Quán quân "Gương mặt thân quen" chia sẻ lý do tại sao ba mẹ không đến trường quay để cổ vũ con trai trong đêm chung kết.

Thanh Duy: 'Ba mẹ ở nhà để mang tới may mắn cho tôi'

Một Thế Giới | 12/07/2015, 14:00

Quán quân "Gương mặt thân quen" chia sẻ lý do tại sao ba mẹ không đến trường quay để cổ vũ con trai trong đêm chung kết.

Trước đây Duy đã từng hóa thân thành những nhân vật nữ, tại sao đêm chung kết Duy lại quyết định hóa thân thành NSND Thu Hiền.
12 tuần qua, Duy đã hóa thân rất nhiều nhân vật nữ, vì thế trong đêm chung kết Duy cũng rất đắn đo chọn nhân vật nào để mình thật sự khác biệt. Các tuần trước Duy cũng đã hát nhạc quốc tế, nhạc hàn, kể cả nhạc dân ca. Duy có thói quen hay nghe nhạc ban đêm, trong máy thì đã cài sẵn những bài của NSND Thu Hiền,  khi tỉnh dậy thì máy phát ngay bài của cô thì Duy nghĩ đây như là một cái duyên nợ giữa Duy và cô. Bên cạnh đó, hình tượng NSND là một hình tượng rất là cao quý, một hình tượng rất thích hợp vì có một cái "tầm" để mình thể hiện trong đêm chung kết. 
Duy có nghĩ là mình quá mạo hiểm khi chọn nhân vật NSND Thu Hiền trong cuộc đua bình chọn, vì chỉ có những khán giả lớn tuổi mới biết đến cô và trong khi đó Duy lại là thần tượng của giới trẻ hiện nay?
Mạo hiểm thì Duy đã mạo hiểm một phần, như chú Hoài Linh có nói, NSND Thu Hiền là ca sĩ có giọng Bắc còn Duy là miền Nam. Duy đã từng nói giọng Bắc trong "Đập cánh giữa không trung" nhưng đó là một giọng nói lai lai. Bên cạnh đó, mọi người vẫn hay cho rằng Duy hát giọng nữ rất tốt, nhưng đối với thử thách này thật sự rất khó, đây không phải giọng nữ đơn thuần mà phải hát bằng giọng giả thanh, mà khi mình giả thanh nhiều thì hơi của mình rất ngắn mà trong bài hát còn có những câu dài hơi nên Duy mình phải tập và làm như thế nào để duy trì được cột hơi và hoàn thành tốt nhất những câu hát dài. Phải nói khi mà Duy lựa chọn cô Thu Hiền xong, lúc đầu Duy cũng bắt đầu lo sợ. Rõ ràng lên sân khấu chạy chương trình ngày đầu tiên mọi người cứ nói là chết rồi Duy ơi, Duy hát không giống, lúc đó Duy lo sợ rất nhiều nhưng cuối cùng thì may mắn cũng mỉm cười với Duy (cười).
Thanh Duy:  Ba me o nha de mang toi may man cho toi -hinh-anh-1
 Tiết mục "giả gái" của Thanh Duy lại tiếp tục chinh phục giám khảo và khán giả.
Nhưng sau tiết mục đêm Chung kết, Duy có thật sự hài lòng với màn trình diễn của mình?
Thật ra buổi trưa tổng duyệt, Duy tập giống hơn, còn hôm nay khi bước lên sân khấu Duy rất run, mọi thứ trong trường quay nó khiến mình hồi hợp. Duy không hài lòng với tiết mục này hoàn toàn, nhưng cái mà Duy làm được là phần nào truyền được tình cảm của một người trẻ hát những ca khúc cách mạng hay mang âm hưởng dân ca. May mắn tổ đãi nên mọi thứ rất tốt.
Với chiến thắng này có mang lại bất ngờ cho Duy?
