Ít nhất 34 người di cư gồm cả trẻ nhỏ đã thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi Địa Trung Hải. Đây là chiếc tàu chở người vượt biên từ Bắc Phi sang châu Âu.

Tàu lật, 200 người vượt biên rơi xuống biển

Anh Tú | 25/05/2017, 09:31

Ít nhất 34 người di cư gồm cả trẻ nhỏ đã thiệt mạng trong vụ lật tàu ngoài khơi Địa Trung Hải. Đây là chiếc tàu chở người vượt biên từ Bắc Phi sang châu Âu.

          

Theo cảnh sát Ý, những người này đi trên chiếc tàu gỗ chở khoảng 500 người di cư. Các tấm ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc tàu đã chở vượt mức cho phép quá lớn. Chiếc tàu mỏng manh chở chật ních người và có cảm tưởng người trên tàu gỗ chỉ đủ chỗ đặt chân chứ không thể ngồi. Chính vì vượt tải quá lớn nên khi ra ngoài khơi bờ biển Libya thì tàu bị nghiêng dẫn đến khoảng 200 người rớt xuống biển.

Sau khi nhận tin cầu cứu, nhiều tàu cứu hộ đã lao tới hiện trường, trong đó có tàu của hải quân Ý và các tàu buôn. Đội cứu hộ đã gắng đưa những người còn kẹt trên tàu gỗ sang tàu khác an toàn hơn, các áo phao cũng được tung ra để cứu những con người đáng thương. Ngoài ra, cũng phải ghi nhận sự giúp đỡ từ máy bay trực thăng và máy bay quân sự trong việc thả xuồng cứu sinh và trục vớt người gặp nạn. Đáng tiếc là dù được ứng cứu nhưng ít nhất 34 người khác đã bị chết đuối, trong đó có cả trẻ nhỏ. Hiện những người sống sót đã được tàu cứu hộ đưa vào bờ.

Lúc này có thể coi là cao điểm mùa di cư từ Bắc Phi sang châu Âu do thời tiết thuận lợi. Địa Trung Hải trở thành nơi tấp nập các thuyền tị nạn rời châu Phi để Bắc tiến lúc này. Cảnh sát các nước Nam Âu, đặc biệt là cảnh sát Ý không đủ người để ngăn chặn dòng người di cư. Từ đầu năm đến nay, hơn 250.000 người di cư đã thực hiện các cuộc vượt biên qua tuyến đường biển này, trong đó riêng Ý là 46.000 người tăng 30% so với năm ngoái. Tuy nhiên, hơn 1.300 người khác đã bỏ mình trong hành trình đầy nguy hiểm trên những con thuyền ọp ẹp và quá tải mà vụ trên là điển hình.

A.T

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu lật, 200 người vượt biên rơi xuống biển