Trái ngược với sự ảm đạm trong nhiều tháng qua, đêm Giáng sinh 24.12.2013, tại các quán ăn và nhà nghỉ chật kín khách hàng. Thậm chí một số cửa hàng phải từ chối nhận khách vì quá tải.

Quán ăn, nhà nghỉ "hốt bạc" đêm Giáng sinh

Một Thế Giới | 25/12/2013, 15:32

Trái ngược với sự ảm đạm trong nhiều tháng qua, đêm Giáng sinh 24.12.2013, tại các quán ăn và nhà nghỉ chật kín khách hàng. Thậm chí một số cửa hàng phải từ chối nhận khách vì quá tải.

Hàng ăn Hà Nội chật khách
Mặc dù năm 2013 được đánh giá là một trong những năm khó khăn nhất khi hàng loạt doanh nghiệp đóng cửa, hàng loạt người dân không có việc làm, song đêm Giáng sinh 24.12 lại đem đến một diện mạo mà rất lâu rồi người dân mới được chứng kiến. Đó là sự đông đúc, tấp nập tại các quán ăn.
Dạo một vòng quanh khu vực Xã Đàn, phố Huế, Bà Triệu, Bờ Hồ... theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các quán ăn ở vỉa hè hoặc cửa hàng ăn sang trọng đều chật ních người.
"Từ 5, 6 giờ chiều khách đã ùn ùn kéo đến khiến chúng tôi trở tay không kịp. Dù vẫn biết Noel sẽ đông khách, nhưng vì thời gian gần đây ế ẩm quá, nghĩ rằng kín hai phần ba chỗ ngồi đã là may mắn lắm rồi, ai ngờ lại đông đến vậy. Tôi phải huy động toàn bộ nhân viên chạy bàn suốt cả buổi tối nay mà vẫn không có lúc nào rảnh rang" - chị Nguyễn Thị Nụ, chủ cửa hàng lẩu nướng trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) vui mừng chia sẻ.
Theo tính toán sơ bộ của chị Nụ, chỉ trong vòng 5 tiếng (từ 17 giờ đến 21 giờ), cửa hàng của chị đã tiếp khoảng 300 người, với số tiền thu lại gần 20 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. 
"So với Giáng sinh năm 2012 thì năm nay khách hàng còn đông gấp 1,5 lần" - chị Nụ nói.
Quan an, nha nghi
 Các quán ăn uống tại Hà Nội tấp nập trong đêm Giáng Sinh
Không riêng gì cửa hàng chị Nụ, tại quán lẩu vịt của anh Nguyễn Thế Anh nằm trên đường Trần Đại Nghĩa cũng tấp nập khách ra vào. Trong khoảng thời gian từ 19 giờ đến 20 giờ, anh Thế Anh phải liên tục từ chối khách vì cửa hàng đã quá tải.
"Nói thật là năm nay buôn bán vô cùng ế ẩm nên có được một ngày đông khách như hôm nay là rất phấn khởi. Những ngày thường, cả chủ lẫn nhân viên đều chơi dài, không có việc. Riêng hôm nay tôi phải liên tục gọi điện đặt thêm hàng vì đông khách quá. Chưa có thời gian để đếm tiền, nhưng với mức độ như thế này thì may ra năm nay nhà tôi có Tết" - anh Thế Anh nói.
Khách tìm đến cửa hàng của anh Thế Anh rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng hay cả dân lao động. Đa phần mọi người đều muốn có một buổi tụ tập, ăn uống vui vẻ nhân ngày Giáng sinh.
Nhà nghỉ cháy phòng 
Là một trong hai lĩnh vực kinh doanh đắt hàng nhất, nhiều nhà nghỉ tại Hà Nội đã rơi vào tình trạng cháy phòng khi mới chỉ 21 giờ tối.
Anh Tuấn, chủ nhà nghỉ T.V nằm trong ngõ 204 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết nhà nghỉ của anh có 10 phòng nghỉ thì 5 phòng đã có khách đặt từ buổi sáng. 5 phòng còn lại cũng kín khách từ lúc 20 giờ.
"Khách hàng chủ yếu là các đôi nam nữ. Có lẽ do trời khá lạnh, ngoài đường lại đông đúc nên nhiều người không muốn ra ngoài mà thích đón Giáng sinh ở trong phòng nghỉ. Lượng khách hàng năm nay cũng vẫn đông như năm trước, tuy nhiên không lãi nhiều bằng năm 2012. Vì kinh tế khó khăn nên cách đây vài tháng chúng tôi đã phải giảm giá phòng và hiện giờ cũng không dám tăng giá. Ví dụ như năm ngoái, đêm Giáng sinh giá phòng qua đêm là 350 - 400.000 đồng, nhưng năm nay chỉ có 200 - 300.000 đồng. Nghỉ theo giờ năm ngoái cũng 80.000 đồng/tiếng, nhưng năm nay chỉ có 50 - 60.000 đồng/tiếng" - anh Tuấn cho biết.
Quan an, nha nghi
Nhiều nhà nghỉ tại Hà Nội rơi vào tình trạng "cháy phòng" dù còn rất sớm trong đêm Giáng sinh
Tại các nhà nghỉ N.T, T.T trên đường Phạm Văn Đồng (huyện Từ Liêm, Hà Nội), chủ nhà nghỉ cũng cho biết đã phải từ chối nhiều khách hàng vì hết phòng.
"Có một số phòng nghỉ theo giờ, nhưng vì không biết lúc nào họ ra nên không dám nhận thêm khách. Tuy nhiên, tôi nghĩ Giáng sinh năm nay cũng như những năm trước thôi, gần như lúc nào cũng kín phòng cho đến sáng ngày 25.12" - chủ nhà nghỉ N.T cho biết.
Riêng chủ nhà nghỉ T.T lại đưa ra lý giải hóm hỉnh khi năm nay các nhà nghỉ cháy phòng từ rất sớm. "Ngoài lý do trời lạnh, theo tôi đi chơi Giáng sinh là khá tốn kém. Tốn tiền ăn, tiền chơi, nên các đôi vào nhà nghỉ sẽ vừa kinh tế lại vừa ấm cúng. Chỉ mất 200 - 300.000 đồng có thể thoải mái tâm sự cả đêm mà không sợ lạnh, không phải chen chúc ngoài đường".
Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số nhà nghỉ khác nằm trên phố Nam Đồng, đường Hồng Hà... đa số các chủ nhà nghỉ đều cho biết nhà nghỉ đã hết phòng hoặc phòng trống còn rất ít.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán ăn, nhà nghỉ "hốt bạc" đêm Giáng sinh