Sau khi uống xong viên thuốc, người đàn ông phát hiện hàm răng giả của mình chui vào cổ họng rồi sau đó chui luôn vào bụng và mắc ở tá tràng rất nguy hiểm.

Người đàn ông uống thuốc nuốt luôn cả hàm răng giả của mình vào bụng

Hồ Quang | 08/03/2021, 17:32

Sau khi uống xong viên thuốc, người đàn ông phát hiện hàm răng giả của mình chui vào cổ họng rồi sau đó chui luôn vào bụng và mắc ở tá tràng rất nguy hiểm.

Chiều 8.3, bác sĩ Trương Ngọc Nhã cho hay ông vừa nội soi gắp ra một hàm răng giả nằm trong tá tràng đoạn D3-D4 của một người đàn ông sau khi bệnh nhân này uống thuốc.

uong-thuoc-nguoi-dan-ong-nuot-ca-ham-rang-gia-cua-minh-vao-bung-hinh-anh-1(1).png
Hàm răng giả có 2 móc kim loại sắc nhọn nằm trong tá tràng đoạn D3-D4 của bệnh nhân - Ảnh: BSCC

Theo bác sĩ Nhã, bệnh nhân này là ông V.Đ.T. (51 tuổi, ngụ tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). Vào tối 7.3, ông T. có uống một viên thuốc, sau đó bắt đầu cảm thấy khi nuốt có vướng ở cổ, đau và phát hiện mình đã nuốt luôn cả hàm răng giả.

Người nhà đã đưa ông đến cơ sở y tế gần nhà để nội soi lấy hàm răng giả ra nhưng không thành công. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển viện đến Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM.

Tại đây,sau khi khám và chụp X-quang, các bác sĩ đã xác định hàm răng giả có 2 móc kim loại đã mắc ở tá tràng đoạn D3-D4. Lập tức, bệnh nhân T. được chỉ định nội soi cấp cứu để lấy dị vật.

uong-thuoc-nguoi-dan-ong-nuot-ca-ham-rang-gia-cua-minh-vao-bung-hinh-anh-2(1).png
Các bác sĩ tiến hành thủ thuật nội soi bằng ống mềm qua ngã tự nhiên để lấy răng giả ra ngoài - Ảnh: BSCC

“Chúng tôi tiến hành thực hiện thủ thuật nội soi bằng ống mềm qua ngã tự nhiên để lấy răng giả ra khỏi tá tràng - dạ dày - thực quản bệnh nhân. Vì hàm răng giả có 2 móc kim loại sắc nhọn rất dễ làm tổn thương vùng tá tràng nên trong quá trình nội soi để lấy dị vật này chúng tôi đã hết sức thận trọng, mới có thể gắp thành công hàm răng giả này ra ngoài một cách an toàn. Sau khi gắp thành công hàm răng giả ra ngoài, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiến triển tốt”, bác sĩ Nhã chia sẻ.

uong-thuoc-nguoi-dan-ong-nuot-ca-ham-rang-gia-cua-minh-vao-bung-hinh-anh(1).png
Hàm răng giả được lấy ra khỏi tá tràng của bệnh nhân  - Ảnh: BSCC

Qua trường hợp này, bác sĩ Nhã khuyến cáo người dân hãy cẩn thận với các hàm răng giả có móc kim loại. Những người phải mang răng giả tháo lắp tốt nhất nên trồng răng cố định, chắc chắn hơn và an toàn hơn. Vì khi lỡ nuốt, răng giả tháo lắp có thể rơi vào đường thở gây suy hô hấp, nguy cơ thủng, rách thực quản cao và có thể gây chèn nghẹt, dễ làm tắc nghẽn đường tiêu hóa. Một số trường hợp dị vật xuống sâu ở đoạn xa ruột non có thể gây thủng ruột làm viêm phúc mạc, bệnh nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật rất nặng nề.

Bài liên quan
Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc
Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông uống thuốc nuốt luôn cả hàm răng giả của mình vào bụng