Những ngày qua, câu chuyện cổ tích ngoài đời thực “Chim cánh cụt vượt 8000km mỗi năm để về thăm ân nhân” thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Song ít ai biết sự thật đằng sau chuyện này.

Sự thật chuyện chim cánh cụt bơi 8000km mỗi năm về thăm ân nhân

Một Thế Giới | 16/03/2016, 22:52

Những ngày qua, câu chuyện cổ tích ngoài đời thực “Chim cánh cụt vượt 8000km mỗi năm để về thăm ân nhân” thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Song ít ai biết sự thật đằng sau chuyện này.

>>5 clip hot nhất ngày: DJ Trang Moon hóa gái ham tiền làm bạn trai chết thảm

>>Chàng trai thành người thực vật vì nghiện dùng ĐTDĐ ở nhà vệ sinh

>>Học đòi phim Hậu duệ mặt trời, nam sinh Việt hất bể ĐTDĐ của bạn nữ

>>Quan hệ tình cảm của Nhã Phương và Khắc Việt ít người biết

>>Hàng trăm người đứng nhìn tên trộm xe bus bị đánh và thiêu sống

>>Sốc với trò lừa tặng 20 xe SH và 100 iPhone 6s Plus trên Facebook

Câu chuyện về chim cánh cụt bơi hơn 8000km mỗi năm để về trả ơn ông lão đánh cá Joao Pereira de Souza (71 tuổi), sống ở ngôi làng trên hòn đảo bên ngoài Rio de Janeiro, Brazil, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dân mạng.

Vào năm 2011, ông lão đánh cá đã cứu sống và cưu mang chú chim cánh cụt Magellan Nam Mỹ bị phủ đầy dầu, đang hấp hối trên bãi biển Brazil.

Ông lão cứu sống, mang chim cánh cụt về nhà chăm sóc, coi nó như một thành viên trong gia đình và đặt tên là Dindim. Khi khỏe lại, Dindim cứ lưu luyến không muốn rời đi. Song cuối cùng Dindim vẫn phải đi. Một năm sau, ông lão bất ngờ khi thấy Dindim xuất hiện. Rồi đều đặn những năm sau đó, nó đều vượt 8000km đường biển trở về thăm ông. Thông thường, Dindim đến vào tháng 6 và rời đi vào tháng 2 hàng năm.

Câu chuyện cổ tích đời thực này ngay lập tức lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Tuy nhiên sự thật đằng sau câu chuyện này đã được tiết lộ bởi nhà sinh vật học Joao Paulo Krajewski - người thực hiện video về ông Joao Pereira de Souza và chú chim cánh cụt.

Mới đây, ông Krajewski đã lên tiếng đính chính lại thông tin về câu chuyện “Ông lão đánh cá và chim cánh cụt”.

Theo ông Krajewski, câu chuyện vẫn  tốt đẹp đúng như bản chất của nó nhưng chi tiết chim cánh cụt bơi 8000km hàng năm thì gần như không xảy ra.

Nhà sinh vật học từng chia sẻ câu chuyện về Dindim cho Globo TV - một mạng lưới truyền thông tại Brazil. Ngay sau đó, câu chuyện đã được lan truyền chóng mặt trên khắp thế giới. Tuy nhiên, Krajewski vô cùng lo lắng trước những thông tin không hoàn toàn chính xác như một số bài báo đã trích dẫn sai lời nói của ông.

Chim canh cut boi 8000km

Câu chuyện cổ tích đời thực này không như nhiều người vẫn nghĩ.

Ông Krajewski  kể lại câu chuyện: “Ông lão đánh cá Joao Pereira de Souza đã cứu sống chú chim cánh cụt Dindim sau vụ tràn dầu ở vùng biển Provetá, Ilha Grande, Rio de Janeiro, Brazil. Sau khi khỏe mạnh, ông lão đã đưa chú chim cánh cụt này lên một chiếc thuyền và đi đến một hòn đảo gần đó để phóng thích nó. Nhưng cùng ngày, ông lão lại thấy chú chim cánh cụt quay lại sân sau nhà mình tại bãi biển Provetá và ở lại đó cho đến tháng 2 năm sau rồi mới đi ra biển. Tháng 6 tiếp theo, Dindim quay trở lại nhà của ông lão và kêu lên một số tiếng khi nhìn thấy ông”.

Nhà sinh vật học giải thích thêm rằng, dựa vào những bức ảnh chụp được thì Dindim khoảng 6 năm tuổi - ở độ tuổi trưởng thành. Hơn nữa, thời điểm Dindim ở trên đảo Ilha Grande cũng là khoảng thời gian tất cả chim cánh cụt Magellan khác đang trong mùa giao phối ở Patagonia và các hòn đảo ở phía Nam. Vì vậy, khó có khả năng Dindim giao phối ở đâu đó khác, như một số bài báo đưa tin.

Từ những dẫn chứng logic này, nhà sinh vật học nhận định, việc  chim cánh cụt quay lại thăm ân nhân mỗi năm là có thật, nhưng việc bơi 8000km thì gần như không thể xảy ra. Có lẽ nó chỉ di chuyển đâu đó quanh vùng đảo Ilha Grande, nơi ông lão cư ngụ.

>>10 tay giang hồ ngớ ngấn nhất Việt Nam
>>Rùng mình chuyện thanh kiếm bị ma ám ở Điện Biên

>>Ngọc Trinh bị bóc mẽ tập sai tư thế, khoe vòng 3 nóng bỏng
>>Nữ bác sĩ đánh bệnh nhân trên giường mổ tơi tả vì tiền phụ phí

>Trai đẹp bị gái xinh đánh ngất xỉu vì hát quá dở

>>10 tay giang hồ ngớ ngấn nhất Việt Nam

>>Cô dâu xinh mặc váy cưới dài 100m gây náo loạn đường phố

Nguyễn Duyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật chuyện chim cánh cụt bơi 8000km mỗi năm về thăm ân nhân