Ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết không đồng ý cho TP.Sầm Sơn làm bánh dày 3 tấn dâng lên Vua Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.

Thanh Hóa ‘bác’ đề xuất làm bánh dày 3 tấn dâng Vua Hùng của Sầm Sơn

Trí Lâm | 27/02/2018, 15:19

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết không đồng ý cho TP.Sầm Sơn làm bánh dày 3 tấn dâng lên Vua Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.

Ông Phạm Đăng Quyền cho biết đã có văn bản trả lời UBND TP.Sầm Sơn về việc không đồng tình với đề xuất làm bánh dày 3 tấn. Theo đó, Sầm Sơn chỉ duy trì Lễ hội Bánh chưng - Bánh dày truyền thống như mọi năm.

Cũng trả lời báo chí trước đó, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết việc Sầm Sơn đề nghị làm bánh dày 3 tấn mới chỉ là ý tưởng, còn thực hiện hay không thì còn phải chờ ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh.

"Dù tiền làm bánh dàytừ xã hội hóa hay lấy tiền ngân sách cũng phải làm sao cho hợp lý, không phản cảm. Phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Làm sao cho nó phù hợp thì phải tính toán, nghiên cứu kỹ lưỡng", ông Phương nói.

Nói với báo chí, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, khẳng định việc TP.Sầm Sơn đề xuất dâng bánh dày nặng 3 tấn mang nặng tính hình thức và gây lãng phí và không cần thiết,gây dư luận không tốt bởi hiện Thanh Hóa còn nhiều người nghèo.

Trước đó, vào ngày 2.2, UBND thành phố Sầm Sơn có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép làm bánh dày kỷ lục Sầm Sơn dâng lên Đền Hùng.

UBND thành phố Sầm Sơn dự kiến làm chiếc bánh dày có trọng lượng hơn 3 tấn. Nguyên liệu làm bánh là gạo nếp, sản phẩm của địa phương. Chiếc bánh dày này sẽ được làm tại thành phố Sầm Sơn và tổ chức rước bánh từ thành phố Sầm Sơn dâng lên Đền Hùng vào đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Ngày 22.2, sau khi tiếp nhận đề xuất của thành phố Sầm Sơn, ông Phạm Đăng Quyền đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị của UBND thành phố Sầm Sơn. Đồng thời, căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật và truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của dân tộc, tham mưu, đề xuất ý kiến, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 8.3.2018.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa ‘bác’ đề xuất làm bánh dày 3 tấn dâng Vua Hùng của Sầm Sơn