Người đi tàu được hướng dẫn tận tình, ngồi trong toa có máy lạnh, được phát báo miễn phí và đi chặng đường lên đến 30km nhưng chỉ phải trả 10.000 đồng.

Tàu hỏa có máy lạnh, phục vụ tận tình chỉ với 10.000 đồng, gửi xe máy miễn phí

Hồ Đông | 15/04/2016, 15:08

Người đi tàu được hướng dẫn tận tình, ngồi trong toa có máy lạnh, được phát báo miễn phí và đi chặng đường lên đến 30km nhưng chỉ phải trả 10.000 đồng.

Sáng 15.4, Tổng công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tổ chức khai trương thí điểm chuyến tàu trung chuyển chở khách từ nội đô TP.HCM ra ngoại ô, đến các tỉnh lân cận. Theo đó, đoàn tàu bắt đầu chạy từ ga Sài Gòn tới gaDĩ An (Bình Dương)và ngược lại, từ 2 giờ 55 đến 23 giờ 11mỗi ngày.

Đoàn tàu sẽ xuất phát từ ga Sài Gòn qua các ga Gò Vấp, Bình Triệu dừng ở ga Sóng Thần để khách đi tàu Bắc -Nam chuyển qua xe buýt sang ga Biên Hòa rồi lên tàu chính thực hiện chuyến đi ra Bắc. Riêng đoàn tàu trung chuyển kéo theo hai toa khách ngoại ô chạy tiếp lên ga Dĩ An để kết thúc hành trình tạm.

Khách đi tàu mang theo hành lý, xe đạp điện, xe đạp, xe gắn máy sẽ được vận chuyển miễn phí. Riêng xe gắn máy chỉ nhận chở đi đến các ga Sài Gòn, Sóng Thần, Dĩ An và chịu mức phí bốc xếp mỗi đầu là 5.000 đồng/xe.

Theo trưởng tàu Trần Khánh Tâm thông tin: “Tàu sẽ mất 30 phút di chuyển (chưa tính đón và trả khách ở các ga) sẽ hoàn thành chặng đường dài 30km. Nếu người dân đi xe máy phải mấtít nhất 1 tiếng rưỡi. Đó là chưa kể khói bụi, kẹt xe và nhiều vấn đề khác”.

Trong ngày khai trương đã có khá nhiều khách đi tàu và đều tỏ ra rất hài lòng với chất lượng của đoàn tàu này. Ông Nguyễn Văn Vinh, một người đi tàu chia sẻ: “Tôi hay tin có đoàn tàu chở khách đi từ Sài Gòn về Dĩ An thì vui lắm. Đã rất lâu rồi tôi không đi tàu, chuyến tàu này làm tôi hoài niệm, nhớ lại thời trai trẻ của mình”.

Người khác đi tàu ngoài việc được ngồi trong toa có máy lạnh, không phải chịu cái nắng gay gắtcủa Nam Bộ còn được hưởngnhiều tiện nghi khác. Trong mỗi toa đều có wifi, báo mới được phát miễn phí. Các kệ để hành lý,các móc để treo mũ nón hay phòng vệ sinh đều rất sạch sẽ.

Cô LýDiện Trinh, người vừa đichuyến tàu từ ga Sài Gòn về ga Dĩ An chia sẻ: “Ngồi trong toa rất mát, dễ chịu; thái độ của tiếp viên rất ân cần, chuyên nghiệp. Ngồi trong tàu có thể ngắm cảnh, chẳng lo khói bụi như đi xe máy, không lo chen chúc, say xe như đi xe buýt. Tôi rất hài lòng về chuyến đi”.

Hành khách có thể sử dụng máy tính, có wifi, ổ điện ngay trên tàu.
Mỗi hành khách đều được tặng báo miễn phí khi đi tàu.
Phòng vệ sinh rất sạch sẽ trên tàu.
Mỗi toa có 64 ghế, tàu xuất phát có 7 toa chở hành khách, 2 toa chở hành lý và 1 toa phát điện.
Không ít người lớn tuổi cảm thấy hoài niệm về những chuyến tàu xưa cũ.
Hành khách thoải mái đọc báo trong không gian mát mẻ của toa tàu.
Những chiếc vé đầu tiên của chuyến tàu Sài Gòn - Dĩ An
Mọi hành khách đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái sau khi chuyến tàu kết thúc.
Ngồi trên tàu sẽ được ngắm những cảnh mà không loại hình phương tiện nào có được.
Hồ Đông –Trí Thiện
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu hỏa có máy lạnh, phục vụ tận tình chỉ với 10.000 đồng, gửi xe máy miễn phí