Chiều 27.6, trao đổi với phóng viên, Giám đốc CDC Hà Nội cho biết 12 người tiếp xúc với bệnh nhân 15216 ở Cầu Giấy đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Tất cả người tiếp xúc với 3 ca dương tính COVID-19 ở Hà Nội cho kết quả âm tính

Dạ Thảo | 27/06/2021, 15:16

Chiều 27.6, trao đổi với phóng viên, Giám đốc CDC Hà Nội cho biết 12 người tiếp xúc với bệnh nhân 15216 ở Cầu Giấy đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Liên quan đến ca F0 trên, sơ bộ lực lượng chức năng xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 2 F1 ở quận Cầu Giấy, 7 F2 và 5 trường hợp liên quan.

Tại khu nhà trọ của F0 là nhà cấp bốn có 4 phòng gồm 6 người thuê trọ, F0 ở một mình tại phòng số 1, tại thời điểm điều tra chỉ có F0 và 3 người khác ở nhà. F0 là BN Đ.T.H. (BN15216), nữ, sinh năm 1991, địa chỉ: Phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, là người nhập cảnh hết cách ly tập trung, đang tự cách ly tại nhà được 7 ngày.

bac-giang-3.jpg
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Bệnh nhân từ U.A.E về nước ngày 26.5, cách ly tập trung tại KTX trường CĐ Quốc tế Vabis Hồng Lam - Vũng Tàu. Từ ngày 18.6, bệnh nhân về tự cách ly tại nhà.

Đối với trường hợp trên, ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân, tiến hành điều tra dịch tễ các hộ gia đình có liên quan, chuyển thông tin đến những quận, huyện liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Đồng thời, chuyển F0 đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đức Giang và chuyển các F1 đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP; Phun khử khuẩn toàn bộ ổ dịch, nhà các F1 trên địa bàn và khu vực có liên quan; Lập danh sách những người tiếp xúc để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Với những người tiếp xúc với 2 ca bệnh là bố con ở Đông Anh thì người bố là bảo vệ vòng ngoài của Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long. Hàng ngày, bệnh nhân làm việc theo ca, sau khi làm việc xong thì về nhà tự cách ly tại nhà và không tiếp xúc với người khác (nhà bệnh nhân có 5 người). Sau khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2 hôm 25.6, cơ quan y tế tiếp tục truy vết và xác định BN15205 có 10 F1, gồm cả 5 bảo vệ của bệnh viện, 501 người liên quan. Đến nay, tất cả các trường hợp liên quan đều đã âm tính.

BN15205 là F1 và con của nhân viên bảo vệ bệnh viện, cơ quan chức năng cũng xác định được 51 người liên quan, trong đó 41 người ở Đông Anh và 10 người ở Sóc Sơn. Tất cả đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

 

Bài liên quan
Không nên cho thú cưng uống sữa tươi và tiếp xúc với gia cầm
Trang Newsweek dẫn lời chuyên gia khuyến nghị không nên cho thú cưng uống sữa tươi hay tiếp xúc với gia cầm để tránh nhiễm vi rút H5N1.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả người tiếp xúc với 3 ca dương tính COVID-19 ở Hà Nội cho kết quả âm tính