Tay súng thực hiện vụ xả súng thảm sát tại một nhà thờ Tin Lành ở bang Texas là Devin P. Kelley, một cựu binh không quân đã có vợ và 2 con nhỏ.

Tay súng thảm sát ở nhà thờ Mỹ là cựu binh không quân

Trần Trí | 06/11/2017, 11:16

Tay súng thực hiện vụ xả súng thảm sát tại một nhà thờ Tin Lành ở bang Texas là Devin P. Kelley, một cựu binh không quân đã có vợ và 2 con nhỏ.

Kelley, 26 tuổi, đã bị đưa ra tòa án binh, sau đó bị sa thải khỏi quân đội hồi tháng 5.2014.

Lầu Năm Góc xác nhận Kelley từng là lính không quân, trong khi lực lượng này nói hắn bị đưa ra tòa án binh xử một tội đánh vợ, cùng một tội đánh con. Bản án là loại khỏi quân ngũ vì hạnh kiểm xấu, bị nhốt 12 tháng và bị hạ bậc quân hàm.

Theo ABC News, trên Facebook, gần đây Kelly tải ảnh một khẩu súng trường tấn công giống loại súng AR-15, bên cạnh là chú thích: “Em này là con điếm tệ hại”.

Trên Facebook vài ngày trước vụ tấn công, Kelley cũng dẫn một câu của nhà văn Mark Twain nói về chuyện không sợ chết: “Ta không sợ chết. Ta đã chết từ hàng tỉ, hàng tỉ năm trước khi ra đời”.

Tay súng Kelley trước khi thực hiện vụ thảm sát

Nhân chứng cũng ghi nhận: tay súng mặc trọn bộ quân phục màu đen có cả áo chống đạn, đã xả đạn từ bên ngoài trước khi bước vào nhà thờ First Baptist ở vùng Sutherland Springs để xả súng làm chết 26 người gồm trẻ em và các cụ già, và 20 người khác bị thương.

Vụ xả súng này xảy ra lúc 11 giờ 30 trưa 5.11 (giờ địa phương) vào lúc một thánh lễ được cử hành. Một tín đồ đã chụp được khẩu súng, đương đầu với Kelley khi hắn bỏ chạy.

Trong cuộc truy bắt, Kelley bị xe húc và sau đó cảnh sát tìm thấy hắn chết trong xe. Hiện chưa rõ hắn tự sát hay bị trúng đạn của cảnh sát. Cũng chưa rõ động cơ gây án của hắn.

Một quan chức Mỹ khẳng định với hãng tin AP: xem ra Kelley không thuộc tổ chức khủng bố nào. Cảnh sát cũng phát hiện nhiều khẩu súng trong cốp xe của hắn.

Thống đốc Greg Abbott gọi đây là vụ xả súng thảm sát lớn nhất trong lịch sử bang Texas.

Bích Ngọc (theo Washington Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tay súng thảm sát ở nhà thờ Mỹ là cựu binh không quân