Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, do Bộ KH-CN chủ trì, phối hợp tổ chức với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội. Năm nay, sự kiện được diễn ra từ ngày 4 - 6.12 tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Techfest Việt Nam 2019: Gắn kết các giá trị của hệ sinh thái khởi nghiệp

Thu Anh | 05/12/2019, 06:38

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, do Bộ KH-CN chủ trì, phối hợp tổ chức với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội. Năm nay, sự kiện được diễn ra từ ngày 4 - 6.12 tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Phát biểu khai mạc Techfest Việt Nam 2019 vào tối 4.12, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anhđã tổng kết lại một năm hoạt động của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cụ thể, trong một năm qua, thương vụ lớn nhất thuộc lĩnh vực tài chính, quy mô các thương vụ đầu tư ngày càng lớn… cho thấy các doanh nghiệp được định giá tỉ USD ở Việt Nam ngày càng thực tế; các Quỹ đầu tư tăng nhanh vớihơn 60 quỹ đầu tư đang hoạt động tại Việt Nam…

Đặc biệt, hành lang pháp lý cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được hình thành; Bộ KH-CN cũng đã đưa startup tham gia các chương trình huấn luyện; đã có hơn 10 chương trình về khởi nghiệp sáng tạo phát sóng trên truyền hình cả nước; các trường đại học đã đưa môn học về đổi mới sáng tạo vào chương trình giảng dạy…

Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc chương trình

Về phía địa phương đăng cai tổ chức sự kiện, ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh nhận định Techfest là sự kiện mang tầm quốc tế để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng khởi nghiệp Quảng Ninh được giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp, vườn ươm.

Theo ông Thắng, trong những năm qua, Quảng Ninh rất quan tâm đến sự phát triển KH-CN, tỉnh đã chủ động ban hành chính sách riêng, dành tối đa ngân sách địa phương cho KH-CN và đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp trong sản xuấtkinh doanh.

Đặc biệt, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh Quảng Ninh đã có gần 500 thành viên tham gia các câu lạc bộđầu tư khởi nghiệp. Hàng năm, tỉnh cũng tổ chức 3 cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, hơn 90 giải pháp, ý tưởng đạt giải đã được nhân rộng và ứng dụng vào thực tiễn…

Với chủ đề“Nguồn lực hội tụ - khai phá tiềm năng”, Techfest Việt Nam 2019 được thiết kế với 5 trụ cột:Thị trường, Vốn – Tài chính, Công nghệ, Tổ chức hỗ trợ, Nhân lựcđể phát triển các mạng lưới kết nối, thu hút nguồn lực trong nước và quốc tế hỗ trợ cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh

Theo BTC, Techfest 2019 được tổ chức với mục đích đưa Techfest trở thành sự kiện về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng khởi nghiệp quốc tế. Tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Đặc biệt, BTC mong muốn Techfest sẽ trở thành một kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Techfest năm naythu hút 6.000 người đến tham dự, trên 800 doanh nghiệp khởi nghiệp, khoảng 300 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 300 doanh nghiệp cùng các tập đoàn kinh tế lớn và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp… Đặc biệt, Techfest năm nay có sự tham gia của các cộng đồng khởi nghiệp, nhà đầu tư, diễn giả đến từ trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngoài ra, Techfest 2019 còn có nhiều hoạt động quan trọng như Giải Golf Techfest 2019, Cuộc đua trí tuệ nhân tạo và máy học…, chuỗi tọa đàm mở về cơ hội cho startups trong các lĩnh vực; các phiên Kết nối đầu tư giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp; Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các Làng khởi nghiệp; Lễ tôn vinh tài năng khởi nghiệp sáng tạo Techfest 2019…

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Techfest Việt Nam 2019: Gắn kết các giá trị của hệ sinh thái khởi nghiệp