Một quả tên lửa nhỏ đẩy vệ tinh của một công ty Nhật Bản đã rơi trở lại và nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng vào hôm 30.6, theo AP.

Tên lửa rơi ngược trở lại rồi phát nổ sau vài giây rời bệ phóng

Long Hải | 01/07/2018, 08:52

Một quả tên lửa nhỏ đẩy vệ tinh của một công ty Nhật Bản đã rơi trở lại và nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng vào hôm 30.6, theo AP.

>> Bấm còi với người đi bộ, nữ tài xế Mercedes bị đánh giữa phố

>> Ô tô lấn làn vượt ẩu với tốc độ cao, đâm trực diện xe bồn

>> Nữ cảnh sát giao thông mặc quần short ngắn để thu hút khách du lịch

>> Đi đổ rác, 2 tù nhân rủ nhau vượt ngục như trong phim hành động

>> Nam thanh niên đi ô tô, dùng súng điện trộm chó nhanh như chớp

Đoạn video quay lại toàn bộ quá trình phóng tên lửa MOMO-2 của Công ty công nghệ Interstellar Technologies diễn ra tại đảo Hokkaido, phía bắc Nhật đangđược chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Theo hình ảnh trong video, vụ phóng ban đầu tưởng chừng đã thành công khi tên lửa thuận lợi rời bệ phóng. Tuy nhiên,chỉ vài giây sau đó, tên lửa nàyrơi ngược trở lại vàphát nổ thiêu rụi bệ phóng.Rất may là khôngai bị thương trong sự kiện được truyền hinh trực tiếp này.

Hiện Interstellar đang tiến hành điều tra nguyên nhântên lửa của họphóng không thành công. Ông Takahiro Inagawa, Chủ tịch của Interstellar nói: "Chúng tôi không thể hoàn thành kế hoạch của mình. Tôi cảm thấy tiếc vì điều đó".

Theo AP, dự án tên lửa này đượcdoanh nhân Takafumi Horie -người sáng lập công ty cung cấp dịch vụ internet Livedoor -khởi xướng vào năm 2005. Ông Takafumi đã cùngnhững người đam mê lĩnh vực không gian khác nỗ lực phát triển một loại tên lửa nhỏ, nhẹ và chi phí thấp để phóng các vệ tinh thông tin vào không gian.

Vụ phóng thử thất bại hôm thứ Bảy là lần thứ hai tên lửa của Interstellar thử nghiệm không thành công. Trước đó, công ty nàyđã phóng mộttên lửa dài 10m sử dụng nhiên liệu ethanoltừ một địa điểm thuộc thị trấn Taiki vào tháng 7.2017. Interstellarkhôngnhận được dữ liệu về vị trí và vận tốc của tên lửa sau khi phóng lên được 80 giây và đã truyền tín hiệu cho ngừng động cơ của tên lửa này.

Long Hải (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tên lửa rơi ngược trở lại rồi phát nổ sau vài giây rời bệ phóng