Thắng tối thiểu đại diện trẻ miền tây, các học trò của HLV Trần Minh Chiến giành vé vào trận knock-out trước một vòng đấu.

Thắng 2 trận, U.21 B.Bình Dương giành vé vào bán kết

Nguyên Huy | 30/11/2017, 18:20

Thắng tối thiểu đại diện trẻ miền tây, các học trò của HLV Trần Minh Chiến giành vé vào trận knock-out trước một vòng đấu.

Ở trận ra quân, An Giang đã cầm hòa SLNA 1-1 trong trận đấu họ có cơ hội để kết liễu đối thủ. Và khi SLNA đánh bại PVF để loại đối thủ sừng sỏ này khỏi cuộc chơi, An Giang tin rằng mình có thể làm được điều tương tự.

Thực tế, An Giang đã chơi không kém nhiều so với SLNA. Trước B.Bình Dương nhiều cầu thủ là ngôi sao của các đội tuyển trẻ, An Giang chơi thấp nhưng không hề thụ động phòng ngự.

Các cầu thủ miền Tây trong từng giai đoạn thậm chí đều đặn tạo ra được những pha lên bóng rất kỹ thuật.

Không có những quả phá bóng không cần quan tâm có ai nhận không, các cầu thủ An Giang vẫn có thể nhịp nhàng tổ chức những pha phối hợp nhóm nhỏ rất linh hoạt.

Thế trận phòng ngự chắc chắn của An Giang được duy trì đến cuối trận, buộc HLV Minh Chiến phải liên tục đưa ra những điều chỉnh chiến thuật.

Ở phút 87, B.Bình Dương có cơ hội rất rõ nét khi sau quả tạt bóng của Tấn Tài, Tiến Linh đã bật cao đánh đầu vào góc xa sở trường. Đáng tiếc bóng đã dội cột ra ngoài.

Nhưng chỉ 2 phút sau, B.Bính Dương đã có cơ hội để có bàn thắng giải quyết trận đấu khi một cầu thủ An Giang để bóng chạm tay sau quả đá phạt góc của Duy Khánh.

Trên chấm 11 m, đội trưởng Trọng Huy đã dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho B.Bình Dương. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đội chủ nhà đoạt vé vào bán kết.

Một cái kết nghiệt ngã cho An Giang khi họ đã chơi rất hay suốt cả trận và để thủng lưới từ tình huống ngoài ý muốn. Với tất cả những gì đã thể hiện, họ xứng đáng có 1 điểm.

Nhưng bóng đá là thế, khi không ít lần cuộc chơi được định đoạt ở những phút cuối, nơi kẻ có thể tạo ra khác biệt hoặc có được may mắn sẽ chiến thắng.

Dù sao, các cầu thủ An Giang vẫn còn cơ hội. Nếu thắng đậm PVF ở trận đấu cuối cùng và SLNA thua B.Bình Dương thì họ vẫn còn cơ hội để lách qua khe cửa hẹp vào bán kết.

Những diễn biến trước trận đấu:

Việc giành thắng lợi trong ngày ra quân trước đội bóng mạnh nhất bảng U.21 PVF đã giúp cho đội bóng trẻ chủ nhàdễ thở hơn ở trận đấu kế tiếp.

Không những thế, đội bóng đất Thủ còn đang là đội bóng sáng cửa đi tiếp nhất tại bảng A. Tâm lý trút bỏ được gánh nặng, cộng với lối chơi đang vào guồng...

Vì thế, U21 B.Bình Dương nhiều khả năng sẽ còn chơi tốt hơn so với trận đấu đầu tiên tại giải. Hơn nữa nhìn vào đội hình chính của đội chủ nhà ở giải đấu này, thì phần lớn đều có tên ở sân chơi V.League, nên so về lực lượng thì ắt hẳn U.21 An Giang phải thua xa.

Rõ ràng xét về danh tiếng, U.21 An Giang là đội bóng kém nhất tại bảng đấu. Vì thế họ lại dựa vào điều này để dùng lối chơi phòng ngự với tư tưởng không thua trước đã. Nếu cầm hòa được U.21 B.Bình Dương, thì cơ hội đi tiếp của U21 An Giang vẫn còn nguyên nhưng thực sự không nhiều khi lượt cuối, họ phải gặp đội trên cơ U21 PVF.

Vì thế, nếu có cơ hội, U.21 An Giang sẽ phải tận dụng thật tốt, nhưng liệu họ có tận dụng được không khi U.21 B.Bình Dương đã lộ diện là 1 đối thủ nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng 2 trận, U.21 B.Bình Dương giành vé vào bán kết