Các nhà khoa học đã khẳng định rằng phụ nữ có một cấu trúc não phức tạp hơn, đòi hỏi giấc ngủ nhiều hơn nam giới.

Vì sao phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới?

Lệ Thu | 23/02/2017, 13:46

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng phụ nữ có một cấu trúc não phức tạp hơn, đòi hỏi giấc ngủ nhiều hơn nam giới.

Cụ thể, Jim Horne, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giấc ngủ tại Đại học Loughborough giải thích rằng đối với phụ nữ, Các rối loạn như trầm cảm, giận dữ, khó chịu có thể gia tăng ở phụ nữ nếu không ngủ đủ. Ông nói thêm rằng những cảm xúc này không liên quan đến sự rối loạn giấc ngủ ở nam giới.

Horne là tác giả của cuốn sách Hành trình Khoa học về giấc ngủ, ông cho rằng một trong những chức năng chính của giấc ngủ là để cho não phục hồi và tự sửa chữa. Và, trong giấc ngủ sâu, một phần của não chịu trách nhiệm cho bộ nhớ tư tưởng, ngôn ngữ, …

Phụ nữthường đa chức năng hơn đàn ông, họ có thể cùng một lúc làm nhiều việc. Dù ở văn phòng hoặc ở nhà, phụ nữ có xu hướng xử lý nhiều việc cùng lúc hơn. Điều này bắt buộc họ phải sử dụng não nhiều hơn nam giới và do vậy họ cần thời gian thư giãn và cần ngủ nhiều hơn nam giới.

Một số phương pháp sau đây có thể sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn.

Tránh tiêu thụ caffeine, cacao, sô cô la, và đường ngay trước khi đi ngủ vì những chất kích thích có thể gây ra chứng mất ngủ.

Một trong những cách tốt hơn chất lượng giấc ngủ của bạn là thiền định để bạn có thể thư giãn não và chuẩn bị cho giấc ngủ.

Yogagiúp cho bạn có giấc ngủ tốt hơnvì vậy nó thường được gợi ýcho những người bị mất ngủ.

Mộc Lam (theo Healthtipsportal)
Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới?