Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hồng Kông, xứ Cảng thơm chính thức chào hè với chuỗi sự kiện văn hóa sôi động bao gồm trình diễn pháo hoa, drone và loạt lễ hội độc - lạ.
Du lịch

Tháng 5 ở Hồng Kông

Thiên Di 04/05/2024 14:42

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hồng Kông, xứ Cảng thơm chính thức chào hè với chuỗi sự kiện văn hóa sôi động bao gồm trình diễn pháo hoa, drone và loạt lễ hội độc - lạ.

anh-man-hinh-2024-05-04-luc-13.57.23.png
Lễ hội bánh bao

Lễ hội bánh bao Trường Châu

Được tổ chức từ ngày 15 - 16.5, Lễ hội bánh bao tại Trường Châu là sự kiện đánh dấu sự chuyển giao từ xuân sang hạ. Lễ hội độc đáo này gắn liền với những nét truyền thống tại địa phương, thu hút hàng ngàn du khách và người dân bản địa đến chiêm ngưỡng những bức tượng làm từ giấy bồi (papier-mâché) và những màn múa lân rồng cùng nhiều điều thú vị khác.

Một điểm nhấn ấn tượng của lễ hội vào ban ngày là Lễ diễu hành Phiêu sắc (Piu Sik). Tại đây, các em nhỏ sẽ hóa trang thành các vị thần và trình diễn kỹ năng diễu hành trên cà kheo trong trang phục độc đáo. Đoàn diễu hành đầy màu sắc này đánh dấu sự mở màn cho Cuộc thi hái bánh bao (Bun Scrambling Competition) diễn ra vào nửa đêm. Cuộc thi hứa hẹn tạo ra bầu không khí sôi nổi, tranh giành gay cấn giữa những người dũng cảm trèo lên các tháp bánh bao. Cuộc thi này mang ý nghĩa mong cầu sự may mắn, xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo.

Lễ Phật đản: Ngày của sự tỉnh thức

Diễn ra từ ngày 15.5 (mùng 8 tháng Tư âm lịch) với loạt lễ hội tắm Phật tại Thiền viện Bảo Liên và lễ hội mừng ngày Đức Phật đản sinh 2024 - “Từng bước chân tỉnh thức: Gìn giữ môi trường và nét đẹp tâm linh” tại công viên Victoria.

anh-man-hinh-2024-05-04-luc-14.05.04.png
Trong những ngày này, không khí linh thiêng bao trùm lên khắp các ngôi chùa Phật giáo trong thành phố

Ngày Phật đản sinh là dịp để mỗi người chiêm nghiệm, vun xới sức mạnh tâm linh và tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp. Năm nay, đại lễ Phật đản tại Hồng Kông sẽ tiếp tục mang đến các hoạt động văn hóa tâm linh đa dạng, để đại chúng cùng tận hưởng và đón nhận, bất kể họ là ai và thuộc tôn giáo nào.

Trong những ngày này, không khí linh thiêng bao trùm lên khắp các ngôi chùa Phật giáo trong thành phố. Điển hình như ở Thiền viện Bảo Liên tọa lạc trên đảo Lạn Đầu, nơi có bức tượng Thiên Đàn Đại Phật được xem là tôn tượng Bổn Sư Thích Ca bằng đồng lớn nhất thế giới, hiện đang tổ chức nhiều hoạt động hoành tráng mừng đại lễ. Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện mừng ngày Đức Phật đản sinh còn có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, cùng hàng loạt các gian hàng trò chơi dân gian và trải nghiệm ẩm thực châu Á được tổ chức.

Lễ Đàm Công vào ngày 15.5 tại thành phố biển Shau Kei Wan

Lễ hội Đàm Công là một nét đẹp văn hóa được yêu thích, gắn liền với tín ngưỡng thờ cúng thần Đàm Công - vị hải thần phù hộ người dân vùng biển và ngư dân Hồng Kông.

anh-man-hinh-2024-05-04-luc-14.07.21.png
Lễ hội Đàm Công cầu bình an cho người đi biển

Vùng vịnh hẹp Shau Kei Wan và Wong Nai Chung là nơi người dân địa phương và du khách tề tựu về để hòa vào bầu không khí lễ hội độc đáo của người dân làng chài. Trong thời gian diễn ra lễ hội, khu vực này trở nên sống động hơn với các đoàn kiệu lộng lẫy, múa lân truyền thống và biểu diễn hát tuồng. Ngoài ra, người dân thường đến những ngôi miếu Đàm Công để cầu bình an khi ra biển và mong gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Bên cạnh những hoạt động và nghi thức đậm bản sắc văn hóa của những lễ hội địa phương kể trên, còn có một sự kiện đặc sắc tại Hồng Kông là trình diễn drone và pháo hoa tại cảng Victoria.

7.-pyro-drone-show-1.jpg
Trình diễn pháo hoa tại cảng Victoria

Bắt đầu từ ngày 1.5 tại cảng Victoria, một màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc và sáng tạo được tổ chức để chào đón tháng của các lễ hội. Đặc biệt, vào ngày 11.5, chỉ vài ngày trước Lễ hội bánh bao Trường Châu, Lễ Phật đản và Lễ hội Đàm Công, một màn trình diễn drone chưa từng có sẽ được tổ chức tại không gian trước cảng Victoria. Đây là sự kiện tô điểm thêm màu sắc cho không khí lễ hội khắp thành phố cảng.

Bài liên quan
Công ty CP Du lịch An Giang thông tin về sự hiểu nhầm trong tên gọi 'du lịch sinh thái' và 'Trà Sư'
Ngày 10.5, Công ty CP Du lịch An Giang đã có thông báo số 29/TB/DLAG để làm rõ một số thông tin, tránh bị hiểu nhầm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 5 ở Hồng Kông