Với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Phú Yên trên sân Thống Nhất chiều ngày 21.5, CLB TP.HCM tạm thời leo lên vị trí nhất bảng sau 8 vòng đấu.

Thắng đậm Phú Yên trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM tạm dẫn đầu bảng

Tố Loan | 21/05/2016, 22:30

Với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Phú Yên trên sân Thống Nhất chiều ngày 21.5, CLB TP.HCM tạm thời leo lên vị trí nhất bảng sau 8 vòng đấu.

Sau 7 vòng đấu, CLB TP.HCM chưa hề được nếm mùi chiến thắng trên sân nhà Thống Nhất. Tuy nhiên, trong cơn mưa tầm tã chiều ngày 21.5, CLB TP.HCM đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà sau 2 trận hòa và 1 thua khi vùi dập đội khách Phú Yên đến 5-0.

Dù trời mưa tầm tả trước và trong hiệp đầu khiến mặt sân Thống Nhất sũng nước, CLB TP.HCM vẫn chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với lối chơi bóng dài vượt tuyến dưới trời mưa và trên mặt sân trơn trợt. Tuy nhiên, cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của CLB TP.HCM, và đội chủ nhà chỉ có được 1 bàn thắng trong hiệp 1 do công của Nguyễn Tuấn Anh ở phút thứ 28.

Sang hiệp 2, CLB TP.HCM mới thật sự triển khai được lối chơi theo đúng ý mình. Và đội chủ nhà có thêm 4 bàn thắng nữa của Nguyễn Tuấn Hiệp (phút 47), Nguyễn Tuấn Anh (phút 72) Đặng Hữu Phước (phút 80) và Nguyễn Anh Tài (83) để ấn định tỷ số chung cuộc 5-0.

Như vậy với 3 điểm có được, TP.HCM có 17 điểm bằng với Nam Định, thế nhưng do hơn hiệu số về bàn thắng bại, nên thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tạm thời xếp đầu bảng, bởi cục diện của bảng đấu trong nhóm đầu sau vòng 8 chắc chắn sẽ còn thay đổi sau chuyến làm khách của Nam Định trên sân Đồng Nai vào ngày 24.5 tới.

Tuy nhiên, chiến thắng đậm này không chỉ giúp cho CLB TP.HCM tiếp tục góp mặt trong nhóm hai đội dẫn đầu giải mà còn giúp cho các cầu thủ xua đi sức ép tâm lý không biết thắng trên sân nhà từ ngày khai mạc giải tới nay.

Ngược lại, sau 7 trận toàn hòa và thắng, lần đầu tiên trong giải đội XM Fico Tây Ninh nếm mùi thất bại sau trận thua 1-2 trước Đắk Lắk trên sân Buôn Mê Thuột. Trong khi đó, Cà Mau tiếp tục chôn chân ở đáy bảng xếp hạng khi thua đội khách Bình Phước 0-1.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
32 giây trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm Phú Yên trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM tạm dẫn đầu bảng