Mặc áo ngực là cách giúp vòng 1 được nâng lên và trở nên căng tròn quyến rũ hơn. Thế nhưng, mặc áo ngực suốt ngày kể cả khi ngủ sẽ khiến bạn nóng bức, khó chịu và hơn nữa lại không tốt cho sức khỏe.

‘Thả rông’ khi ngủ và những lợi ích bất ngờ

Lệ Thu | 23/02/2017, 17:10

Mặc áo ngực là cách giúp vòng 1 được nâng lên và trở nên căng tròn quyến rũ hơn. Thế nhưng, mặc áo ngực suốt ngày kể cả khi ngủ sẽ khiến bạn nóng bức, khó chịu và hơn nữa lại không tốt cho sức khỏe.

Bác sĩ Seth Rankin đứng đầu chuỗi phòng khám London Doctors Clinic (Anh) giải thích :"Mặc áo lót khi ngủ là hành động dư thừa". Ngoài ra, áo lót còn hạn chế dòng chảy của bạch huyết xung quanh vú và nách, cản trở quá trình thải các sản phẩm độc hại khỏi cơ thể.

Đồng tình với ý kiến của bác sĩ Rankin, giáo sư Kefah Mokbel từ Bệnh viện The Princess Grace cảnh báo: "Mặc áo lót chật khi ngủ tác động đến chức năng sinh lý của bộ ngực, giảm lưu lượng máu cùng dẫn lưu bạch huyết, từ đó có thể gây viêm mạn tính, phù và khó chịu".

Sau đây là những lợi ích của việc "thả rông" khi đi ngủ mà bạn gái không nên bỏ qua:

Cho bạn giấc ngủ ngon

Việc thả rông vòng 1 sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu và có một giấc ngủ sâu hơn nhờ quá trình hô hấp diễn ra thuận lợi. Đặc biệt là vào những ngày đèn đỏ, vòng 1 của bạn sẽ trở nên đau tức và khó chịu. Lúc này, việc thả rông vòng 1 sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và dễ thở hơn.

Giúp bảo vệ vòng 1

Một nghiên cứu của nhà khoa học Jean-Denis Rouillon trên 300 phụ nữ có độ tuổi từ 15 – 35 kéo dài trong suốt 15 năm cho thấy những người mặc áo lót thường xuyên có bộ ngực “xuống cấp” nhanh hơn những người ít mặc. Cụ thể là nghiên cứu này cho thấy những phụ nữ không mặc áo ngực thường xuyên hoặc chỉ mặc trong thời gian ngắn mỗi ngày có vòng 1 săn chắc và thậm chí còn ít chảy hơn người mặc nhiều.

Hơn thế nữa, việc mặc áo ngực có gọng có thể mang đến cảm giác đau bầu ngực, để lại vết hằn trên da, gây cảm giác đau ngứa khó chịu.

Ngăn ngừa ung thư vú

Những phụ nữ không mặc áo ngực thường xuyên chỉ có 1% nguy cơ ung thư vú. Người mặc áo ngực khoảng 12 giờ trong ngày và mặc kể cả khi ngủ vào ban đêm có 3% nguy cơ phát triển ung thư vú. Trong đó đó 4-5% nguy cơ ung thư vú với chị em mặc áo ngựcsuốt 24 giờ mỗi ngày.

Cải thiện lưu thông máu

Một trong những lợi ích tốt nhất của việc không mặc áo ngực là giúp cải thiện lưu thông máu và giúp giảm thiểu các cơn đau mỏi vai gáy, lưng, cổ, đầu, thậm chí còn giúp giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy. Đồng thời, sẽ giúp giữ cho làn da mịn màng và vòng 1 xinh đẹp.

Giúp vòng 1 phát triển tự nhiên

Theo một số nghiên cứu, trong thời kỳ vòng 1 đang phát triển, mặc áo ngựcôm sát sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bầu ngực. Vì vậy để vòng một phát triển tự nhiên và khỏe mạnh, bạn gái không nên mặc áo ngực cả ngày.

Giảmmụn ở ngực và lưng

Mụn ở ngực và lưng chủ yếu là do mồ hôi, vi khuẩn luôn đọng lại cùng cảm giác bí bách khi bạn mặc áo ngực, đặc biệt là mặc trong thời gian dài. Thêm vào đó chất liệu áo ngực kém cũng là nguyên nhân gây ra mụn và khiến cho việc điều trị mụn trên lưngvà ngực khó khăn hơn.

Tiết kiệm chi phí

Một chiếc áo ngực tốt thì giá khá đắt, nếu lựa chọn áo ngực rẻ tiền lại ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc hạn chế mặc áo ngực khi ở nhà sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ cho áo.

Lưu ý: Việc không mặc áo ngực có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra, như ngực nhão, chảy xệ, thay đổi hình dạng… các bạn cũng cần cân nhắc những thời điểm cần thiết phải mặc áo ngực. Đồng thời, hãy chú ý tới việc lựa chọn size phù hợp để bảo vệ vòng 1.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Thả rông’ khi ngủ và những lợi ích bất ngờ