Cùng áp dụng 8 cách đơn giản dưới đây để thanh lọc cơ thể, dưỡng da trắng sáng mịn màng, đầy sức sống nhé!

Thanh lọc, thổi bừng sức sống cho làn da với 8 cách đơn giản đến bất ngờ

Một Thế Giới | 17/03/2016, 08:00

Cùng áp dụng 8 cách đơn giản dưới đây để thanh lọc cơ thể, dưỡng da trắng sáng mịn màng, đầy sức sống nhé!

Thanh lọc da (detox) là phương pháp làm đẹp quen thuộc giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm cân và đẹp da. Phương pháp detox quen thuộc nhất là uống nước detox. Nhưng cách này thường cần sức khỏe tốt, kiên nhẫn để tuân theo liệu trình nghiêm ngặt. Thay vào đó, bạn có thể làm đẹp da bằng phương pháp detox mới.

1. Ngưng sử dụng các sản phẩm làm đẹp trong vài ngày

Quá thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm đẹp mỗi ngày khiến da có nguy cơ bị "bội thực", bít tắc lỗ chân lông. Vì thế, thỉnh thoảng hãy cho da được "thở" bằng cách ngưng sử dụng các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp vài ngày để da có thời gian thiết lập lại quá trình chăm sóc tự nhiên.

thanh loc cho da

2. Sử dụng đất sét để dưỡng da 

Đất sét có khả năng hút độc tố và chất bẩn sâu trong da, làm da sáng hồng, sạch sẽ và khô thoáng. Bạn có thể trộn bột đất sét với một chút nước để làm mặt nạ hoặc đổ trực tiếp vào bồn tắm để ngâm mình giúp thanh lọc cơ thể.

thanh loc cho da

3. Làm sạch các loại cọ trang điểm

Rất nhiều người không có thói quen này và đó là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu khiến làn da của bạn trông tệ hơn mỗi ngày. Vệ sinh cọ trang điểm không chỉ giúp da tránh khỏi việc bị nhiễm khuẩn bụi trang điểm mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của cọ trang điểm.

thanh loc cho da

4. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Bên cạnh các phương pháp làm đẹp từ bên ngoài, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Hãy tránh xa những thực phẩm quá nhiều đường, dầu mỡ, ... bởi chúng sẽ làm da xuất hiện tình trạng lão hóa sớm. Đồng thời bổ sung thêm rau xanh, trái cây vào thực đơn hàng ngày.

thanh loc cho da

5. Bổ sung probiotic

Probiotic cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và làm sáng da. Probiotic có nhiều trong các loại dưa muối, sữa chua, sữa uống lên men...

thanh loc cho da

6. Thay cà phê, đồ uống có cồn bằng sinh tố hoa quả giàu chất chống oxy hóa

Cà phê hay các chất có cồn không hề tốt cho da. Thay vào đó, hãy uống những loại sinh tố hoa quả giàu chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời tăng độ đàn hồi cho da.

thanh loc cho da

7. Uống nhiều nước

Uống tối thiểu 1,5-2 lít nước mỗi ngày mới cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Không chỉ đảm bảo sức khỏe, uống nhiều nước còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, làm da sáng mịn màng.

thanh loc cho da

8. Dùng xơ mướp, bông tắm massage cơ thể

Dùng xơ mướp, bông tắm massage cơ thể nhẹ nhàng vào buổi sáng sẽ kích thích lưu thông máu, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, làm da hồng hào, tươi trẻ.

thanh loc cho da

Lê Na


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh lọc, thổi bừng sức sống cho làn da với 8 cách đơn giản đến bất ngờ