Techfest Vietnam cùng đồng hành với startup, các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc gia diễn ra tại Mỹ (7 - 13.9) và Hàn Quốc (1 - 6.11).

Techfest Vietnam 2019 - Đưa startup ra thế giới

Thu Anh | 07/08/2019, 19:59

Techfest Vietnam cùng đồng hành với startup, các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc gia diễn ra tại Mỹ (7 - 13.9) và Hàn Quốc (1 - 6.11).

Theo thông tin từ Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH-CN), Techfest Vietnam là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện lớn nhất về công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo do Bộ KH-CN chủ trì, phối hợp với các Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài, Amazon Web Service, Republic, Ai20X, Vietnam Silicon Valley (VSV), Hatch Ventures và các đối tác khác trong và ngoài nước.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu thế giới là Hoa Kỳ (7 - 13.9) và Hàn Quốc (1 - 6.11). Đây là sự kiện mở màn cho Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 diễn ra vào tháng 12, dự kiến tại Quảng Ninh.

Tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc, các startup sẽ tham gia những buổi làm việc được thiết kế riêng với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư uy tín, cũng như thảo luận về các chủ đề công nghệ đang là xu hướng, kết nối mạng lưới chuyên gia quốc tế cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Cụ thể, tại Silicon Valley Hoa Kỳ, startup Việt sẽ tham gia hoạt động kết nối đầu tư 1-1, tham quan trụ sở của các doanh nghiệp hàng đầu như Facebook, Google, và làm việc với một số tổ chức thúc đẩy kinh doanh như 10xInnovation Lab (cơ quan đổi mới sáng tạo xuyên quốc gia có mặt tại Dubai, Tokyo, London và Silicon Valley), Waves (tổ chức cung cấp các chương trình thúc đẩy kinh doanh kết nối với các chuyên gia hàng đầu từ Silicon Valley và Mỹ La Tinh), và Trường Đại học Stanford.

Trong khi đó, Seoul và Busan (Hàn Quốc) sẽ là điểm đến tiếp theo của Techfest Vietnam 2019 vào tháng 11. Các cá nhân, tổ chức tham gia sẽ làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp lớn, các quỹ đầu tư mạo hiểmtại Panggyo Techno Valley - Silicon Valley của khu vực Châu Á.

Theo thống kê, tính đến cuối năm 2014, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp ở Hàn Quốc đã đạt đến con số 30.000 doanh nghiệp, phát triển trong nhiều lĩnh vực công nghệ hàng đầu như tài chính công nghệ và blockchain. Chính phủ Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến sự phát triển khởi nghiệp khi cam kết đầu tư hơn 1 tỉ USD cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cho đến năm 2022.

Hiện BTC kêu gọi startup, nhà đầu tư, đại diện các vườn ươm (BIs), tổ chức thúc đẩy kinh doanh (BAs), và doanh nghiệp, tập đoàn có nhu cầu đăng ký tham dự chương trình tại Mỹ và Hàn Quốc đến hết ngày 12.8.

BTC Techfest Vietnam 2019 sẽ hỗ trợ thủ tục xin visa, kết nối thông tin với các đại diện nhà đầu tư, quỹ đầu tư phù hợp tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc, cũng như sắp xếp đoàn hành trình theo các mức chi phí được công bố.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Techfest Vietnam 2019 - Đưa startup ra thế giới