mặt đất khép lại với nhau, tay để áp sát 2 bên cơ thể. Điều phối hơi thở nhịp nhàng về vùng bụng của mình.

Nâng phần hông và phần lưng lên khỏi mặt sàn cho đến khi 2 bắp chân vuông góc với mặt đất thì dừng lại và hai bàn chân vẫn giữ nguyên dưới sàn. Điều tiết nhịp thở đều đặn. Lặp lại động tác 2 lượt, mỗi lượt 10-15 lần.

6. Nằm nghiêng chống đẩy eo

Bài tập giảm mỡ bụng này mang lại hiệu quả rất bất ngờ, tuy nhiên nó có phần khó khăn đối với người mới luyện tập. Nhưng khi đã luyện thành quen rồi thì bạn lại cảm thấy rất hứng thú.

Nằm nghiêng một bên 1 tay sẽ gập và chống xuống mặt sàn, tay còn lại sẽ đặt vào eo. Sao cho toàn bộ cơ thể từ chân,eo đến phần thân trên tạo thành đường thẳng. Sau đó nhún phần eo xuống sao cho 2 chân không di chuyển, tay giữ cố định, mắt nhìn thẳng phía trước. Thực hiện động tác này trong 20 lần, sau đó đổi bên và thực hiện tương tự đối với bên còn lại.

7. Bài tập kết hợp bụng với chân

Để thực hiện bài tập này, nằm ngửa ra sàn, hai tay song song với người. Sau đó, đá lần lượt từng chân lên trên và lặp lại liên tục như vậy kết hợp với hít thở đều đặn. Chú ý để hai chân cách nhau một góc 45 độ. Lặp lại động tác này từ 14 đến 16 lần mỗi buổi tối là cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ngoài luyện tập các bài tập giảm mỡ bụng cho eo thon, dáng đẹp thì bạn cũng cần lưu ý uống nhiều nước và có chế độ dinh dưỡng hợp lý nữa nhé!

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?