Các giải đấu trẻ luôn luôn ẩn chứa những điều bất ngờ đến kinh ngạc. U.21 PVF, một ứng cử viên vô địch đã phải sớm nói lời chia tay giải đấu chỉ sau hai trận tranh tài vòng bảng.

Bại trận phút 90+5, ứng cử viên vô địch PVF ngậm ngùi chia tay giải

Nguyên Huy | 30/11/2017, 16:02

Các giải đấu trẻ luôn luôn ẩn chứa những điều bất ngờ đến kinh ngạc. U.21 PVF, một ứng cử viên vô địch đã phải sớm nói lời chia tay giải đấu chỉ sau hai trận tranh tài vòng bảng.

Cú ngã ngựa ở trận ra quân trước chủ nhà U.21 B.Bình Dương đã khiến đoàn quâncủa HLV Andy Preece với những ngôi sao như Hà Đức Chinh, Hồ Minh Dĩ, Mạc Đức Việt Anh, Lâm Thuận, Văn Xuân… Buộc phải giành chiến thắng trước SLNA để tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng sau ở bảng đấu này.

Sau tiếng còi khai cuộc, cựu tuyển thủ U.20 Việt Nam đã thấp lên tia hy vọng cho lò đào tạo trẻ PVF bằng bàn thắng sớm ở phút thứ 5. Với pha đá phạt hàng rào cực đẹp của mình, Hồ Minh Dĩ đã đưa U.21 PVF vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưngđến phút 17, Phạm Đức Thông đã gỡ hòa 1-1 cho SLNA sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải.

Những phút sau đó, U21 PVF gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội bóng xứ Nghệ và chấp nhận rời sân sau 45 phút đầu tiên với tỷ số hòa 1-1.


U.21 PVF chơi chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ảnh K.H

Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không có nhiều chuyển biến trong lối chơi của U.21 PVF dù họ cố gắng ép sân U.21 SLNA.

Trận đấu tưởng như khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì vào phút 90+5, cầu thủ vào thay người Đức Anh của U.21 SLNA có pha bức tốc, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Thua liền hai trận, U.21 PVF chính thức bị loại khỏi giải đấu U.21 Quốc gia. Đây thực sự là một bất ngờ bởi trước khi VCK diễn ra, đội bóng của lò đào tạo trẻ mà ngôi sao M.U, Ryan Giggs làm GĐKT được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Những diễn biến trước trận đấu:

Đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải, PVF với nhiều cầu thủ từ các đội tuyển trẻ VN đã bất ngờ bị đánh bại bởi chủ nhà B.Bình Dương trong trận đấu ra quân ở bảng A. Đối đầu với SLNA chiều nay, PVF buộc phải dành chiến thắng nếu không muốn sớm bị loại khỏi cuộc chơi

Thất bại ở trận ra quân của U.21 PVF cho thấy, không phải cứ nhiều 'sao số' là dễ thắng ở giải trẻ. Điều này được lí giải rằng, việc ít được thi đấu cùng nhau là nguyên nhân.

Và một phần khác là các cầu thủ vừa đá V.League như Đức Chinh không có được thể trạng tốt vì phải dốc sức trong quãng thời gian dài vừa qua.

Về phía U.21 SLNA, lối chơi của đội bóng xứ Nghệ không giỏi chơi tấn công áp đặt, nhưng nếu chuyển sang đá thủ phản, thì sức mạnh thực sự của họ mới được phát huy.

Gặp U21 PVF, không dại gì mà U21 SLNA bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Vì vậy, một thế trận chắc chắn chờ đối thủ sai lầm sẽ được U21 SLNA giăng ra.

U.21 PVF chưa có điểm số nào, trong khi U.21 SLNA cũng mới chỉ giành được 1 trận hòa thất vọng trước đội dưới cơ U.21 An Giang.

Vì thế, điều mà cả 2 đội mong muốn là 1 trận thắng để sáng cửa đi tiếp. Tuy nhiên, nếu tính toán kỹ, thì nhiều khả năng U.21 PVF không thể tự quyết định số phận nếu bị SLNA cầm hòa, trong trường hợp U.21 B.Bình Dương đánh bại U.21 An Giang ở trận đấu còn lại hôm nay, mà điều này lại rất dễ xảy ra.

                                                                                                                                                                         
   

Đội bóng

   
   

Trận

   
   

Thắng

   
   

Hoà

   
   

Thua

   
   

BT

   
   

BT

   
   

H/s

   
   

Điểm

   
   

1

   
   

B.Bình Dương

   
   

2

   
   

2

   
   

0

   
   

0

   
   

4

   
   

2

   
   

2

   
   

6

   
   

2

   
   

SLNA

   
   

2

   
   

1

   
   

1

   
   

0

   
   

3

   
   

2

   
   

1

   
   

4

   
   

3

   
   

An Giang

   
   

2

   
   

0

   
   

1

   
   

1

   
   

1

   
   

2

   
   

-1

   
   

1

   
   

4

   
   

PVF

   
   

2

   
   

0

   
   

0

   
   

2

   
   

3

   
   

5

   
   

-2

   
   

0

   

Lời cảm ơn

BTC vòng chung kết giải U.21 quốc gia chân thành cảm ơn

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp- TNHH MTV (BECAMEX IDC),

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

Công ty Cổ phần Tôn Đông Á

Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên

Và các nhà tài trợ khác

T.A
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bại trận phút 90+5, ứng cử viên vô địch PVF ngậm ngùi chia tay giải