Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng cái hơn của U.22 Việt Nam trước Campuchia là khả năng tận dụng cơ hội. HLV lão làng cũng đánh giá việc các học trò của Hữu Thắng tẩy thẻ chưa hẳn đã tốt.

'Tẩy thẻ' cho Văn Hậu và Xuân Trường có thể khiến U.22 Việt Nam bất lợi

Bùi Ngọc | 18/08/2017, 15:21

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng cái hơn của U.22 Việt Nam trước Campuchia là khả năng tận dụng cơ hội. HLV lão làng cũng đánh giá việc các học trò của Hữu Thắng tẩy thẻ chưa hẳn đã tốt.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng SEA Games 29 chứng kiến chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 của U.22 Việt Nam trước đối thủ cùng lứa Campuchia để củng cố ngôi đầu sau 2 trận toàn thắng.

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò HLV Hữu Thắng ở trận này, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U.22 Việt Nam có cách tiếp cận trận đấu khác đôi chút so với trận ra quân gặp Timor Leste.

Đó là không tấn công biên nhiều mà đánh thẳng vào trung lộ. Cách chơi này đã vấp phải những khó khăn nhất định khi Campuchia phòng ngự số đông khá kín kẽ trong 45 phút đầu tiên.

U.22 Việt nam bế tắc trong khâu dứt điểm ở hiệp một. Ảnh Đức Đồng

“Hiệp một thế trận của chúng ta không nhỉnh hơn đối thủ là bao. Campuchia phòng ngự khá tốt và khiến U.22 Việt Nam gặp khó thực sự trong khâu ghi bàn.

Tôi cho rằng bước ngoặt của trận đấu đến từ sự mất tập trung của hàng thủ Campuchia. Nếu đội bạn chơi tập trung ở phút cuối hiệp một thì chúng ta không thể có bàn thắng dễ dàng như thế và sang hiệp hai sẽ khó đá hơn.

Khách quan mà nhìn nhận, cái hơn của U.22 Việt Nam so với đối thủ ở trận này nằm ở chỗ chúng ta có những con người có thể giải quyết tình huống tốt hơn họ”, cựu HLV Sông Lam Nghệ An nhận định.

Xuân trường có cơ hội nghỉ ngơi trong trận đấu tới

Nói về nghi án “tẩy thẻ” của Văn Hậu và Xuân Trường trong trận đấu với Campuchia, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng điều đó là không cần thiết, thậm chí có thể khiến chúng ta gặp bất lợi.

“Theo quan điểm của tôi, ở trận gặp Philippines sắp tới nếu thế trận bế tắc, U.22 Việt Nam có thể cần đến Xuân Trường và Văn Hậu, những người đã thể hiện được năng lực của mình.

Trận đấu ở lượt trận thứ 3 mọi thứ sẽ khó khăn hơn cho chúng ta, nó khác hẳn với hai trận đầu. Bởi thế việc vắng hai trụ cột cũng lúc có thể là sức mạnh của U.22 Việt Nam suy giảm”.

Theo đánh giá của HLV lão làng, sau hai trận đã đấu, U.22 Việt Nam đã phô ra tất cả những điểm mạnh. Điều này giúp các đối thủ sắp tới chắc chắn sẽ rút ra được bài học cũng như có phương án để ngăn chặn.

“Những gì tốt nhất U.22 Việt Nam đã trưng ra cả rồi. Hai trận đã qua mọi quân bài khả dĩ nhất có thể sử dụng thì Hữu Thắng đã tung ra sân, có chăng chỉ còn Thanh Bình chưa góp mặt.

Những đối thủ đã qua không mấy khó khăn nên chưa thể là thước đo chính xác cho sức mạnh của U.22 Việt Nam.

Tuy nhiên theo quan sát của tôi Indonesia và Thái Lan ở giải đấu năm này không thật sự mạnh nên cũng chẳng cần phải quá lo lắng”, ông Vinh Nghệ chốt lại.

Duy Khương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tẩy thẻ' cho Văn Hậu và Xuân Trường có thể khiến U.22 Việt Nam bất lợi