Kể từ tháng tới, người nước ngoài đã tiêm vắc xin COVID-19 khi đến Thái Lan chỉ phải cách ly 7 ngày thay vì 14 ngày.

Thái Lan giảm thời gian cách ly cho người đã tiêm vắc xin COVID-19

Cẩm Bình | 09/03/2021, 08:02

Kể từ tháng tới, người nước ngoài đã tiêm vắc xin COVID-19 khi đến Thái Lan chỉ phải cách ly 7 ngày thay vì 14 ngày.

Vắc xin phải được tiêm trong vòng 3 tháng tính từ thời điểm đến và du khách vẫn phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính trong vòng 3 ngày trước lúc khởi hành, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirankul cho biết.

Những ai chưa tiêm vắc xin nhưng có giấy chứng nhận âm tính sẽ cách ly 10 ngày. Quy định mới không áp dụng cho người đến từ châu Phi nơi ghi nhận một số biến thể vi rút mới dễ lây lan.

Sau tháng 10, nếu Thái Lan đạt mục tiêu chủng ngừa cho 70% nhân viên y tế và nhóm nguy cơ cao thì nước này sẽ nới lỏng nhiều hạn chế hơn nữa (có thể là bỏ hoàn toàn cách ly bắt buộc).

Thái Lan đến nay đã tiêm chủng cho gần 28.000 người - chủ yếu là nhân viên y tế - bằng vắc xin Trung Quốc Sinovac. Họ còn đặt hàng 61 triệu liều vắc xin của AstraZeneca chuẩn bị cho đợt tiêm chủng rộng rãi bắt đầu từ tháng 6.

20210308_bangkok_airport_reuters.jpg
Thái Lan lên kế hoạch nới lỏng quy định nhập cảnh và cách ly - Ảnh: Reuters

Bên cạnh rút ngắn thời gian cách ly áp dụng chung, giới chức quốc gia Đông Nam Á hiện còn cân nhắc nới lỏng quy định cách ly tại khách sạn: người nước ngoài có thể ra khỏi phòng cách ly sau 3 ngày đầu tiên nhưng vẫn phải ở trong khuôn viên khách sạn suốt khoảng thời gian còn lại.

Quy định nhập cảnh và cách ly nghiêm ngặt là một trong những biện pháp giúp Thái Lan kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên hạn chế kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến nhiều ngành nghề trong đó có du lịch – ngành chủ lực của đất nước.

Bài liên quan
VinFast ký kết Ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan
Ngày 27.3, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan giảm thời gian cách ly cho người đã tiêm vắc xin COVID-19