Không vượt qua được cảm xúc cá nhân, muốn trả thù, cảm thấy cô đơn, bị chồng ghẻ lạnh... khiến phụ nữ dấn thân vào một mối quan hệ ngoài hôn nhân.

Vì sao đàn bà ngoại tình?

Thùy Vân | 19/06/2017, 07:06

Không vượt qua được cảm xúc cá nhân, muốn trả thù, cảm thấy cô đơn, bị chồng ghẻ lạnh... khiến phụ nữ dấn thân vào một mối quan hệ ngoài hôn nhân.

Theo thống kê của Bộ VH-TT&DL, phối hợp với Tổng cục Thống kê Việt Nam hiện nay cho thấy tỉ lệ ngoại tình lên tới 28%, mặc dù tỉ lệngoại tìnhcủa nam giới vẫn chiếm số lượng cao hơn nữ giới nhưng với tình hình hiện nay dường như sự chênh lệch đó đang ngày càng được rút ngắn lại,phụ nữ ngoại tình ngày càng tăng lên.Dưới đây là những nguyên do.

Do chán nản cuộc sống hôn nhân

Khi mới yêu tình cảm giữa 2 người luôn mặn nồng và nhiều điều lãng mạn, nhưng khi kết hôn lâu dần sự lãng mạn của người đàn ông không còn nữa, công việc, stress khiến cuộc sống hôn nhân trở nên bức bối khó chịu, lúc này những tác nhân bên ngoài, sự lãng mạn của 1 chàng trai khác mới mẻ sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy thoải mái, điều này dẫn tới việc ngoại tình.

Chồng không biết trò chuyện

“Nam yêu bằng mắt, nữ yêu bằng tai”, bao giờ phụ nữ cũng thích được nói chuyện, được nghe những lờingọt ngào. Khi yêu nhau đàn ông luôn dành cho phụ nữ những lời có cánh nhưng từ khi lấy nhau, anh ta quên mất điều này. Đi làm về vội vã nằm xem ti vi, vui với bạn bè không dành thời gian tâm sự cùng vợ bởi họ nghĩ “vợ chồng rồi cần gì phải màu mè”. Đó cũng chính là lỗ hổng để người phụ nữ bước chân ra khỏi tổ ấm hạnh phúc.

Stress nặng từ cuộc sống

8 giờ phải làm việc căng thẳng, về đến nhà lại lo con cái, dọn dẹp, nấu ăn... vậy nên nếu người chồng không thông cảm, chia sẻ, ngược lại chỉ biết bù khú với bạn bè, la cà nhậu nhẹt thì chắc chắn sẽ khiến vợ cảm thấy chán nản. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì khi gặp được người đàn ông quan tâm, chia sẻ với mình, họ sẽ dễ bị rung động. Thực tế cho thấy, nhiều đàn ông vẫn ngoại tình khi gia đình êm ấm, vợ đẹp, con khôn nhưng lý do khiến phụ nữ “ăn nem” chính là khi lửa lòng nguội lạnh hay quá chán ngán, bực tức người chồng.

Không vượt qua được cảm xúc cá nhân

Những phụ nữ mắc chứng trầm cảm, ám ảnh từ trải nghiệm ấu thơ hoặc thiếu các mối quan hệ lãng mạn, nghĩ tình dục ngoài luồng sẽ khiến họ cảm thấy xứng đáng. Trước một người theo đuổi, họ thấy được chăm sóc, lôi cuốn, đáng được ngưỡng mộ, khao khát và đáng được yêu. Từ đó, họ dễ sa đà vào mối quan hệ này và khó lòng dứt ra.

Muốn trả thù

Đôi khi phụ nữ bị phản bội bởi người bạn đời của mình (thường bắt nguồn từ chuyện tài chính, các mối quan hệ chăn gối ngoài luồng), và chọn việc ngoại tình như cách để trả thù. Trong trường hợp này, phụ nữ không che giấu điều đang làm để trả đũa những lỗi lầm mà chồng đã gây ra.

Cảm thấy cô đơn

Đôi khi phụ nữ cảm thấy mình giống như vú em trong nhà, là một người giữ hòm chìa khóa và chi tiền chứ không phải vợ của người đàn ông mình yêu thương. Khi đó, họ thường tìm kiếm các mối quan hệ ngoài hôn nhân để bù lấp vào khoảng trống cảm xúc trong lòng.

Vấn đề tâm lý

Phái đẹp thường đắm mình vào những cuộc tình một đêm. Họ xem đó là cách để giải thoát khỏi những cảm xúc khó chịu do chứng trầm cảm, tổn thương tâm lý như rối loạn lo âu, không giữ được cảm xúc, hậu sang chấn tâm lý thời thơ ấu.

Không hòa hợp chuyện chăn gối

Khi lấy chồng, người phụ nữ luôn mong muốn được yêu chiều, quan tâm từ phía người chồng . Vấn đề sinh lý tuy không phải là tất cả nhưng lại là yếu tố quan trọng giữ hạnh phúc gia đình . Nếu chẳng may chồng không đáp ứng sinh lý cho vợ thì lâu dần người vợ cũng đi tìm niềm vui ở người khác. Các nhà tâm lý cho rằng, nếu đàn ông ngoại tình vì chính bản chất ham của lạ thì nguyên nhân phụ nữ ngoại tình lại chính là do người chồng.

Ông ăn chả bà ăn nem

Phụ nữ bây giờ làm việc xã hội nhiều, tiếp xúc nhiều và cũng không bị ràng buộc bởi những quan điểm xưa cũ. Nếu trong gia đình người chồng ngoại tình thì không cớ gì vợ bắt buộc phải chung thủy. Đề đáp trả thói thăng hoa của chồng, họ sẵn sàng cặp kè với người đàn ông khác.

Mộc Thủy (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao đàn bà ngoại tình?