Trong những ngày qua, thời tiết khu vực Nam Bộ, trong đó có TP.HCM, thay đổi thất thường khiến cho người trồng mai lo muốn sốt vó, sợ năm nay không có Tết.

Tết có thể hiếm hoa mai vì thời tiết thất thường

Một Thế Giới | 25/12/2013, 15:41

Trong những ngày qua, thời tiết khu vực Nam Bộ, trong đó có TP.HCM, thay đổi thất thường khiến cho người trồng mai lo muốn sốt vó, sợ năm nay không có Tết.

Ông Bảy - chủ vườn mai Thiên Nhiên trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình) lo lắng: “Mọi năm, gần tết thời tiết ở Sài Gòn nóng ấm nhưng năm nay trời trở lạnh đột ngột khiến dân trồng mai vàng như chúng tôi gặp chút lo ngại lắm. Năm nay, e mai khó nở hoa rộ và cho năng suất tốt nhất như mong muốn và nếu như vậy thì coi như người trồng mai không có Tết”.
Cùng tâm trạng, ông Dũng, chủ cơ sở ghép mai Hai Dũng (đường số 2, khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) cho biết thêm: “Mọi năm thời tiết ổn định nên khoảng 20 tháng Chạp là tôi xuống lá. Năm nay trời lạnh kiểu này chắc ngày 14-15 đã phải lo xuống lá… nhưng cũng "năm ăn năm thua".
Do thời tiết thất thường nên số lượng mai vàng cung cấp ra thị trường năm nay được tiên đoán sẽ giảm so với mọi năm, trong khi đó giá thành theo dự đoán sẽ tăng từ 5-10% so với năm trước. 
"Năm nay, e mai khó nở hoa rộ và cho năng suất tốt nhất như mong muốn và nếu như vậy thì coi như người trồng mai không có Tết”.
Trong khi đó, thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ cho biết, thời tiết khu vực Nam Bộ nói chung và TP.HCM nói riêng trong những ngày tới vẫn còn xuất hiện hiện tượng mưa trái mùa, trời khô hanh.
Nhiệt độ chênh lệch ngày/đêm sẽ là 1-2 độ C, có nơi giảm hơn 2 độ C, đêm và sáng sớm trời se lạnh và có sương mù.
Đây là một thông tin được xem là đáng lo ngại đối với người trồng mai.
Lê Quyết
(Ảnh: Người trồng mai ở TP.HCM lo lắng vì thời tiết thất thường)


Bài liên quan
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết có thể hiếm hoa mai vì thời tiết thất thường