Để người hâm mộ hiểu thêm về cuộc đời của mình, Thành Long đã cho ra mắt cuốn tự truyện Chưa lớn đã già với những câu chuyện trong sự nghiệp, cuộc sống xung quanh, tình cảm riêng tư...  Tuy nhiên, có những câu chuyện không được đón nhận khi đưa vào cuốn tự truyện này.

Thành Long gặp rắc rối với tự truyện 'Chưa lớn đã già'

Một Thế Giới | 08/04/2015, 19:00

Để người hâm mộ hiểu thêm về cuộc đời của mình, Thành Long đã cho ra mắt cuốn tự truyện Chưa lớn đã già với những câu chuyện trong sự nghiệp, cuộc sống xung quanh, tình cảm riêng tư...  Tuy nhiên, có những câu chuyện không được đón nhận khi đưa vào cuốn tự truyện này.

Trong cuốn tự truyện, Thành Long kể lại những câu chuyện đã đi cùng anh theo năm tháng, anh cho biết, mình không khéo ăn nói nên muốn thông qua cuốn sách để tự kể về cuộc đời với mục đích giúp những người yêu mến hiểu hơn về anh.
Thành Long bắt tay thực hiện tự truyện từ năm 2012. Nam diễn viên mời Chu Mặc chấp bút cho tự truyện của mình. Anh chia sẻ từ nhỏ đã vào ngôi trường riêng biệt học võ, Thành Long bỏ qua việc học văn hóa, điều đó trở thành sự nuối tiếc trong cuộc đời tài tử.
Thanh Long gap rac roi voi ‘Chua lon da gia’-hinh-anh-1
Bìa cuốn tự truyện Chưa lớn đã già của Thành Long.
Việc không được học văn hóa khiến anh ân hận cho đến hiện tại, nhiều lần ước được quay về ngày xưa để anh có thể học hành tử tế, để không bị những phiền toái từ việc “không học hành chăm chỉ” mang đến. Thành Long thú thật, sau khi nổi tiếng, điều làm anh khó khăn nhất là người hâm mộ đề nghị anh viết tên của họ. Anh chia sẻ với báo chí: "Ở nước ngoài còn đỡ vì tên được ghép từ 26 chữ cái, còn ở trong nước thì rất ngại. Khi khán giả đọc tên của họ, tôi thường không biết viết thế nào, có người đứng bên nhắc chữ đó gồm nét gì bộ gì, tôi nghe cũng không hiểu. Sau đó đành nhờ người ta viết ra, tôi nhìn vào viết theo, rất phiền phức và cũng rất xấu hổ".
Ngoài thời thơi ấu, tuổi trẻ, tháng ngày lăn lộn trên phim trường, diễn viên tuổi lục tuần còn đề cập tới tuổi xế chiều và ý định chia tay điện ảnh. "Lâu nay tôi luôn tìm kiếm một lý do để dừng lại, suy nghĩ thời điểm nào về hưu là đẹp nhất. Cách dừng lại hay nhất là gì? Giả dụ lúc nhảy trên núi lửa hồi đóng 12 con giáp mà chết đi, đó cũng là một cách kết thúc đẹp đẽ. Người hâm mộ sẽ khóc, sẽ nói rằng tôi hy sinh vì điện ảnh. Cách đó cũng hay nhưng tôi không nỡ chết, không nỡ về hưu. Nếu sức khỏe còn cho phép, tôi sẽ tiếp tục".
Thanh Long gap rac roi voi ‘Chua lon da gia’-hinh-anh-2
Diễn viên Thành Long.
Cuốn tự truyện Chưa lớn đã già nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, đặc biệt là câu chuyện tình yêu với danh ca Đặng Lệ Quân. Tuy nhiên, Thành Long cũng gặp phải một số rắc rối khi tiết lộ mối tình ấy khiến anh trai người tình một thời của anh lên tiếng và bất mãn.
Ông Đặng Trường Phú – anh trai Đặng Lệ Quân (hiện là chủ tịch Quỹ Văn hóa - Giáo dục Đặng Lệ Quân) cho rằng Thành Long đã kể quá chi tiết về câu chuyện tình yêu với danh ca quá cố mà không hỏi ý kiến gia đình ông. Hơn nữa nữ ca sĩ qua đời đã 20 năm, không thể xác thực lời kể của Thành Long. Điều này khiến ông cho rằng Thành Long không tôn trọng và làm tổn thương đến người đã khuất.
Thanh Long gap rac roi voi ‘Chua lon da gia’-hinh-anh-3
Hình ảnh diễn viên Thành Long thời trẻ cùng danh ca Đặng Lệ Quân.
Trong cuốn tự truyện, Thành Long kể lại, một hôm Đặng Lệ Quân tới gặp Thành Long, nhưng nam diễn viên đang bàn kịch bản với một cộng sự nên bỏ mặc ca sĩ. Một tiếng sau, Đặng Lệ Quân lẳng lặng rời đi, sau đó gọi điện thoại cho anh: "Em thấy anh không cần đến em, anh ở bên những người anh em của anh đi". Thành Long nhận định, chia tay là quyết định chính xác của hai người.
Tại buổi họp báo giới thiệu sách tổ chức ở Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm qua (7.4), Thành Long tỏ ra không đồng tình với quan điểm của Đặng Trường Phú. Anh khẳng định, bản thân đã chọn lọc sự việc để đưa vào sách, không viết những điều có thể làm tổn hại đến người khác.
Oanh Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành Long gặp rắc rối với tự truyện 'Chưa lớn đã già'