Sáng 12.12, tuyển thủ Phạm Thành Lương đã lên tiếng phản bác lại những chỉ trích cho rằng đội tuyển bán độ trong trận thua bạc nhược trước tuyển Maylaysia ngay tại sân Mỹ Đình ở bán kết AFF Cup 2014.

Thành Lương: 'Đừng quy chụp đội tuyển bán độ'

Một Thế Giới | 12/12/2014, 14:27

Sáng 12.12, tuyển thủ Phạm Thành Lương đã lên tiếng phản bác lại những chỉ trích cho rằng đội tuyển bán độ trong trận thua bạc nhược trước tuyển Maylaysia ngay tại sân Mỹ Đình ở bán kết AFF Cup 2014.

Sau trận thua tan tác trước đội tuyển Malaysia, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết sẽ đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc. Người hâm mộ cũng rộ lên nghi ngờ có dấu hiệu cầu thủ trong đội tuyển bán độ sau trận thua đau đớn khiến tuyển Việt Nam bị loại.
Sáng 12.12, trên Facebook cá nhân, Phạm Thành Lương đã tỏ ra khá bức xúc khi đề cập đến vấn đề này và bày tỏ thái độ bảo vệ các đồng nghiệp. Lương dị viết:
Nói về lý, bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Ai là người mua độ? Và công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường sẽ không phát hiện ra? Trong khi nếu thắng, được sống trong cảm giác hạnh phúc, sự tung hô của nhiều người và cũng có tiền. Đó là thực tế. 
Nói về tình, bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của họ. Họ thi đấu dưới sân vì hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam. Chiến đấu vì màu cờ sắc áo như những người lính. Chiến đấu vì gia đình, con cái họ (bởi thua thì cũng kha khá người lôi gia đình họ ra chửi). Đã làm cầu thủ. Ai không có tự ái nghề nghiệp? Ai cũng muốn chinh phục những danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng những giải đấu quan trọng thế này. Nhưng đội tuyển Brazil đôi khi còn thua đau. Nên đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại. 
Họ cũng muốn chiến thắng và khao khát hơn bất kì ai. Tôi khẳng định, chúng tôi không ngại nắng nôi, mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập, không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu. Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyên đừng nói ra để cho vui và tỏ ra nguy hiểm. 
Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ Quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ.
Status này đã nhận được hàng ngàn lượt like và chia sẻ của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã bày tỏ thái độ chia sẻ và động viên Thành Lương cũng như đội tuyển quốc gia. Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, mặc dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Thành Lương cũng không để lại nhiều dấu ấn. Hình ảnh đáng nhớ nhất của cầu thủ Hà Nội T&T là xốc nách cầu thủ đối phương ra ngoài sân khi trận đấu gần kết thúc.
Ngay sau trận thua, Thành Lương cũng đã gửi lời xin lỗi đến các cổ động viên trên trang cá nhân.
 doi tuyen ban do
Status của Thành Lương nhận được nhiều sự chia sẻ, thông cảm của bạn bè và người hâm mộ. 
Trong những trận trước của tuyển Việt Nam tại vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014, Thành Lương thi đấu rất nổi bật. 
Đặc biệt anh đã ghi một siêu phẩm vào lưới đội tuyển Phillipines ở vòng bảng, giúp đội tuyển Việt Nam ấn định chiến thắng 3-1 và bước vào bán kết gặp Malaysia với ngôi đầu bảng.
Song Sa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành Lương: 'Đừng quy chụp đội tuyển bán độ'