Bị can ngăn đánh người được cho là “tòn ten” với bạn gái mình, Cường gọi thêm người tới đánh chết người can ngăn.

Thanh niên bán kẹo kéo bị đánh chết khi can đánh nhau

Một Thế Giới | 04/03/2016, 14:15

Bị can ngăn đánh người được cho là “tòn ten” với bạn gái mình, Cường gọi thêm người tới đánh chết người can ngăn.

Ngày 4.3 TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1992, quê Kiên Giang) về hành vi “Giết người”, các đồng phạm với Cường gồm Nguyễn Thanh Liêm (SN 1995, quê Vĩnh Long) bị xử tù chung thân, Dương Hoàng Thanh (SN 1994, quê TP.Cần Thơ) và Nguyễn Tấn Tới (SN 1995, quê Cà Mau), mỗi bị cáo 12 năm tù, Bùi Hữu Hòa (SN 1998, quê Kiên Giang) 8 năm tù với cùng tội danh trên

Theo cáo trạng sơ thẩm, Nguyễn Văn Cường và anh H đều làm nghề bán kẹo kéo. Ngày 6.12.2014, anh H cùng bạn gái thuê khách sạn ngủ qua đêm với nhau. Thời điểm này N.T.C là bạn gái Cường lại đến xin ngủ nhờ. Từ đây Cường cho rằng giữa bạn gái mình và anh H có “mờ ám” nên sinh thù hận.

Sáng 11.12.2014, Cường gặp H đi bán kẹo kéo nên lao vào đòi đánh nhưng không được vì có anh Trà can ngăn. Ngay sau đó Cường gọi cho Liêm, Hòa, Tới, Quý đi “phục thù”. Sau khi bắt gặp anh Trà, cả nhóm nói trên dùng dao, tút nơ vít, nón bảo hiểm, dây nịt lao tới đánh dồn dập. Vì bất ngờ và phía Cường quá đông, anh Trà bị đánh gục tại chỗ rồi tử vong tại bệnh viện ngay sau đó. Sau khi gây án nhóm này bỏ trốn nhưng đều bị cơ quan chức năng bắt giữ toàn bộ một vào ngày 13.12.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo nói trên có đơn kháng cáo, người nhà bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, xét thấy mức án tòa sơ thẩm đưa ra là thích đáng, HĐXX phiên phúc thẩm quyết định tuyên y án với các bị cáo nói trên.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên bán kẹo kéo bị đánh chết khi can đánh nhau