B.Bình Dương đã tạm thời vươn lên dẫn đầu V.League 2018 sau trận thắng 2-1 trước Nam Định.

Thắng nhẹ nhàng Nam Định, B.Bình Dương tạm thời đứng đầu BXH

Chiêu Dương | 16/03/2018, 16:36

B.Bình Dương đã tạm thời vươn lên dẫn đầu V.League 2018 sau trận thắng 2-1 trước Nam Định.

Đối đầu với đội bóng mới lên hạng trên sân nhà, B.Bình Dương đặt quyết tâm có chiến thắng. Họ nhanh chóng vượt lên dẫn trước với pha ghi bàn của Hồ Tấn Tài ở phút 21 từ quả đánh đầu.

Sang hiệp hai, chân sút Romario tiếp tục nhân đôi cách biệt cho đội bóng đất Thủ với cú dứt điểm đẳng cấp ở phút 47.

Không còn gì để mất, Nam Định dồn lên tấn công và có tình huống rút ngắn tỷ số ở phút 60 sau cú đánh đầu của Văn Thuận.

Những phút còn lại, Nam Định hoàn toàn áp đảo và tạo ra không dưới năm cơ hội mười mươi nhưng không thể gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho B.Bình Dương.

Kết quả này đồng nghĩa với việc B.Bình Dương tạm vươn lên dẫn đầu V.League với 4 điểm còn Nam Định vẫn chỉ có 1 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội

Bình Dương:Tấn Trường; Ngọc Mạnh, Xuân Luân, Anh Tài, Văn Vũ, Hồ Tấn Tài, Lê Tấn Tài, Korrtzong, Alexandros, Hoàng Max, Anh Đức.

Nam Định:Esele, Viết Tú, Hữu Quý, Benjamin, Việt Dũng, Henry, Văn Hiệp, Ngọc Nam, Hữu Định, Mạnh Cường, Hạ Long.

*Những diễn biến trước trận đấu

Nếu như trên sân Chùa Cuối, binh đoàn của HLV Nguyễn Văn Sỹ bị SXKT Cần Thơ chia điểm đầy tiếc nuối trong một trận cầu không bàn thắng thì đội bóng của tân HLV Trần Minh Chiến lại có trận hoà trong thế thắng trước đội bóng phố núi, HAGL.

Ở mùa giải năm nay, khi nhận lời dẫn dắt đội bóng đất Thủ, cựu tiền đạo tuyển VN đang thực hiện một cuộc cách mạng trẻ hoá đội hình với một vài điểmnhấn là các cựu binh.

HLV Minh Chiến đang xây dựng đội bóng dựa trên yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ để tạo nên một tập thể mạnh về sức chiến đấu lẫn kinh nghiệm chiến trường.

Bằng chứng là việc binh đoàn của ông đã buộc đội bóng với nhiều tuyển thủ quốc gia đầy tài năng HAGL phải chia điểm trên thánh địa Pleiku.

Trong cuộc chạm trán trên sân nhà, B. Bình Dương đang hừng hực khí thế để giành trọn vẹn số điểm của một trận đấu.

Tuy nhiên, đối thủ của họ, đội bóng thành Nam cũng không phải dễ bắt nạt, dù đây mới chỉ là chuyến thi đấu sân khách đầu tiên sau khi lên hạng.

Ông thầy Văn Sỹ hiện có trong tay một binh đoàn trẻ khát khao thể hiện mình. Đó là thứ vũ khí tiềm ẩn của Nam Định.

Trong buổi tập làm quen sân vào ngày hôm qua, các học trò của cựu tiền vệ tuyển VN tỏ ra rất háo hức, tràn đầy hứng khởi lẫn tự tin cho cuộc đụng độ này.

Thêm vào đó, đội khách sẽ có một lực lượng rất đông những người ủng hộ của Hội CĐV bóng đá Nam Định khu vực phía Nam.

Dự kiến sẽ có hàng ngàn CĐV thành Nam đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM, Vũng Tàu và Đồng Nai sẽ có mặt ở sân Gò Đậu chiều nay để cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

“Chúng tôi cảm nhận được tình cảm của NHM Nam Định dành cho đội bóng. Không chỉ ở ngoài Bắc, các CĐV Nam Định khu vực phía Nam cũng đang lên kế hoạch phủ vàng sân Gò Đậu ở trận đấu với B.BD. Đó chắc chắn là động lực, tiếp thêm sức mạnh cho toàn đội cố gắng nỗ lực thi đấu tốt hơn trong chặng đường sắp tới”, HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Trong cuộc chiến này, đội bóng nào giành được chiến thắng sẽ có lợi thế lớn ngay từ bước khởi đầu cho cuộc đua trụ hạng cuối mùa giải.

Theo tính toán ở các mùa giải vừa qua, đội bóng muốn an toàn trụ hạng cần 22 điểm. Nhưng năm nay, con số trên có thể là 30 điểm. Và đó cũng là mục tiêu hướng tới của cả Bình Dương, Nam Định và các đối thủ khác như Cần Thơ.

Trên sân nhà, Becamex Bình Dương không thể để vuột cơ hội thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Làm cách nào để có ba điểm, và làm cách nào rời sân Gò Đậu với ít nhất một điểm sẽ là các “đề bài” không dễ cho cả hai HLV Minh Chiến và Văn Sỹ - hai huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhẹ nhàng Nam Định, B.Bình Dương tạm thời đứng đầu BXH