Phó thị trưởng thành phố Trece Martires (thủ phủ tỉnh Cavite) vừa bị một số đối tượng bắn chết hôm 7.7. Đây là vụ sát hại quan chức địa phương thứ ba trong vòng một tuần qua của Philippines.

Một tuần 3 quan chức Philippines bị bắn chết

Cẩm Bình | 08/07/2018, 14:40

Phó thị trưởng thành phố Trece Martires (thủ phủ tỉnh Cavite) vừa bị một số đối tượng bắn chết hôm 7.7. Đây là vụ sát hại quan chức địa phương thứ ba trong vòng một tuần qua của Philippines.

Phó thị trưởng Alexander Lubigan cùng tài xế đang ngồi trên một chiếc ô tô khi bị bắn trước cổng một bệnh viện. Các tay súng đã trốn thoát, cảnh sát Philippines cho biết. Giới chức năng đã lập một đội điều tra đặc biệt để nhận diện hung thủ và xác định động cơ gây án.

Cái chết của ông Lubigan là trường hợp quan chức địa phương bị sát hại thứ ba chỉ vỏn vẹn trong một tuần qua tại Philippines.

Hiện trường nơi xảy ra vụ giết hại Phó thị trưởng Lubigan - Ảnh: Inquirer News

Vào ngày 2.7, Thị trưởng Antonio Halili của thành phố Tanauan (tỉnh Batangas) tử vong do bị bắn trúng tim khi tham dự lễ thượng cờ ở tòa thị chính. Ngày hôm sau, đến lượt ông Ferdinand Bote, thị trưởng thị trấn General Tinio (tỉnh Nueva Ecija), bị hai đối tượng chạy xe máy nã nhiều phát đạn vào người khi đang ngồi ô tô rời cơ quan.

Các đoạn phim quay lại cảnh hai ông Halili và Bote bị sát hại lan truyền rộng rãi trên mạng, gây ra mối lo lắng về tình trạng vô pháp. Cảnh sát vẫn chưa xác định được nghi phạm của cả hai vụ án.

Thị trưởng Antonio Halili của thành phố Tanauan bị sát hại hôm 2.7 - Ảnh: WTOP

Đã có ít nhất 9 thị trưởng bị giết chết kể từ khi ông Rodrigo Duterte giữ chức Tổng thống đến nay, trong đó có 4 người được cho dính dáng đến hoạt động buôn bán ma túy. Thị trưởng Halili nằm trong diện tình nghi, nhưng người nhà ông khẳng định thông tin mà giới chức Philippines nhận được hoàn toàn sai lệch.

Không ít quan chức địa phương đã yêu cầu được xem xét danh sách quan chức dính líu đến ma túy mà chính quyền Duterte đưa ra, cũng như muốn được thông báo nếu họ bị đưa vào hoặc được xóa tên khỏi danh sách này.

Cẩm Bình (theo WTOP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tuần 3 quan chức Philippines bị bắn chết