Rất bất ngờ, bởi vì Mai Quốc Việt và Nhật Thủy khi tập tổng duyệt hát rất tốt và mọi người trong top 4 đều ngang tài ngang sức với nhau. Nhưng cuối cùng Duy là người chiến thắng chỉ đơn giản là Duy may mắn hơn mọi người. 
Duy có rất nhiều tiết mục giả gái thành công vậy nó có gây áp lực cho Duy ở ngoài cuộc sống?
Duy thấy các thử thách giả gái là điều bình thường ở sân chơi. Duy không sợ áp lực dư luận nói này nói nọ chuyện Duy cứ hay giả gái. Nếu lúc nào cũng mang tâm lý lo sợ người ta nói gì về mình thì làm sao có thể làm tốt được các thử thách. Duy quý Khương Ngọc ở chỗ anh ấy truyền năng lượng lớn cho mọi người, "đã chơi thì chơi tới bến". Các tiết mục đều nằm trong mục đích mang đến tiếng cười và khoảnh khắc giải trí cho khán giả. Nếu Duy không làm một Thành Lộc đang đóng vai bà già, hay Long Nhật đóng vai một cô gái trẻ thì hình ảnh xuất hiện của Duy khá bình thường, làm sao có thể gây dấu ấn với khán giả.
Thanh Duy:  Ba me o nha de mang toi may man cho toi -hinh-anh-2
 Ngoài ngôi vị quán quân Thanh Duy còn vinh dự nhận được giải thí sinh được yêu thích nhất.
Vậy áp lực của anh khi tham gia chương trình này là gì?
Ngay từ vài tuần thi đầu, dư luận cho rằng năm nay Duy có thể đoạt giải nhất. Đây là điều áp lực nhất. Vì Duy muốn đến sân chơi này với tinh thần thật tự nhiên, trong trẻo, không bị ảnh hưởng bởi luồng dư luận nào. Trong lúc thi, có lúc Duy cũng bị căng thẳng rất nhiều vì giám khảo nhận xét không tốt về mình. Nhưng Duy mau chóng cân bằng lại tinh thần, suy nghĩ lạc quan hơn và tập trung chơi thật tốt.
Trước đêm chung kết, khi vừa xong chuyến đi từ thiện ở mái ấm tình thương với các thí sinh, tự nhiên Duy bị stress kinh khủng. Lúc đó, Duy mua vé máy bay sang Thái Lan ngay lập tức. Duy biến mất trong hai ngày khiến mọi người đều hết hồn. Duy dành thời gian đi chơi, tung tăng một mình ở Thái Lan và chỉ về nước đúng vào ngày chạy chương trình. Nhờ tạm rời xa guồng quay công việc, Duy biết cách loại bỏ những áp lực của mình.
Duy nghĩ gì khi màn trình diễn của mình giám khảo Hoài Linh rất khắt khe khi đưa ra nhận xét, trong khi đó Mỹ Linh và Đức Huy hết lời khen ngợi Duy?
Thực tế chú Linh là người mà Duy dành sự ngưỡng mộ rất lớn, và khi tham gia cuộc thi này người mà Duy muốn chinh phục nhất là  chú ấy. Khi chú nhận xét tiết mục của Duy, tuy là chê nhưng mà trong ánh mắt của chú, Duy cảm nhận được 1 điều như "thương cho roi cho vọt"  điều này không làm Duy buồn mà Duy cảm thấy rất vui.
Vậy Duy muốn sẻ niềm vui này cho người nào nhất?
Đó chính là ba mẹ của Duy. Ngày xưa đi thi Vietnam Idol, ba mẹ đi coi nhưng đêm đó Duy lại không chiến thắng, cho nên ba mẹ Duy nghĩ là không mang tới may mắn. Tối qua, ba mẹ quyết định ở nhà để mang tới may mắn cho Duy.
Cám ơn Duy về những chia sẻ và chúc Duy luôn thành công trên con đường nghệ thuật của mình!
Bài - Ảnh: Đức Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Duy: 'Ba mẹ ở nhà để mang tới may mắn cho tôi'