Sáng ngày 22.7, ông Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Vinh xác nhận thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng đạt điểm tối đa môn Vật lý nhưng vẫn bị trật tốt nghiệp vì bị điểm liệt (0 điểm) môn Toán.

Thành lập Hội đồng kiểm tra thí sinh đạt điểm 10 Vật lý nhưng trượt tốt nghiệp

Haiyen | 22/07/2016, 09:34

Sáng ngày 22.7, ông Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Vinh xác nhận thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng đạt điểm tối đa môn Vật lý nhưng vẫn bị trật tốt nghiệp vì bị điểm liệt (0 điểm) môn Toán.

Hôm nay, cụm thi số 35 - ĐH Vinh chủ trì sẽ thành lập hội đồng kiểm tra lại điểm môn Toán bị 0 điểm của chính thí sinh này.Học sinh Nguyễn Sỹ Hùng học sinh lớp 12K, Trường THPT Tây Hiếu, Thị xã Thái Hòa (Nghệ An).

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Hùng đăng ký thi 5 môn, với số điểm gồm: 10 điểm môn Vật lý; 8 điểm môn Hóa học; 2,5 điểm môn Văn; Tiếng Anh 2,13 điểm; nhưng Toán chỉ được 0 điểm.Vì bị điểm liệt nênthí sinh Hùngkhông đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp. Vì thế, sau khi thành lập, hội đồng sẽ kiểm tra điểm thi môn Toán của thí sinh Hùngđể làm rõ sự bất thường này.

Trao đổi với phóng viên trước đó, cô giáo Phùng Thị Thu Hà (chủ nhiệm của thí sinh Hùng suốt 3 năm học cấp 3) cho biết: học lực của Hùng ở lớp chỉ ở dưới mức trung bình, nên khi nhà trường biết tin Hùng được 10 điểm môn Vật lý ai cũng bất ngờ vì bình thường ở trên lớp, thí sinh này điểm kém gần như tất cả các môn. Sau khi biết điểm, cô giáo chủ nhiệm cũng có liên lạc với Hùng nên phúc khảo lại bài thi môn Toán của mình để tránh điểm liệt nhưng Hùng cho rằng điểm số của mình như vậy là đúng vì Hùng không hề làm được bài thi khi thi môn Toán.

Còn ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng đào tạo của trường ĐH Vinh khẳng định cần phải rà soát lại toàn bộ điểm thi của thí sinh này vì ngoài môn Vật Lý đạt điểm 10 ra thì toàn bộ các môn khác thí sinh này cũng đạt điểm rất thấp.

"Hội đồng chấm thi phải kiểm tra lại bài làm của thí sinh mới có câu trả lời chính xác, đây là một trường hợp hy hữu nên cần có sự vào cuộc của Hội đồng chuyên môn", ông Bình nói.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016,điểm sốtrong kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi Vinh khá cao và có sự phân hóa tốt. Toàn cụm có 8 thí sinh đạt điểm 10 ở tất cả các môn. Trong đó, 3 điểm 10 môn Toán, 4 điểm 10 Vật lý và 1 điểm 10 Sinh học. Sáu thí sinh bị điểm 0, trong đó 4 điểm 0 môn Toán, 1 điểm 0 môn Lịch Sử và 1 điểm 0 môn Địa lý.

Riêng môn ngoại ngữ có 10.588/18.585 thí sinh bị điểm 0 phần tự luận (chiếm 57%), năm ngoái, tỷ lệ này là 71%."Nếu so với năm ngoái, thí sinh dự thi THPT năm 2016 tiến bộ hơn rất nhiều. Đây là dấu hiệu tốt cho ngành giáo dục Nghệ An", ông Bình cho hay.

Trước đó, theo thống kê của Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục thuộc Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, điểm trung bình của các môn là từ 4.5 đến 6 điểm, riêng môn Ngoại ngữ chỉ đạt điểm trung bình 3.3 điểm - đây là môn thi có điểm kém nhất trong kỳ thi THPT quốc gia.

Đáng chú ý, tuy có tới gần 900 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 nhưng chỉ có 100 bài thi đạt điểm 10, bằng 1/4 so với năm ngoái. Số bài thi bị điểm liệt (tức là dưới 1 điểm) là 19.000 bài, giảm chỉ bằng một nửa của năm ngoái (năm 2015là 37.000 bài thi bị điểm liệt).

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành lập Hội đồng kiểm tra thí sinh đạt điểm 10 Vật lý nhưng trượt tốt nghiệp