Malaysia cuối cùng cũng có được chiến thắng nhọc nhằn trước Campuchia ở ngày khai màn AFF Cup 2018. Lão tướng Norshahrul Idlan Talaha mang về bàn thắng duy nhất cho Harimau.

Thắng nhọc Campuchia, tuyển Malaysia xếp dưới Việt Nam sau lượt trận đầu bảng A

Tấn Đức | 08/11/2018, 22:26

Malaysia cuối cùng cũng có được chiến thắng nhọc nhằn trước Campuchia ở ngày khai màn AFF Cup 2018. Lão tướng Norshahrul Idlan Talaha mang về bàn thắng duy nhất cho Harimau.

Đội hình ra sân của hai đội

ĐT Campuchia: Um Vichet; Chheng Meng (Sath Rosib 73’), Soeuy Visal, Hong Pheng, Saret Krya; Bravk Thiva, Kouch Sokumpheak, Sos Suhana (Kouch Dani 75’), Chan Vathanaka; Keo Sokpheng (Bin Chanthacheary 46’), Reung Bunheing

ĐT Malaysia: Khairul Fahmi, Shahrul Saad, Azrif Nasrulhaq, Aidil Zafuan, Azam Azih, Zaquan Adha (Ahmad Bakri 71’), M. Sumareh, Syamer Kutty Abba (Muhammad Irfan 86′), Syazwan Zainon, Norshahrul Idlan Talaha (Shahrel Fikri Fauzi 63’), Syazwan Andik

Trên sân vận động quốc giaOlympic Phnom Penh, quân đoàn của HLV Honda Keisuke đã mang đến một sự bất ngờ cho những vị khách Malaysia.

Campuchia dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng hầu như đã làm chủ thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những chiến binh Angko với lối đá ban bật ở khu vực trung tâm rồi nhanh chóng lật cánh chồng biên theo triết lý của cựu tiền vệ tuyển Nhật Bản đã ít nhiều gây khó dễ cho đội bóng áo vàng.

Với cách chơi này, đội bóng chủ sân Olympic đã lấn lướt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ mônKhairul Fahmi.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, tiền vệ trẻ Sos Suhana mở một đường bóng vượt tuyến cho ngôi sao tuyển thủ Chan Vathanaka.

Chân sút này đi bóng thoát khỏi vòng vây 3 hậu vệ đối phương và chuyền cho Reung Bunheing đang trong vòng cấm đối phương. Nỗ lực sau đó cuả Bunheing đã không hiệu quả khi anh đối diện thủ môn đội khách. Đến phút 15, các học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã có câu trả lời xác đáng.

Syahmi Safari vượt qua hàng phòng ngự Campuchia và đẩy bóng cho Zaquan Adha, thế nhưng sự xoay chuyển chậm chạp của chân sút này đã tạo điều kiện để thủ môn Um Vichet lao ra ôm gọn bóng.

Chưa đầy năm phút sau đó, tuyển Malaysia đã tiếp tục tạo nên một pha sóng gió trước cầu môn đội bóng của HLV Honda Keisuke.

Mohamadou Sumareh có bóng từ khu vực trung tâm, anh đẩy nhanh Norshahrul Idlan Talaha ở tư thế thật trống trải. Thế nhưng đội bóng chủ nhà đã được “giải cứu”bằng lá cờ báo hiệu việt vị của trọng tài biên.

Trong khi đó, niềm tin số 1 của Campuchia, ngôi sao Chan Vathanaka thì được các hậu vệ Harimau Malaya chăm sóc quá chu đáo, cầu thủ này dường như anh không có khoảng trống để xoay sở. Luôn có từ 2 đến 3 hậu vệ đối đeo bám và bịt kín những cú sút.

Và khi mặt trận tấn công không hiệu quả thì hàng hậu vệ Campuchia đã phải chịu một sức ép không nhỏ từ những con hổ Harimau.

Phút thứ 30, bộ đôi cựu binh Zaquan Adha và Norshahrul Idlan Talaha đã có tình huống phối hợp ăn ý với kết quả là bàn thắng từ cú đánh đầu chuẩn xác của tiền đạo mang áo số 9.

Sanghiệp 2, ĐT Campuchia tiếp tục cho thấy quyết tâm cao khi lao lên tìm kiếm bàn thắng. Dẫu vậy, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐT Malaysia bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn vào có được chiến thắng trong ngày đầu ra quân tại AFF Cup 2018.

Tuy rất khó nhọc nhưng cuối cùng, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cũng đã có 3 điểm đầu tiên. Với chiến thắng tối thiểu này, Malaysia tạm xếp nhì bảng A bởi Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Lào.

Ngày 16.11 tới, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhọc Campuchia, tuyển Malaysia xếp dưới Việt Nam sau lượt trận đầu bảng A