Ngày 6.4, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Đại học Mở TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề "Đánh thức ước mơ vĩ đại” với sự tham gia của Á hậu Hoàng Oanh, ca sĩ Ái Phương, TS Lê Đặng Trung - Tổng Giám đốc Công ty RTAnalytics.

Thành công lớn nếu dám ước mơ vĩ đại

Phan Diệu | 10/04/2018, 14:25

Ngày 6.4, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Đại học Mở TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề "Đánh thức ước mơ vĩ đại” với sự tham gia của Á hậu Hoàng Oanh, ca sĩ Ái Phương, TS Lê Đặng Trung - Tổng Giám đốc Công ty RTAnalytics.

Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm và tham dự của hàng trăm sinh viên. Tại buổi giao lưu, các diễn giả, khách mời đã chia sẻ về quá trình theo đuổi và chinh phục ước mơ của bản thân. Từ đó, giúp sinh viên nhìn nhận được tầm quan trọng của việc dám ước mơ vĩ đại để đi đến thành công.

Đáng chú ý, những chia sẻ tại Hành trình Lập Chí Vĩ Đại đã để lại nhiều ấn tượng khi một sinh viên của trường bày tỏ ước mơ làm ca sĩ, song những e ngại về ngoại hình khiến em không tự tin để theo đuổi ước mơ. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm thực tế, các diễn giả đã giúp sinh viên nhận ra việc đừng bao giờ từ bỏ ước mơ bởi nó chính là nguồn sống và sức mạnh để mỗi người tự vươn lên. Khi bạn biết ước mơ thì hãy tìm cách để ước mơ thành hiện thực, lúc đó bạn đã xác định đúng mục tiêu và con đường đến với thành công.

Á hậu Hoàng Oanh: Làm việc khiến mình hạnh phúc thì đó chính là ước mơ

Hoàng Oanh được công chúng biết đến từ cuộc thi nhan sắc, nhưng ước mơ của cô gái xinh đẹp này là trở thành một người dẫn chương trình truyền hình, người truyền cảm hứng sống tích cực. Việc tham gia các cuộc thi sắc đẹp chính là giải pháp để cô tìm kiếm cơ hội thực hiện giấc mơ. Tuy nhiên, danh hiệu về sắc đẹp vừa là lợi thế lại vừa là thách thức lớn khi Hoàng Oanh phải đối mặt với những sự nghi ngờ, thậm chí là dị nghị về khả năng.

Bỏ qua những tự ái và định kiến của mọi người dành cho mình, Hoàng Oanh âm thầm rèn luyện để giọng nói trở nên cuốn hút và truyền cảm hơn. Những nỗ lực bền bỉ cuối cùng trở thành “quả ngọt” khi Hoàng Oanh ngày hôm nay được đánh giá là một người đẹp đa tài khi vừa là người dẫn chương trình chuyên nghiệp, vừa là diễn viên trẻ đầy tài năng.

Hoàng Oanh nói rằng, khi làm bất cứ điều gì, công việc nào khiến mình hạnh phúc thì đó chính là ước mơ. Cách tìm ước mơ nhanh nhất là hãy mở lòng, lắng nghe hồi đáp của mọi người. Con đường vươn tới ước mơ có nhiều khó khăn nhưng nếu kiên định với đam mê, không sợ vấp ngã thì chắc chắn bạn sẽ thành công. “Khi bạn theo đuổi ước mơ của mình, bạn sẽ sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và lấy khó khăn như sự trải nghiệm để hoàn thiện những điều còn thiếu sót. Đừng bao giờ nghi ngờ bản thân mình. Sống với ước mơ chính là sống với những năm tháng rực rỡ của cuộc đời”.

TS Lê Đặng Trung: Hãy dũng cảm để theo đuổi ước mơ

Khác với vẻ ngoài trầm lặng, ít ai biết rằng Lê Đặng Trung là người rất táo bạo trong kinh doanh và phát triển thị trường. Xuất thân từ vùng quê nghèo Quảng Bình, anh đã làm rất nhiều thứ trước khi tìm được ước mơ của bản thân. Với ước mơ thành lập một công ty chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ nghiên cứu và tư vấn liên quan đến khoa học thống kê, anh không ngần ngại rong ruổi khắp châu Phi và châu Á để tìm hiểu thị trường mục tiêu. Trong quá trình thực hiện ước mơ, anh đã từng gặp rất nhiều sai lầm nhưng anh Trung cho rằng, hãy dũng cảm để theo đuổi đam mê, song sự dũng cảm này phải có cơ sở, thấy cái gì có lý thì cứ làm.

“Tất cả ước mơ đều vĩ đại nếu bạn dám dấn thân và làm tốt. Sự vĩ đại đến từ chính bản thân mình, khiến mình hạnh phúc chứ không phải là làm việc đao to búa lớn. Trong quá trình theo đuổi và thực hiện, những khó khăn trong cuộc sống sẽ làm ước mơ bạn ngủ quên. Thế nhưng, hãy làm bất cứ việc gì để gây dựng kiến thức và kinh nghiệp cho bản thân, từ đó đánh thức ước mơ. Cứ xây dựng ước mơ, một ngày nào đó chúng ta sẽ thay đổi thời cuộc”, anh Trung nhìn nhận.

Ca sĩ Ái Phương: Ước mơ vĩ đại làm nên tầm vóc con người

Sau gần 10 năm ca hát, Ái Phương hiện nay đã có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc Việt. Tuy nhiên, Ái Phương cũng đã có thời gian mệt mỏi, vất vả trên con đường theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ của mình. Cô tham gia cuộc thi siêu mẫu, trở thành người dẫn chương trình để nhiều người biết đến tên tuổi. Sau đó, cô bắt đầu hát tại các phòng trà nhỏ để cố gắng trau dồi khả năng. Ái Phương cũng từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ nhưng đều không mấy thành công. Mặc dù vậy, với tâm niệm không sợ thất bại, Ái Phương cứ cặm cụi, miệt mài cố gắng để cho ra đời những bản hit đình đám trong sự nghiệp.

Ái Phương tâm sự: “Con đường tìm tới ước mơ không bao giờ bằng phẳng, có những lúc ta gặp chán nản do phải làm nhiều thứ để nuôi dưỡng ước mơ, nhưng hãy cứ cố gắng thì chắc chắn sẽ thành công. Hành trình thực hiện ước mơ khó khăn, mệt mỏi gấp 9 – 10 lần so với những thứ mình nghĩ nên hãy chuẩn bị cho mình sự tỉnh táo. Ước mơ nào cũng vĩ đại, ước mơ không cần to lớn mà chỉ cần bạn chấp nhận bản thân, không gồng mình theo ước mơ của người khác. Hãy mơ ước đích đến nhưng đừng bao giờ e ngại hành trình”.

“Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc Phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 4.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

Ngày 20.4.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

Ngày 21.4.2018 – Trường Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM

Ngày 27.4/2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

Ngày 28.4.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM

Thông tin chi tiết về lịch trình các chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại:https://www.facebook.com/lapchividai

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công lớn nếu dám ước mơ vĩ đại