Một tay súng Thái Lan hôm 8.2 đã nổ súng giết chết ít nhất 21 người, bị thương 31 người khác tại tỉnh Nakhon Ratchasima (hay gọi ngắn gọn là Korat). Kinh hoàng là hắn còn quay cảnh thảm sát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook và chụp ảnh "tự sướng" đang cầm súng trường.

Một người lính Thái Lan xả súng, ít nhất 21 người thiệt mạng

Hoàng Vũ | 09/02/2020, 05:17

Một tay súng Thái Lan hôm 8.2 đã nổ súng giết chết ít nhất 21 người, bị thương 31 người khác tại tỉnh Nakhon Ratchasima (hay gọi ngắn gọn là Korat). Kinh hoàng là hắn còn quay cảnh thảm sát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook và chụp ảnh "tự sướng" đang cầm súng trường.

Trung tướng Thanya Kriatisarn, tư lệnh Quân khu 2 Thái Lan, cho biếthung thủ định là hạ sĩ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, nhân viên quân khí của Tiểu đoàn Quân khí 22 đóng quân tại căn cứ Suratham Phithak ở Nakhon Ratchasima.

Thông tin ban đầu cho thấy, Jakrapanth đã mang một khẩu súng trường rời doanh trại 8.2, xả đạn vào một ngôi nhà khiến 2 người thiệt mạng, 1 người bị thương. Sau đó, tên này trở về căn cứ lấy thêm súng, bắn chết chỉ huy của mình là đại tá Anantharot Krasnae cùng một binh sĩ và một phụ nữ 63 tuổi.

Nghi phạm sau đó lấy thêm súng trong kho, đánh cắp một xe thiết giáp Humvee rời khỏi căn cứ, nổ súng vào người đi đường và xe cảnh sát khi lái xe tới trung tâm thương mại Terminal 21 để ẩn náu. Trước khi vào trung tâm thương mại,Jakrapanthbắn một số bình khí nén, gây ra vụ nổ và đám cháy lớn rồi cố thủ bên trong.

Đáng chú ý, tên này còn ngang nhiên còn chụp ảnh tự sướng và phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook khi thực hiện vụ tấn công. Một trong số các bức ảnh cho thấy nghi phạm đội mũ dã chiến, che mặt và cầm theo một khẩu súng trường, một khẩu súng ngắn với bùa hộ mệnh quấn quanh nòng, tuyên bố rằng mình đang "trả thù".

Ngoài ra, nghi phạm còn đăng tải nhiều hình ảnh các nạn nhân nằm la liệt ở hiện trường lên Facebook khiến nhiều người không khỏi choáng váng.Facebook sau đó xóa tài khoản của Jakrapanth, khẳng định sẽ loại bỏ bất cứ nội dung nào liên quan đến vụ tấn công và vi phạm chính sách của mạng xã hội này.

Nghị phạm đăng tải một số hình ảnh lên mạng xã hội về vụ tấn công - Ảnh: Internet

Trong số các nạn nhân tử vong còn có một số đồng đội của Jakrapanth, một lái xe ôm, một tài xế taxi, một học sinh và một số người bán hàng.

Cảnh sát Hoàng giaThái Lan ước tính có khoảng 16 người đang bị đối tượng giữ làm con tin trên tầng4 tại trung tâm thương mại Terminal 21.Cũng có tin chưa được xác nhận nói rằng hung thủ có đeo lựu đạn trên người. Cảnh sát cũng cho biết tính đến 11 giờ 30 ngày 8.2 (theo giờ địa phương)các tầng 1, 2, 3 hiện đã được kiểm soát. Mẹcủa nghi phạm cũng đã được đưa tới hiện trường để khuyên bảo hắn ra đầu hàng.

Theo Bangkok Post, quân đội đã đưa một đơn vị vào bên trong tòa nhà tìm cách vô hiệu hóa đối tượng và đã giải cứu hàng trăm người từ vào đêm 8.2. Quân đội cũng yêu cầu các phương tiện truyền thông ngừng cung cấp thông tin trực tiếp để tránh lộ vị trí và kế hoạch hành động.

Hiện chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan cho hay, trước vụ tấn công, Jakrapanth đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn xã hội trên Facebook.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantravanich cho biết, nghi phạm có thể đã cãi cọ với chỉ huy là đại tá Anantharot Krasnaevà đã cướp súng để sát hại viên chỉ huy này sau đó bắn vào những người khác trong doanh trại.

Cũng có có một sốthông tin tiết lộ rằng, Jakrapanth trước đó đã tranh cãi liên quan đến đất đai với ôngAnantharot Krasnae và mẹ vợ của ông này, một phụ nữ 63 tuổi tại ngôi nhà ở Nakhon Ratchasima.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đang theo dõi những diễn biến và bày tỏ lời chia buồn với gia đình của những người thiệt mạng trong vụ tấn công, đồng thời chỉ đạo tất cả cơ quan ban ngành hữu quan phối hợp ứng phó khẩn cấp.

Trang Nhung (theo Bangkok Post, Thai Examiner​,SCMP)
Bài liên quan
Thái Lan: Hồi sinh nghi lễ đem mèo đi diễu hành cầu mưa
Trang Straits Times đưa tin giữa lúc Thái Lan hứng chịu hạn hán kéo dài, người dân ở 3 ngôi làng trên địa bàn tỉnh Nakhon Sawan đã "hồi sinh" nghi lễ đem mèo đi diễu hành cầu mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người lính Thái Lan xả súng, ít nhất 21 người thiệt mạng